KHING'S POV
Dalawang araw na kami rito sa bundok.Yes, dalawang araw.
-_-
Malala na kami no?
Heto, kumakain kami ngayon ng pananghalian.At oh yes, kamote pa rin.
>_<
Nagsisi tuloy ako kung bakit hindi muna kami huminto sa isang grocery store.Tss!
May chicherya, pero walang rice at ulam?Nasobrahan ata sa pagka-sosyal?
-_-
'Takteng eyna..di ko man lang naisip'
"Lah, himala ah." napatingin ako kay Gohan nang magsalita siya. "Biglaang nagkaroon ng signal ang phone ko?Astig!Haha." tatawa-tawa siya habang nakatutok sa cellphone.
"Oh tapos?"
"Nakatanggap ako ng message galing kay gagong Ra El.Pati na rin kay Rein!Psh..mga gago talaga" pailing-iling pa siya habang nakatingin sa kanyang cellphone.
"Ansabe?"
"Hmmm..let me..check.Si Rein, sabi niya, hoy gago, kung nasan ka man ngayon, hindi muna ako magte-text sa'yo.Ayaw ko maistorbo oras nyo ni ANO eh.Yiie!Hart hart.Yon.Psh, gago.Di raw magte-text?Pero nag-text?Ano yun?!Tsk tsk" pailing-iling pa siya.
"Oh tapos.."
"Tapos si Manong Ra El, sabi niya..hoy gago, dalian nyo nga dyan..baka batang lima ang ulo ang magiging resulta nyan sa tagal nyo..HOY GAGO!..bwisit 'to..tas sabi pa niya..JS PROM!" napatayo siya at napatingin sa akin. "Malapit na pala ang JS Prom, Goku!"
?_?
'Ha?Ano yun?Ahh—puta, JS Prom pala.Akala ko kung ano'ng prom ang pinagsasabi nito'
"Kelan?" tanong ko.
"Hmm..mga.." tumingin siya sa cellphone niya.Tinitignan ata ang calendar. "Three days from now!Sa Saturday.."
"Ikaw?" kalmado pa rin ako.
"Ikaw?"
"Hindi, ikaw."
"Umm, ikaw nga??"
"Bwiset, IKAW!" napatayo na talaga ako.
"Ano'ng nasa ikaw?Ba't mo inuulit?"
"Sabi ko, ikaw."
"Ikaw nga.Sabi ko bang ako?"
>__<
"A-Ahh..ako?Ako nga!" thank God na-gets na niya. "Sabi ko bang ikaw?Ano'ng ako?Ako ikaw?"
-_-
"No." umupo na ulit ako. "Ikaw, kelan mo gustong bumalik ron?Nasa Pampanga pa naman rin tayo.Di naman tayo malayo mula sa kanila"
"Mamaya nalang kaya?"
"Ha?"
"Mamaya."
"Bakit mamaya?"
"Mamaya lang."
"Wag mamaya!"
"So..kelan?Later nalang?"
-_-
'Ang corny mo, Gohan..'
"De joke, so kelan nga??" kumain siya ng isang chicherya.
YOU ARE READING
SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)
FanfictionSacrificing has an end. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Read Season 1 before this. Cover by: @Celestial_Psychopath © ceethri • 2018