Tsapter 37

232 8 0
                                    


JEIX'S POV

"KUYA JC!!!!"

O________________O

Saktong paglingon ko, ay kaagad may yumakap sa'kin.

"KUYA JC!I'VE BEEN WAITING FOR YOUR ARRIVAL!I MISSED YOU SO SO MUCH" sabi niya habang nakayakap ng napakahigpit sa'kin.

Niyakap ko na rin siya pabalik.Siya ang kumalas sa yakap.Napangiti ako nang makita siya.

Jeid Centi Villarde.Ang youngest namin sa magkakapatid.Nandito siya sa L.A. nakatira para mag-aral.And he's been doing well raw sabi nina King at Queen.13 na siya, two years ang gap naming dalawa.

"Akala ko nasa school ka ngayon?" tanong ko sa kanya.

"Huh?Di kaba sinabihan ni King?" tanong niya. "Well, I highly doubt that kasi if King didn't tell you anything, you wouldn't be here.Teka..di ka sinabihan ni King na ako ang kukunin mo mula rito?"

O____________O

'What?'

"H-Hindi..b-bakit—"

"Hay, Kuya.." sumandal siya sa balikat ko at tumingin sa kabuuan ng bahay namin. "Hanggang ngayon, mahilig pa ring mang-surprise si King" sabi niya.

Natawa ako konti as a sign of agreement.Nung mga bata pa kasi kaming tatlo, sobrang hilig niya kami i-surprise.Minsan nga, naiinis na si Queen sa kanya kasi muntik na si Queen na isugod sa ospital dahil sa pangsu-surprise ni King sa kanya.

"Teka lang, wala kang skwela ngayon?" tanong ko para i-change ang topic.

Lumingon siya sa'kin at ngumiti. "Yup.Sa totoo nyan, wala kaming classes for weeks, due to whatever-the-school-have-a-problem-to-overcome ganun.Kaya ayun, sobrang malaya ako ngayon sa assignments and etc. etc." paliwanag niya. "Oh wait, kinwento sa'kin ni Ate JC na nagba-bonding or something kayo kasama nina Ra El at Rein?" nakangiti na siya ngayon na super excited kung totoo ba yung nabalitaan niya.

May isa lang itong pupuntahan..gusto niyang sumali sa bonding—as na bonding.

"Well, I advise you na umuwi nalang sa Pilipinas kesa sa sumali sa bonding namin, Jeid..masyadong delikado" sabi ko sabay pat sa ulo niya.

"Huh?Paanong nagiging delikado eh bonding nga?"

O_____O

'Shyet..nadulas ako..'

"A-Ahh..I mean..a-ano kasi.."

>__<

'Ano bang ipapalusot ko?!!'

"Kuya JC, may tinatago ka ba sa'kin?Or..sa'min?" mas lalo akong kinabahan dahil sa sinabi niyang yun.

"A-Ahh..h-hindi!O-Oo!Hindi!" sagot ko na sobrang obvious na nagsisinungaling.

"Weh?Eh ba't nauutal ka?Ang obvious mo, Kuya!Yaks!I don't know nalang kung malalaman ko anytime soon na kasali ka pala sa isang organization, tapos, isa kang assassin.Naku, PROUD BROTHER HERE talaga" sabi pa niya, tapos nagpamewang.

>__<

"So tell me, ano yung secret?Geh na, Kuya!Wag kang OA, di ka babae" sabi pa niya at kinukulit ako na parang bata at niyuyugyog pa ako. "Pwera nalang kung bakla ka"

TT_TT

'Halos lahat nalang..tinawag na akong bakla'

"Oh sige, sabihin mo sakin ang secret na 'yan para ma-prove mo sa akin at sa sarili mo na hindi ka talaga bakla"

SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now