~Happy birthday to you..happy birthday to you..happy birthday..happy birthday..happy birthday to you~
JEIX'S POV
"HAPPY BIRTHDAY, JEIX!!!" sigaw nilang lahat sa akin at biglang nag-pop ang party popper at parang naliligo ako ngayon ng confetti.
Tuwang-tuwang napangiti ako.
"Salamat sa lahat!Lalong-lalo na sa pagpunta nyo ngayon sa kaarawan ko." nakangiti kong sabi sa microphone.
Nasa stage ako at nasa harapan nilang lahat na nagsasalita sa microphone.
"Salamat daw?!Hahaha" tinawanan ako ng tatlong gago, Ra El, Rein at Jun.
"P-Psh!Tatawa-tawa kayo dyan eh wala naman kayong regalo sa'kin!" napipikon na sigaw ko.
Tinawanan lang ako ng tatlo at natawa naman ang mga tao dito sa hall dahil sa kakulitan naming magkakaibigan.
"May gusto ka pa bang sabihin, Jeix?Or should I say..birthday boy??" nakangiti na nang-aasar na sabi ni Miss P.Yes, siya ang MC ng birthday ko.
"Yes, and this is a very important one." tumingin ako sa babaeng nakatingin sa akin na nakapandekwatro na nasa pinakagitna nakaupo. "To the girl who's looking at me right now fiercely.Goku." nakangiti kong sabi at bumaling sa kanya ang tingin nilang lahat.
Inilibot niya ang tingin niya sa mga tao na para bang sinasabi niya na 'Woi wala akong kasalanan sa kung ano ang tumatakbo sa utak nyan.'
"Pwede ko bang maimbitahan..ka, Goku..dito sa stage?" nakangiti kong tanong. "Kasama ko?" binigyan ko pa siya ng nang-aasar na ngisi.
Alam kong hindi niya mapigilang ngumiti basta sa ngisi ko, kaya as expected, napangiti siya at napailing-iling na para bang hindi siya makapaniwala na nadadala siya sa ngisi ko.
Tumayo siya at aangas-angas na naglakad papunta dito sa stage.Nakapamulsa ang gago ^_^
Tumabi siya sa'kin at tumingin sa madaming tao.Inakbayan ko siya at inilapit sa akin.
T/N: Isn't this scene seems familiar??Awh haha.
"Oh my gooooood.." pang-aasar ng mga gago.
"I think I know where this is going.." si Pato.
"Hala OMG! Don't tell me!" si Bea.
"Teka, ano'ng ginagawa nila." si Sooki.
"Gaga vakla! Wag nilang sabihing—" si Rex.
"She's my girl." nakangiting abot tenga na sabi kong sabi sa lahat ng madaming tao.
O_____________O <--Friends nina King at Queen.
OcO <--Mga kapatid namin ni Goku.
0_0 <--Teachers, Miss P, Coach, at schoolmates.
$v$ <--Mga gago.
*u* <--Mga kaibigan namin.
x_x <--Parents namin.
^____^ <--Goku and I, Gohan.
"T-Teka, teka.." tumayo si King na tila di makapaniwala. "F-For real?!" gulat niyang sambit pero nakangiti.
"Yes, Jeylo." si Goku ang sumagot.
"OH MY GOSH, OH MY GOSH, OH MY GOSH! I'M SO PROUD OF YOU TWO!!!!" bigla nalang sumigaw si Tita Speix at patalon-talon na pumunta dito sa stage at biglaan nalang kaming niyakap.
YOU ARE READING
SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)
FanficSacrificing has an end. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Read Season 1 before this. Cover by: @Celestial_Psychopath © ceethri • 2018