T/N: Welcome to the first chapter of Season 2!
JEIX'S POV
Tahimik lang ako rito.Tulala habang nakatingin lang sa sahig simula kaninang pagdating namin rito.Pero di ko maiwasang mapasigaw na.
"PUTANG INA!!BAKIT BA KASI MAGLALAYAS SI GOKU?!!" di ko na napigilan at napasigaw na talaga ako.
Saktong pagkatapos sa sigaw kong yun, bumukas yung pinto at bumungad sa amin ang isang gwapong lalaki na halatang nasa 20 na ang edad.Naka-shorts na hanggang tuhod, tapos t-shirt at nakasuot pa ng cap na nakaharap sa likuran.
"Oh Khai!I thought you can't make it?" sinalubong nitong doktor na nakita namin ni Rein don sa ospital.
Khai pala pangalan nitong lalaking 'to.
"I have to make it because I need to tell you the answer to the question you've been dying to know" seryosong sagot nitong Khai habang darechong nakatingin sa amin at hindi sa girlfriend ata niyang doktor.
Napatayo si Pato.
"H-Ha?What do you mean, Khai?" nagtatakang tanong nitong si Pato.
"Alam ko kung SAAN, KELAN, at BAKIT naglayas si Spain" seryoso niyang sabi at pumunta sa gitna at hinarap kaming lahat.
"W-What alam mo Khai?" tanong ng girlfriend niya.
"But how Kuya?" tanong naman nitong batang maputi, at naka-uniform pa na may logong NGIS.
"Teka are you sure, about that Khai?" tanong ni Pato.Tumango naman siya. "K-Kung ganun.....BAKIT NAGLAYAS SI KHING?"
"Simple." nag-smirk pa siya. "Naglayas si Spain..." nagulat ako nang tinuro niya ako at binigyan ng creepy na ngisi. "Dahil sa'yo...........Jeix Carlos Villarde"
O__________________________________________O
'P-Pano niya nalaman..k-kilala niya ako?W-Wait, b-bakit naman dahil sa'kin?!!'
At dahil don, napatayo ako.
"Ano'ng ako?!Sinasabi mo bang pinadukot ko si Goku?!" galit kong tanong sa Khai na'to.
"No.Naglayas siya...........para sa'yo"
O__________________________________________O
"A-Ano'ng ibig mong sabihin, Khai?" nagtatakang tanong nina Pato, at girlfriend nitong Khai.
Nag-smirk muna siya at nagpalakad-lakad dito habang hinimas-himas yung baba niya.
"Just so you know, pumunta si Spain sa bahay 3:54 pm..at kung inaakala ninyong naglayas siya?Sensya na..pero pinalabas niya lang naglayas siya dahil she's not sure kung muling makakabalik pa ba siya sa Apartment nila ni Yang" paliwanag niya habang palakad-lakad pa rin habang kami itong sinusundan siya ng tingin sa paglalakad niya.
YOU ARE READING
SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)
FanfictionSacrificing has an end. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Read Season 1 before this. Cover by: @Celestial_Psychopath © ceethri • 2018