Tsapter 42 - PART 1

282 11 0
                                    


SPAIN'S POV

Hanggang kelan maghihilom ang sugat?May time limit ba 'yon?Paki-inform naman sana.

Kasi, ako nalang palagi eh.

Ako nalang palagi ang nasasaktan ng husto.

Sa twing may bibitaw, bibitawan mo ba?

Eh kung..kailangan talaga.Bibitawan mo pa rin ba?

Yun ang mga tanong na bumabagabag sa isip ko.Hindi ko alam.Sa dami nang alam ng utak ko, simpleng tanong, di ko magawang sagutin.

"O—MY—GOSH!THE TRASH IS BACK!!!"

-_-

Wag nyo kong harangan ngayon.Baka kayo ang isunod ko sa puntod nung si Khen Shan.

Si..umm..sino nga 'to?Ah!Si Tiger.

Si Tiger, at ang bagong friends niya ay nasa likuran lang niya.Mataray siyang nakatingin sa'kin habang naka-crossed arms at tinignan ako mula paa, hanggang ulo.Naagaw rin namin ang atensyon ng lahat rito sa hallway.Bahagya pang nanlaki ang mga mata nila nang makita ako.

-_-

'Missed me?'

"OH WOW!!NAKABALIK KA NA, ATA?" sarcastic na tugon nitong si Tiger.

-_-

"Ano sa tingin mo?" nakangisi kong tanong dahilan para mas lalong mainis siya.

"Argh!You're still so stupid!" si Tiger.

'And you're still a btch..congrats'

"What's going on in here—oh my God, What's a devil doing in here?!" biglang sumulpot si..si..ah!Si President.Ano ngang pangalan nito?Jik ba yun?Natigilan siya nang makita ako.

-_-

'Miss nga nila ako..yie!'

Tss.Sapakin ko ang mga 'to eh.

Napa-crossed arms rin si President.At nakataas ang kilay na nakatingin sa akin. "My God, walang nag-wish na bumalik ka rito!So ba't ka nga nandito?" pangsa-sarcastic niya.

-_-

Wala na talaga akong oras dito.May pupuntahan pa ako, takteng eyna.

Nilampasan ko na sila at maglalakad na sana palayo, nang hinila ako ni President para iharap ako sa kanya. "I'm not done talking to—" hindi niya natapos ang sasabihin niya nang mabilis ko siyang sinuntok sa bibig, dahilan para ma-out balance siya, at bumagsak sa sahig habang dumudugo na yung labi niya.OAng napasigaw naman si Tiger and squad, at nagbulungan na naman at nagchi-chicka ang mga nakatingin.

-_-

"W-Why did you do that?!" sigaw ni President.

"Sabi mo di ka pa tapos sa pagkausap sa'kin, diba?Edi sinapak ko na para di ka na makapaggsalita pa" sagot ko.

Nanlisik ang mga niya sa'kin, at ramdam ko na galit na galit talaga siya sa'kin.Nang matauhan na si Tiger sa nangyari, agad niyang nilapitan ang beshy-bes niya, at pinatayo ito.

"T-Tala beshy-bes, c-clinic tayo.." pag-aalalay ni Tiger kay President.Hindi pa rin inaalis ni President ang masamang tingin niya sa'kin.

-_-

'Akalain mo nga naman..nagkatotoo ang iniisip kong tawagan nila..tss'

Wala na siyang nonsense na sinabi, kaya naglakad na agad ako palayo at hinayaang magbulong-bulungan ang mga estudyante sa paligid ko.

SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now