Tsapter 53

269 9 0
                                    



"Fck..I'm coming, okay?!..goddamit..I said I'm coming! Can't you hear me?!" sigaw ng batang babae sa kanyang cellphone habang mabilis na naglalakad palampas sa mga bookshelves.Nasa isang Book Store siya at ang tahimik ng lugar.

Bumuntong-hininga siya at umirap. "I'm fcking going to his house later..yeah, he has an assignment in Algebra..damn, I don't wanna go to your stupid party with your friends!..I'm going somewhere tomorrow, okay?!..just bring my fcking siblings with ya..can't you fcking hear me?! I said—oh fck, man!" napamura ang batang babae nang may bumangga sa kanya.

Isang batang lalaki na sobrang maputi at singkit ang mga mata na may suot pang orange na t-shirt at short pants.

"S-Sorry.." nauutal nitong sorry at nagpeace sign.

"Watch where you're going, man!" singhal ng batang babae, umirap ito at magpapatuloy na sana sa pagsasalita sa cellphone niya at maglalakad na sana palayo nang bigla siyang hinila ng batang lalaking nakabangga niya. "WHAT?!" nainis ang batang babae.

"You should say sorry too." sabi ng batang lalaki.

Natawa ang batang babae. "Bye, btch." sabi niya sa cellphone at ibinaba ito.Matalim niyang tinignan ang batang lalaki at nagpamulsa. "Why would I??Are you stupid or just so stupid?"

Nakatingin lang ng derecho ang batang lalaki sa mata ng batang babae.

"How about you?Tanga o stupid?" nagulat ang batang babae sa sinagot sa kanya ng batang lalaki.

"You fcking kidding me?! Kita mo namang ang kitid-kitid nitong daanan.." tinuro pa ng batang babae ang daan na nasa gitna ng dalawang bookshelves. "Singkitid ng utak mo!"

Tahimik lang ang batang lalaki at sumagot nang lumipas ang dalawa segundo. "Just say sorry..para fair."

"Gago ka ah.." inilapit ng batang babae ang mukha niya sa batang lalaki. "Kinakalaban mo ako ha?"

"Babae ka lang..na nagkukunwareng astig ngunit hindi iyon umiepekto sa akin."

"Aba bwisit ka!" tinulak ng batang babae ang batang lalaki ng mahina pero napaupo pa rin ang batang lalaki sa sahig.

Nagalit ang batang lalaki dahil don kaya dali-dali siyang tumayo at tinulak ng napakalakas ang batang babae, di iyon inaasahan ng batang babae kaya hindi siya nakaaksyon kaagad at bumagsak ang bookshelf na nasa likuran niya dahil sa tulak ng batang lalaki.

Nagulat ang dalawang bata sa nangyari.

"Ano'ng nangyayari dito?!" ang saleslady.

***

Nasa Manager's Office sila ngayon at pinapagalitan ng Manager.

"Bakit mo ginawa yon, hijo ha?! Babayaran nyo ba yon kung may nasira, ha?!" galit ang Manager.

Nakapandekwatro lang ang batang babae habang naglalaro ng laro sa cellphone niya habang ngumunguya ng bubble gum.Sayang-saya pa ito sa nilalaro niya.

Habang katabi niya ang batang lalaki na pormal na nakaupo at nakatungo.

Kilala na kasi ng Manager kung sino ang batang babae, at ayaw niyang masisante, kaya ang batang lalaki ang pinapagalitan niya since ang batang lalaki rin naman ang dahilan kung ba't bumagsak ang bookshelf.

SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now