Bấy giờ, đám công hội phải cùng nhau tiến bước. Bởi như Lam Hà dự đoán, vật liệu Quân Mạc Tiếu đưa ra luôn gian xảo đến tận cùng. Cả bọn cùng chia thì cân được, một nhà gánh hết sẽ hơi khó chấp nhận. Diệu Tu không biết Trung Thảo Đường đã rút trước đấy, nên danh sách vật liệu hắn đưa khiến các công hội dù chia cũng bất bình. Hiện đã có hai nhà không chịu rồi, nếu chia tiếp cho đám còn lại chắc chắn không thể nào.
Mà nom thái độ của hai nhà kia, mười mươi cũng không duyệt chuyện nhường đất, căn bản không muốn bàn nữa, chuẩn bị tiếp tục dây dưa. Group chat lại rơi vào im lặng, kẻ mở miệng chính là Tưởng Du: "Hai ông quyết định chưa?"
"Quyết định" Hai người gần như nói ra cùng lúc, làm người ta phải nghi ngờ tụi nó có lén chat riêng thương lượng chuyện gì không.
"Từ nãy đến giờ đã có ba nhà rời khỏi, tôi thấy, có vẻ group chat của chúng ta không cần phải tồn tại nữa nhỉ?" Tính cách của Tưởng Du khá thẳng thắn, giờ gã cực thất vọng với màn hợp tác này, tức giận ném xong câu trên thì rút thẳng khỏi group chat, Dạ Độ Hàn Đàm tất nhiên lót tót theo sau.
Các công hội còn lại ngó nhau, quả thực chẳng còn ý nghĩa gì, thế là tốp năm tốp ba lũ lượt rời khỏi, thoáng chốc group chat đã bị giải tán vì vắng bóng người.
Mỗi một công hội bắt đầu thỏa hiệp theo cách của chính mình.
Mọi người đã chú ý điều kiện, giờ chỉ là hai chọn một, do đó có công hội bắt đầu lén liên lạc với Diệp Tu. Không hiếm nhà theo chiều của Yên Vũ Tỏa Lâu và Mã Đạp Tây Phong, cảm thấy hồ Thiên Ba lớn đến vậy, Hưng Hân chỉ có mấy mống, nếu muốn ôm đồm cả nguyên khu là chuyện không thể nào, chẳng bằng cứ nhây lâu chút thử xem.
Group chat giải tán, các công hội lớn mỗi người một ngả. Ai cũng không biết tính toán của công hội khác, ngược lại, Diệp Tu lại hiểu rất rõ.
Người so đấu bên hồ Thiên Ba cùng họ có tổng cộng chín công hội, thưở đầu từng sóng vai chiến đấu trong nhiệm vụ Noel. Nay mới xung đột lợi ích, cả bọn bèn trở mặt, Diệp Tu dầu cảm thán, song cũng không bất ngờ gì.
Hiển nhiên, đối phương đã không nhất trí với điều kiện mới đưa cho Dạ Độ Hàn Đàm. Sau cuối, Lam Khê Các và Mưu Đồ Bá Đạo tự liên lạc với Diệp Tu, hi vọng dùng cách đổi vật liệu lấy sự phát triển bình yên ở hồ Thiên Ba.
Diệp Tu không hề quan tâm đó là nhà nào, có người đồng ý hắn sẽ vui vẻ duyệt ngay. Hắn cũng đã xác định những công hội ấy có thể đưa được những vật liệu mình cần, toàn bộ diễn ra cực kỳ thuận lợi.
Lam Khê Các, Mưu Đồ Bá Đạo.
Cuối cùng, Diệp Tu mới xác nhận hai công hội trên, rồi nhắc nhở đối phương nhớ treo tên công hội trên đầu khi đến hồ Thiên Ba, nhằm tránh trường hợp ngộ thương. Nhưng tốt nhất nên nói thẳng vị trí của mình ra, miễn cho bọn Diệp Tu nhiều chuyện thêm phiền.
Hai nhà đến nói chuyện với Diệp Tu đều là người quen cũ, Lam Hà và Dạ Độ Hàn Đàm hiểu rõ suy nghĩ của Diệp Tu, đương nhiên miệng thuận theo. Nếu đã tốn vật liệu, cả hai sẽ mặc sức kiếm về lợi ích nhiều nhất. Lúc này, ai cũng hy vọng đại thần có thể quần các công hội còn lại te tua.
"Mấy công hội khác định làm gì?" Diệp Tu gửi tin hỏi Lam Hà.
"......"
"Nói chuyện á"
"Lão đại, anh nghĩ tui là nằm vùng do anh phái đi thiệt hả?" Lam Hà căm uất.
"Tui có hỏi Lam Khê Các của cậu đâu. Dự định của Lam Khê Các chẳng phải tui biết hết rồi sao? Tui hỏi mấy công hội khác kìa." Diệp Tu nói.
"Không biết."
"Cậu không xứng làm trụ cột quan trọng của Lam Khê Các, cậu phải có trách nhiệm và nghĩa vụ báo cáo tin tức của các công hội khác cho kẻ địch của chúng chứ. Nên biết, kẻ địch của kẻ địch chính là bạn, nói theo khía cạnh này, chúng ta đang là bạn, cậu che chở kẻ địch à? Tui khinh bỉ cậu." Diệp Tu nói.
Lam Hà khóc một dòng sông. Câu chém gió này sao nghe có lý quá vậy?
"Quả thật tui không biết các công hội khác định làm gì." Lam Hà nói.
"Thì ý định chung chung thôi?" Diệp Tu hỏi.
"Chắc là quyết định dây dưa tiếp ở hồ Thiên Ba đấy." Lam Hà nói.
"À..." Diệp Tu gửi một icon ngẫm nghĩ.
Lam Hà còn cho rằng hết chuyện rồi, bỗng một tin nhắn gửi đến, là một câu hỏi cực sắc bén.
"Trước khi mấy cậu tìm tui tạm nhượng bộ, còn giấu chiêu dự phòng gì?"
Y như rằng, tên này đã đoán được phe mình tạm nhượng bộ không phải chuyện vô duyên vô cớ, có điều...
"Việc này liên quan đến lợi ích của Lam Khê Các, tui có lý do không nói chứ nhỉ?" Lam Hà đáp.
"A, quả nhiên có chiêu dự phòng à?"
Lam Hà hộc máu
"Hoàn cảnh như hồ Thiên Ba, phỏng chừng mấy cậu bó tay bó chân hết, mấy cậu định tìm viện trợ bên ngoài?" Diệp Tu bắt đầu suy đoán.
Lam Hà im im.
"Tìm viện trợ bên ngoài, các cậu phải nói rõ với họ là tui... Thế thì, người dám đến không nhiều đâu."
"Ế ế!" Lam Hà hết nghe nổi nữa.
"Đừng có mà không tin, cậu về chiến đội của mình hỏi thử, chiến đấu trong nước, ngay cả Hoàng Thiếu Thiên cũng không dám tới." Diệp Tu nói.
"Chiến đội có nhiều người mà!" Lam Hà nói.
"Rủ nhau chạy vào game online, bỏ luôn thành tích chiến đội à?" Diệp Tu hỏi ngược.
"Mỗi nhà cử ra một người là được." Lam Hà cãi bừa.
YOU ARE READING
Toàn chức cao thủ ( 327-527 )
Hành động[ Hàng lưu trữ ] Toàn chức cao thủ ( 327-527 )