Tsapter 42 - PART 3

269 13 0
                                    


JEIX'S POV

>__<

PUTANG INAAA!!PSH!BA'T NANDITO YUNG UGOK NA 'YON?!PARA MAKITA SI GOKU?!YAK!KAKARATEHIN TALAGA SIYA NI GOKU!ASA PA SIYA.

Papauwi na ako.Pagkadating ko rito sa bahay, agad kong ipinarking ang sasakyan ko.At padabog na isinara ang pintuan nitong sasakyan.

At pumasok na sa bahay.

Nagulat nalang ako nang biglang..

"KUYA JC!!!" agad bumungad at niyakap ako ni Jeid.Napangiti naman ako at niyakap rin siya pabalik.Kumalas siya sa yakap pagkatapos at tumingin sa'kin. "How's your training??" nakangiti niyang tanong.

Nakangiti ko rin siyang sinagot. "It's fine, Jeid"

"Mabuti naman, Kuya!Akina gamit mo, Kuya!Dadalhin ko papuntang room mo" pagvo-volunteer niya.

Napangiti ako at ibinigay sa kanya ang kit bag ko, at yung backpack ko kung saan ko inilagay yung sapatos ko.

"Salamat Jeid, ah?" nakangiti kong tugon.

"No problem, Kuya.Gusto ko lang bumawi.Masyado nang matagal since nagsama tayo" sabi niya.At dahil don, napangiti ako at agad naman siyang dumarecho paakyat sa kwarto ko.

Napabuntong-hininga nalang ako habang nakangiti.Nang may biglang tumawag sa pangalan ko na kagagaling lang sa kusina. "Oh?Jeix Carlos?Good mood?" si Ate.

Nagsti-stir siya ng Orange juice sa isang baso.At nakapatong ang isang paa sa sofa.Uminom siya konti at nag-stir ulit. "Ano?" tanong niya.

Agad ko siyang nilapitan at umupo sa harap niya. "Ate, good boy na ata iyong si Jeid?" tanong ko.

Nagulat nalang ako nang..NATAWA SIYA! "Hahahaha!Putang enah!Yun nga ang palaging iniisip ko eh!Kung may sumanib bang anghel diyan!Hahahaha!"

>__<

'Nagkakasundo kami ni Jeid dahil parehas kami..mga gwapong nambu-bully'

P-Pero..ngayon..ANO'NG NANGYARI?!PSH!

"You know, Jeix.." tinuro niya ako gamit ang kutsara. "Kung trip niya yun, edi suportahan mooo!I-cheer mo siya, bro!"

-_-

Para talagang baliw ang isang 'to.

"Psh!Ulul!Eh noon, ikaw nga itong nagbibigay ng ideas kung paano mang-trip ng isang tao eh!" banat ko.

Umirap siya. "Duh!I am just kidding back then!Tsaka, medyo may PAGKA talaga ako noon!NOON lang yun, Jeix..NOON" pagdidiin niya sa NOON niya. "Pero ikaw naman itong ipinagpatuloy ang legend ko?Ikaw na naman yung nagsasabi ng ideas kung paano mang-trip!" banat naman niya.

>___<

"S-Siyempre!Role model ka dapat sa amin eh!Ate ka namin!" banat ko naman.

Umirap na naman siya. "Putang enah!Wag mo nga sa akin isisi!Ang dami ko pang pasyente" sabi niya at kinuha ang laptop sa mesang nasa tabi niya at nagsimula nang mag-type roon at pasimple pang iniinom yung juice.

Napabuntong-hininga nalang ako at tinanggal yung sapatos ko.Umakyat na ako sa taas at pumasok sa kwarto.Ibinagsak ko kaagad ang katawan ko sa kama.

Magpapa-dry muna ako ng pawis bago maligo.Kaya ini-on ko yung aircon.Nakatinngin lang ako sa ceiling habang iniisip si Rivero na nakatingin at pinapanood si Goku.

SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now