Chương 64

1.9K 30 4
                                    


Đêm vẫn lạnh như nước, gió thu thổi xào xạc, bầu trời tối đen diễm vài ánh sáng của những ngôi sao. Trong phủ thừa tương, không gian tĩnh lặng, không một tiếng động, chỉ có ánh đèn trong phòng chứng tỏ rằng chủ nhân ở đây vẫn chưa ngủ.

Sau khi Khương Vấn từ hoàng cung trở về liền để ra khuôn mựt thanh lệ , tuấn mỹ. Mặc dù hắn tin tưởng tuyệt đối và kỹ thuật diễn của nàng, nhất định có thể vượt qua nhưng hắn vẫn không nhịn được mà lo lắng, hắn không biết tại sao hay nói đúng hơn là hắn không muốn biết, hắn không muốn thừa nhận.

Khi Tiểu Yển tiến vào cửa liền thấy chủ tử hắn dường như có gì đó bận lòng, lông mày xoăn tít, ánh mắt bối rối đã thể hiện tâm tình của hắn. Khương Vấn cầm chén trà trong tay rồi lại thả xuống, Tiểu Yển có chút lo lắng nói: "Chủ tử, người có điều gì phiền lòng sao?"

Khương Vấn không để ý đến Tiểu Yển, cả người vẫn chìm đắm trong phiền não, bất an của chính mình rồi hắn khoát tay áo, ý bảo Tiểu Yển không nên quấy rầy.

Tiểu Yển thấy thế, làm bộ xoay người rời đi, cũng không quấy rầy. Nhưng vừa tới cửa, chủ tử lại nói chuyện.

"Tiểu Yển, nếu ngươi thực lo lắng cho một người, rồi lại không biết vì sao lo lắng như thế. Vậy ngươi phải làm thế nào?" Thất sự không thể trách Khương Vấn không biết, dù sao thân phận của người mà hắn lo lắng kia có chút không thích hợp. Không phải muốn làm thế nào liền thế đó được. Bởi vậy, hắn cần người khác cho ý kiến, hơn nữa, hắn càng cần được cổ vũ hơn.

Tiểu Yển nghe vậy, bước chân dừng lại, buồn bực nhìn chủ tử nhà hắn, cái này rốt cuộc là vấn đề gì vậy? Chỉ có lo lắng cho một người mà cũng kiến chủ tử nhà hắn bồn chồn như vậy sao? Nếu hắn nhớ không lầm thì sao khi dùng bữa tối đến giờ thì chủ tử cứ lo sợ, bất an mà đi qua đi lại không ngừng. Chính mình đi theo chủ tử nhiều năm nhưng cũng chưa bao giờ thấy hắn như vậy?

Cho nên, Tiểu Yển dù không hiểu nhưng vẫn đáp: "Chủ tử, nếu là Tiểu Yển lo lắng cho một người, thì Tiểu Yển sẽ luôn quan sát người đó, đảm bảo cho người đó không bị bất kỳ tổn hại gì, lúc đó chính mình mới có thể an tâm."

"Cho nên, ý của ngươi là ta phải luôn để ý đến người đó?" Khương Vấn nhỏ giọng than thở, tuy là nói với Tiểu Yên nhưng chẳng thà nói hắn đang tự lẩm bẩm cho chính mình nghe. Sau đó tự như giật mình hiểu ra, hàng lông mày nhướng cao lên, thoải mái bước đến trước mặt Tiểu Yên, hai tay ấn xuống bả vai hắn nói: "Tiểu Yên, cám ơn ngươi, ta hiểu rồi." Dứt lời, không đợi Tiểu Yên trả lời, hắn đã rất nhanh phóng ra khỏi thư phòng. Tiểu Yên nhìn thấy phương hướng hắn rời đi, trong lòng lại càng thêm buồn bực, chủ tử hôm nay làm sao vậy? Hắn toàn nói những lời mà chính mình nghe không hiểu gì cả? Còn có người khiến chủ tử lo lắng đến tột cùng là ai?

***

Hoàng cung đại nội, Phượng Nghi cung vẫn giống như trước đã tắt đèn từ sớm. Tiểu Đồng cũng đã nằm xuống ngủ rất lâu rồi. Trong lúc ngủ mơ, vốn là ngủ rất sâu nhưng Tiểu Đồng vẫn cảm thấy dường như có một đôi mắt nào đó cứ không ngừng nhìn chẳm vào nàng khiến cho nàng ngủ không được an ổn. Bất đắc dĩ nàng phải hé mở mi mắt ra.

Ngốc Tử Hoàng Hậu [Xuyên Không]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ