JEIX'S POV
~LUNOK~
"Bakit tutok na tutok ka?Namumukhaan mo ba sila, Jeix?" napalingon ako kay Ate nang magsalita siya, na nasa tabi ko na pala.
"A-Ahh..w-wala..wala" pilit ngiti rin ang iginanti ko sa kanya. "Ahh, bakit nyo nga pala sila hinahanap?" inosenteng tanong ko.
"They stole something in our Mall.They're thieves" sabi ni King.
O__O
"A-Ano naman ang ninakaw nila?" tanong ko.
"A box of Chuckie!" sabay nilang tatlong sagot.
-_-
'A box of Chuckie..?Seriously..?'
"Noon pa namin sila hinahanap, pero di namin talaga sila mahanap para ikulong" stress na paliwanag ni King.
O__O
'I-Ikulong?'
"Box of Chuckie lang, ikukulong nyo na agad?!" napatingin silang tatlo sa'kin dahil sa pagtaas ng boses ko.
Uh-oh.
"Why are you acting strange, Prince?" parang pinagdududahan ako ni Queen.
O_O
~LUNOK~
"Malamang, nagnakaw sila, kaya ikukulong dapat sila, Jeix" banat pa sa'kin ni King.
>__<
"E-Eh kasi, isang box lang?!Ng Chuckie?!Tas, yung maliit pa?!Ikukulong agad?!" banat ko naman.
"Oo!" sabay na sagot nina King at Queen.
-_-
"Teka lang dongsaeng.." hinila ako ni Ate papunta sa isang corner para hindi kami maririnig nina Queen at King. "Kilala mo ba sila?Or something?Kasi ako, sobrang labo na ng mga mata ko, hindi ko ma-identify kung sino ang nasa CCTV, pero yung isa?Super familiar" paliwanag ni Ate.
O__O
'Anong super familiar?Don't tell me isa kina Goku at Pato, ay na-meet na niya?K-Kung ganun..KELAN?!SAAN?!'
TT_TT
'Ba't di ko alam??Huhu'
"Jeix, sabihin mo sa'kin..kilala mo ba sila?" seryoso na ngayon ang tono ng boses niya.
O__O
'S-Sasabihin ko ba?'
"E-Eh kasi, Chuckie lang naman yun eh..ba't kailangan pang ikulong?" tanong ko.
Nagtaka ako kung bakit nakatitig lang sa akin si Ate at parang inaabangan ang bawat paghinga ko.
"A-Ate?" tawag ko.
Bumuntong-hininga siya.
"You know them..don't you?" para na siyang leon ngayon.
~LUNOK~
"Why do you need to take them in prison?!!Eh Chuckie lang naman ang kinuha nila!!Hindi damit, hindi Rolex, CHUCKIE!!Chuckie lang!!" naiinis kong sabi.
"But you can't take away the fact na nagnakaw pa rin sila!" galit na si Ate.
"Eh ano kung nagnakaw sila?!!Buong Mall ba ang ninakaw nila?!Hindi naman, diba?!!" banat ko.
YOU ARE READING
SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)
FanficSacrificing has an end. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Read Season 1 before this. Cover by: @Celestial_Psychopath © ceethri • 2018