Tào Chân lạnh lùng nói: "Chớ có chống cự vô ích, theo ta đi một chuyến"
A Đẩu u sầu nói: "Ngọc bội bị ta chôn ở Thành Đô, ngu phu, giết hiền thê rồi thì đời này ngươi đừng mong tìm thấy nữa"
Điều thứ nhất trong tín điều nhân sinh của tiểu lưu manh: được hời, nhất định phải khoe mẽ.
Vì thế A Đẩu cà lơ phất phơ đưa tay phải từ sau lưng câu cổ Khương Duy, tay trái ôm ngực ra vẻ yếu đuối, tha thiết nói:
"Ngu phu! Một ngày không gặp, như cách ba thu, nhớ chết nô gia!"
"..."
Binh lính phía sau Tào Chân hai mặt nhìn nhau, chủ soái vội vã tới đây tìm thảo dược, đụng phải hai tên thiếu niên này, còn chưa nói rõ thân phận mà Tào tướng quân đã ra hiệu lấy cung nỏ nhắm bắn?
Đối phương xưng hô thế nào? Hiền thê? Ngu phu? Thêm vào đó Tào Chân vốn muốn ôm ý niệm bắt sống, nên vẫn không quát ra danh tự A Đẩu, chỉ kêu "Lưu Thúy Hoa", càng khiến chúng thuộc hạ mù tịt, mờ mịt vô cùng.
Nhìn lại Tào Chân thì thấy hoảng hốt như gặp phải đả kích to lớn, Tào tướng quân là đoạn tụ hả?
Mặt Tào Chân tức khắc trở nên trắng bệch, không biết nên kêu người bắn tên mới tốt, hay qua nếm thử cảnh bắt sống mới tốt đây.
Đột nhiên Khương Duy nói: "Là cái mà lần trước ta và ngươi đem đi chôn á hả?"
A Đẩu ra chiều nghiêm túc nói: "Ừm!"
Khương Duy hết sức phối hợp, một tay chỉ Tào Chân, tay kia tóm cổ áo A Đẩu, tức giận quát: "Y là gì của ngươi!"
Ý niệm duy của Tào Chân chính là muốn ôm đại thụ khóc ầm một trận, rốt cuộc là chuyện gì vậy trời!!
"Nói! Y là gì của ngươi!" Khương Duy giận không kìm được, giống hệt như bà vợ cả bắt gian tại giường: "Cái đồ...không tuân thủ nữ tắc..."
A Đẩu cẩn thận nhắc nhở: "Nam nhân không tuân thủ nữ tắc?"
Khương Duy gầm thét: "Đúng! Đồ nam nhân không tuân thủ nữ tắc" Mặt khác xô đẩy A Đẩu, hai người lui ra sau cây.
A Đẩu hãy còn u oán la hét: "A! Ngu phu_____! Cứu ta_____!"
"..."
Tào Chân rống: "Phóng tên! Chớ để tướng địch thoát!"
A Đẩu tuôn ra một tràng cười khủng bố, ngựa Xích thố hí dài ầm ĩ lao khỏi rừng cây, Tào Chân tung mình lên ngựa, Khương Duy cười đến độ suýt nắm không vững dây cương, Xích thố phóng một lần mười bước, vọt ra bình nguyên, phi băng băng trong đồng hoang!
Tào Chân rớt lại phía sau, nhưng chiến mã dưới khố cũng chẳng phải hạng vừa, tọa kỵ của Tào Chân toàn thân tuyết trắng, bốn vó vàng rực, chính là danh mã Đại Ngụy "Trảo hoàng phi điện" do Tây Vực triều cống! Dù Xích thố là thần mã, nhưng dù sao cũng đã già, mã lực bất phân cao thấp với Trảo hoàng phi điện.
Trận truy đuổi vừa bắt đầu, thuộc hạ của Tào Chân đã bị bỏ tuốt lại phía sau, Tào Chân huýt sáo, chúng binh sĩ trong lúc phi nước đại tản ra hai cánh, ai nấy lợi tiễn lên nỏ, trong cơn xóc nảy kịch liệt hình thành nên thế đánh bọc sườn, từ xa đuổi theo không ngừng.
"Tới đây tới đây_____cục cưng_____tới đây bắt ta a_____"
Giọng nói kia theo gió truyền lại làm Tào Chân tức đến không ngừng run rẩy, mấy lần muốn ném thẳng trường thương xuyên thấu lưng A Đẩu đang liên tục quay đầu lại làm mặt quỷ với mình, nhưng cứ nhấc thương lên rồi hạ xuống, hạ xuống rồi nhấc lên, chẳng rõ nguyên nhân vì sao ném không được.
Xích thố chợt quẹo cua, đổi phương hướng chạy trốn, suýt nữa hất A Đẩu xuống đất.
Tào Chân cư nhiên sợ hết hồn, quát: "Coi chừng!"
A Đẩu trợn tròn mắt, dở khóc dở cười hỏi: "Y...nói gì thế? Ta nghe không rõ, Khương Tiểu Duy..."
Khương Duy cười đến co rút bả vai, đáp: "Y kêu ngươi coi chừng...kẻo ngã, tên đó đã bị ngươi chỉnh đến độ choáng váng đầu óc luôn rồi..."
A Đẩu và Tào Chân cách nhau hơn mười trượng, Tào Chân khí huyết công tâm, liều mạng giục Trảo hoàng phi điện, tiếc rằng hai con ngựa có cùng cước trình, vô luận thế nào cũng không thể thu hẹp khoảng cách được dù chỉ nửa tấc, A Đẩu dứt khoát xoay người qua, lưng tựa lưng với Khương Duy, trở tay ôm eo Khương Duy, mặt hướng sang Tào Chân ngẫm nghĩ một hồi rồi bắt đầu phát điên.
A Đẩu lắc lư trên lưng ngựa Xích thố, móc một cái thủ quyên nho nhỏ từ trong ngực ra vẫy vẫy Tào Chân.
Trong lòng Tào Chân kêu lộp bộp một tiếng, thôi xong rồi.
A Đẩu vô lại kéo họng hô:
"Gặp gỡ khó, ly biệt càng khó...Đông phong tiều tụy...hoa cúc tàn..."
"Ngu phu! Ngươi đừng đuổi theo nữa! Đừng đuổi nữa nha! Hiền thê đâu đáng giá để ngươi dốc lòng dốc sức như vậy, coi chừng đèn cạn dầu, tinh tẫn nhân vong...Hậu cung ngươi ba nghìn giai lệ, Tư Mã ngu đệ còn đang chờ ngươi ở nhà, Tào Phi ngu huynh, Chân Mật ngu tẩu..."
Chỉ thấy miệng A Đẩu liến thoắng không ngừng, dùng thần công ăn không nói có của mình đem văn thần võ tướng triều đình Đại Ngụy lẫn đám người đế vương thừa tướng, Tư Mã Ý soạn luôn thành một bảng quan hệ ái muội với Tào Chân.
Đuổi theo chưa tới năm phút đồng hồ mà Tào Chân đã bị chụp tươi một đống hắc oa lên đầu, nào là câu dẫn Chân Mật, nào là đẩy ngã Tư Mã Chiêu Đặng Ngải Chung Hội, nam nữ xơi tuốt, già trẻ chẳng tha, ăn ngủ chung chạ, bốn đời đồng giường...A Đẩu thêu dệt đến say sưa, sống động vô cùng, thao thao bất tuyệt, cộng thêm Tư Mã Ý Tào Phi Tào Thực Tả Từ, ngay cả Quách Gia Tuần Vực đã sớm vào quan tài cũng không buông tha, miệng xổ ào ào toàn là cảnh xuân tươi đẹp 【_____bíp】【_____bíp bíp】.
Tào Chân dở khóc dở cười, hối hận vì sao hôm nay ra cửa không chịu coi lịch trước, lần nào đụng phải tên tiểu thái tuế này cũng không được sống khá giả, mấy lần muốn chịu thua hồi doanh, nhưng nghĩ tới mảnh ngọc bội kia thật sự là vật hết sức trọng yếu, bèn không thể không kiên trì đuổi theo.
Rốt cuộc Tào Chân bất đắc dĩ hô: "Đừng chạy nữa, Lưu Công Tự! Ngu phu...Ngu huynh có lời muốn phân trần với ngươi! Miếng ngọc bội đó không đơn giản chỉ là bảo vật gia truyền thôi đâu!"
"Trả nó lại! Kẻ làm tướng nhất ngôn cửu đỉnh, Tử Đan nhất định sẽ không thương tổn hai ngươi!"
Tào Chân hít sâu một hơi, cao giọng hô: "Cổ ngọc Lang Hoàn quan hệ tới vận mệnh Đại Ngụy ta, có thể khắc được yêu thuật của lão đạo Tả Từ!"
Khương Duy cười đến chảy nước mắt giàn giụa, nói: "Quả nhiên là não tàn rồi, dù là thật, nhưng lời này có thể nói lung tung với địch nhân hay sao?"
A Đẩu cười không ngớt, từ xa hô hoán: "Cầu ta a...Cầu ta a..."
Tào Chân cùng đường, lúc đang muốn nuốt giận buông bỏ tôn nghiêm khẩn cầu thì lại nghe A Đẩu phán một câu:
"Cầu ta ta cũng cóc trả cho ngươi..."
Tào Chân dằn không nổi, cuối cùng phun luôn một ngụm máu ra ngoài.
Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, một tiếng rống lớn như sấm rền chấn triệt bình nguyên.
"Thường sơn Triệu Tử Long ở đây! Chớ có làm nhục chủ công nhà ta!"
Tào Chân hít sâu một hơi, chính chủ rốt cuộc cũng tới rồi! Giờ khắc này cho dù lên núi đao, xuống chảo dầu y cũng không muốn nghe A Đẩu nói thêm gì nữa, nộ hỏa tràn ngập kia hóa thành chiến ý, quát: "Lạc Dương Tào Tử Đan ở đây! Tới chiến_____!"
Triệu Tử Long bạch khôi hiên ngang, nhấc ngược ngân long thần thương từ cuối trời giục ngựa phi ào tới, chỉ ngắn ngủi mấy hơi mà đã lướt qua Xích thố, trong nháy mắt đó, Tử Long đè một tay lên lưng ngựa, bay vọt lên!
Tào Tử Đan đạp chân dài, giẫm lên yên ngựa, nhảy lên không trung, nghênh đón Triệu Tử Long đang xông tới như bão táp!
Triệu Vân hóa thành một vệt sao băng ánh bạc chói mắt, bay về phía Tào Chân toàn thân chiến giáp hắc đồng, lưỡng tướng đều vứt ngựa, thân tại không trung, cùng vung mạnh trường thương của mình!
Thoáng chốc, ngân long thương đâm vào thần binh chiến kích hắc mãng của Tào Chân, phát ra một tiếng vang réo rắc! Lửa tóe tứ phía! Hai danh chiến tướng toàn lực xuất kích, kình khí chắn khai khiến cỏ dại trên bình nguyên đều ngã rạp xuống!
"Keng" "Keng" "Keng" liên tục ba tiếng! Giữa những động tác chớp nhoáng, Triệu Vân hợp nhất với thương, toàn thân khua động thương ảnh, một thương hung hăng quét trúng chiến kích của Tào Chân! Quét y té thẳng xuống mặt đất!
A Đẩu và Khương Duy đồng thời phát ra một tiếng reo hò kích động!
Triệu Vân trở mình tiếp đất, đứng tấn, vung nghiêng ngân thương, tay không hư ấn, giương mắt nhìn sang Tào Tử Đan, cười nói: "Lại gặp nhau rồi"
Gan bàn tay Tào Chân nứt toác, dồn dập thở dốc, thuận khí xong bèn vung kích chỉ ngang vào Triệu Vân.
Triệu Vân thuận tay giơ thương, mũi thương đảo một vòng cung, từ xa điểm vào vai phải Tào Chân.
Tào Chân thầm rét lạnh, biết Triệu Vân đã nhìn ra mệnh môn tập võ của mình, vai phải chính là kẽ hở, biết hôm nay nhất định vượt không qua ải Triệu Vân, nhưng ngựa Xích thố ở ngay đó không xa, ngọc bội có thể về tay dễ dàng, phải rút lui như vậy thực sự không cam tâm.
Tiểu lưu manh kia thấy Triệu Vân tới cứu, lập tức vểnh cái đuôi thẳng lên trời, ra sức làm mặt quỷ với mình.
Tào Chân thầm ai thán trong lòng một tiếng, đời này đúng là tạo nghiệt mà!
Triệu Vân hãy còn ung dung, hoàn toàn không đặt Tào Chân vào mắt, nói: "Hai ngươi trở về ăn tối đi, đói bụng chưa?"
"Cứ đi trước, sư phụ xử lý y xong sẽ tới sau"
"..."
Cảm giác thất bại khổng lồ trước giờ chưa từng có bao phủ lấy Tào Chân.
Đương nhiên, Triệu Vân coi như cũng ôn hòa rồi, chứ gặp phải Lữ Bố, nói không chừng sẽ cười nhạo một tiếng "Rác rưởi" rồi thuận tay ra một kích quét y bay tới chân trời luôn.
A Đẩu "Ờ" một tiếng, dùng ánh mắt giảo hoạt đánh giá Tào Chân, rồi vỗ vỗ vai Khương Duy, nhưng Khương Duy lưỡng lự không đi, giống như muốn nói gì đó.
"Sao vậy?" A Đẩu thấp giọng hỏi.
Khương Duy không đáp, A Đẩu đột nhiên tâm linh tương thông, xoay sang Tào Chân nói: "Tên tiểu bạch kiểm Chung Hội kia chết chưa?"
Tào Chân giống như đã sớm lường trước được câu hỏi này, đáp: "Chưa, nhưng cũng sắp"
A Đẩu lại hỏi: "Thương tích thế nào?"
Tào Chân xưa nay vẫn luôn không giỏi khoản ăn nói sắc bén, dù căm hận Khương Duy, nhưng cũng tìm ngôn từ lễ độ đáp: "Sĩ Quý kết giao lầm bạn, đây là gieo gió gặt bão, trách được ai nữa"
Trong lúc nói thì thuộc hạ của Tào Chân đã rối rít đuổi tới, hình thành vòng vây, lấy cung nỏ nhắm ngay Triệu Vân giữa trận.
Tào Chân biết cho dù mười tên kỵ binh này có tinh nhuệ cũng không đủ để Triệu Vân luyện tay, bèn dứt khoát không để mất mặt nữa, trầm giọng nói: "Thu vào hết đi!"
Triệu Vân nhướng mày nói: "Tiểu đồ gàn bướng, nếu có đắc tội, kính xin rộng lòng tha thứ" Bèn ôm quyền, nhưng trong lời nói hàm chứa tiếu ý, đang muốn xoay người lên ngựa thì bỗng A Đẩu nói: "Thương tích nặng cỡ nào? Dẫn ta đi, ta xem giúp hắn? Ta là đệ tử quan môn của Hoa Đà đấy"
Triệu Vân và Tào Chân đều kinh ngạc, Triệu Vân mắng: "Đừng làm càn!"
Cánh tay đang ôm eo Khương Duy của A Đẩu siết chặt, biết đây vốn là chuyện hai quân giao chiến, có tử có thương cũng chẳng trách người ta được, nhưng nhất định Khương Duy sẽ cảm thấy áy náy, mà chuyện của Khương Duy cũng là chuyện của mình, đâu thể để hắn vướng mắc trong lòng hoài được.
Bèn gác cằm lên vai Khương Duy, cười dài nói: "Bá Ước nhà ta nợ hắn, lần trước hắn không có đả thương Bá Ước...Tiểu gia cũng rất cảm kích"
Ý A Đẩu là muốn chỉ việc Chung Hội một đường truy đuổi Khương Duy ra khỏi quân doanh lúc chiến tranh mở màn, rồi lấy cung tiễn bắn vào ngựa của hắn, khi đó A Đẩu cách rất xa, về sau nhớ tới quả thật phải gạt mồ hôi, nếu truy binh đồng loạt phóng tiễn thì Khương Duy đã không còn sống trên đời này nữa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÁ QUÁN TỬ PHÁ SUẤT
Fiction généraleThể loại: thời Tam quốc, xuyên không, 3P, hài, romance, HE. Edit: Clover Là anh hùng làm nên sử sách Hay là sử sách làm nên anh hùng Trước khi người nào đó quay về thời đại Tam quốc Thì lịch sử tạo nên anh hùng. Sau đó, Chính là anh hùng cộng vũ c...