Tsapter 43 - PART 1

264 9 0
                                    

JEIX'S POV

^_____________^

Ang saya kooooo!!Promise!!

Bakit ba kamo?ALL SCHOOL'S SPORTSFEST NA KASEH!!!

Habang inaayos ko ang buhok ko sa salamin, napasabi ako..

"Ang layo na ng narating namin.Nararamdaman ko..ito na ang simula ng pagpapakita ko ng pag-ibig sa'yo, Goku..kaya get ready" usal ko habang ngiting-ngiti sa mukha ko sa salamin.

Naputol ang pag-i-imagine ko nang may kumatok sa pinto.Napalingon ako roon at sabing, "Pasok"

Bumukas ang pinto at pumasok si Ate na naka-lab coat at may stepiskot..aish!Ano nga tawag ron?!Halatang-halata na papunta na siya sa ospital pero pumunta muna rito.

"Oh Ate?May kailangan ka ba?" tanong ko at nilapitan siya.

Nakangiti siya sa'kin at inilagay ang dalawang kamay sa pocket ng lab coat niya. "Wala naman.Pero sasabihin ko lang naman na manonood ako mamaya.Pwede ba?" nakangiti niyang sabi.

O_________O

"R-Really, Ate?!" gulat kong tanong.

"Mmm!" nakangiti siyang tumango. "Actually, sasama sina Jeid, King at Queen!"

O____________________________O

'H-Huh?'

"S-Si Queen?Sure ka dyan?Mukhang joke lang naman 'yan eh" napa-pout ako at lumapit sa kit bag ko at kunware may hinahanap roon.

"Di 'to joke!Pupunta talaga si Queen, bro" lumapit siya sa'kin at hinawakan ang braso ko. "Maniwala ka na, please?"

>__<

'Paano ako maniniwala eh ang sinabi mo sobrang hindi nakakapaniwala?!'

"H-Hehehe..maniniwala na ako" sabi ko nalang at hinablot ko ang braso ko mula sa pagkakahawak niya sa'kin.Isinabit ko na ang kit bag sa balikat ko. "Sige, Ate!Babye!" nagmamadali kong sabi at dare-darechong umalis.

"Teka Jeix!!" rinig kong sabi niya, pero di ko na iyon pinansin at nagtuloy-tuloy na sa pagtakbo.

Tapos na akong kumain, kaya dumarecho na rin ako sa kotse.At dali-dali akong nag-drive paalis.

>__<

Kung totoong pupunta si Queen, ito na ang pinakaunang pupuna siya sa lahat ng sasalihan kong contest.

Madami akong rason kung ba't di talaga ako naniniwala.Bakit?Kawawa lang naman ako nung bata pa ako.

--FLASHBACK--

While nagpli-play ako ng iPad ko, I got bored.Napa-yawn pa ako dito.Bigla nalang pumasok ang hangin mula sa labas ng window, kaya napatingin ako don.

I smiled when may naisip ako.

'Maglalaro nalang ako sa labas!'

Masaya akong tumayo mula sa pagkakaupo sa sofa, at nakangiting lumabas sa pinto.Niramdaman ko pa ang bugso ng hangin pagkalabas ko.

Ang then, nagpatuloy na ulit ako sa paglalakad.Lalabas na sana ako sa gate nang biglang..

"PRINCE!!"

When Queen called me.

Kaya agad akong napalingon kung nasaan siya.Nakita ko siyang malapit sa hose at may bucket pa sa gilid ng faucet.Super creepy ng face niya kaya natataot talaga ako sa kanya.

SACRIFICE - Season 2 (COMPLETED)Where stories live. Discover now