Chương 394: Giao đấu

6 1 0
                                    

"Cậu nói ai?" Trần Quả nghe xong hơi khó hiểu. Trên thực tế với những tuyển thủ của ngành e-sport có tuổi đời rất trẻ, ai cũng có thể được gọi là "người trẻ tuổi",kể cả những kẻ đã "già" đến tuổi giải nghệ như Diệp Tu. Diệp Tu ỷ mình già hơn lên mặt gọi người ta là người trẻ tuổi, Trần Quả thật sự không biết hắn đang nói Cao Anh Kiệt hay Vu Phong. Suy nghĩ của cô nghiêng về phíaVu Phong hơn, cô cảm thấy Cao Anh Kiệt nhỏ đến mức gọi "ngườitrẻ tuổi" cũng không khônghợp.

"Nói đến những mầm non của Vinh Quang đó!" Diệp Tu vẫn còn đang tự biên tự diễn.

"Nói linh tinh gì vậy..." Trần Quả lầm bầm.

"Thằng nhỏ Vu Phong này, hiện tại đánh ngày càng lên tay." Diệp Tu còn bảo.

"Cậu ta vốn không hề kém cỏi!" Trần Quả nói, cô biết đôi chút về Vu Phong, tuyển thủ thuộc hạng sao, cũng được xem như một kẻ hàng đầu trong Vinh Quang. Một tuyển thủ quá nổi, dù không phải fan, mọi người cũng sẽ bị nhồi nhét tin tức bởi việc lộ mặt và lên báo quá nhiều

"Ngôi Sao Tụ Hội năm ngoái hình như không có cậu ta? Một năm nay tiến bộ lớn đấy." Diệp Tu nói.

"Ồ, thật à?" Trần Quả nhớ lại, nhóm tuyển thủ ngôi sao năm ngoái... Thật sự là nhớ không rõ nữa.

"Trưởng thành ở Lam Vũ, theo tui thì, đó là chiến đội có môi trường tốt nhất." Diệp Tu nói.

"Vi Thảo thì sao?" Trần Quả nhịn không được buột miệng hỏi, dù sao Vi Thảo cũng có một thiên tài bằng tuổi vô đối như Cao Anh Kiệt mà.

"Bên Vi Thảo à... Có lẽ vì thân phận đội quán quân, nên bọn họ yêu cầu đám ma mới hơi nghiêm khắc." Diệp Tu thở dài. Hắn nhớ tới Kiều Nhất Phàm. Thằng nhỏ Kiều Nhất Phàm không mang ánh hào quang như Cao Anh Kiệt, nhưng lại là một khối ngọc thô, cẩn thận mài giũa cũng có thể thành hình. Vi Thảo cho cậu nhóc vào đội, chắc hẳn đã phát hiện ra, song lại không bồi dưỡng cẩn thận, không thể không nói đây là một việc đáng tiếc.

Tuy danh sách thi đấu của mấy trận sau còn chưa công khai toàn bộ, nhưng với biểu hiện của Kiều Nhất Phàm ở Ngôi Sao Cuối Tuần, Diệp Tu khẳng định cậu sẽ không giành được một vị trí thi đấu như Cao Anh Kiệt.

Hai người thảo luận vài ba câu, trên sân đã xảy ra biến đổi. Sau khi đi theo con đường "hậu phát chế nhân", Vu Phong cuối cùng cũng giành được cơ hội, phản kích xong liền chiếm thế chủ động, tranh thế công liên tục. Cao Anh Kiệt vừa bị áp chế lại trông có chút bàng hoàng, trở nên rối bời. Đây là lần đầu cậu thi đấu chính thức, tuy Ngôi Sao Cuối Tuần mang về cho cậu lòng tự tin, nhưng giờ không giống thế, thi đấu chính thức luôn phải chịu áp lực tâm lý nặng nề hơn mấy trận làm màu kia, bất kì người mới nào, lần đầu lên sân đều khó tránh bị khớp. Nếu thuận buồm xuôi gió, màn phát huy tiếp đấy sẽ diễn ra xuất sắc; Nhỡ vấp phải sai lầm, thì có khi lo lắng đến thất bại nản lòng.

Số Cao Anh Kiệt cũng đen, vừa lên sân đã gặp phải tuyển thủ hàng sao. Nhân vật và kinh nghiệm đều vượt trội. Cậu còn bị đối phương nghịch chuyển tình thế khi đang chiếm ưu thế, tâm lý chênh lệchkhó tránh khỏi mất thăng bằng. Chút tự tin mới xây dựng được có giúp cậu ta chống đỡ đến cùng hay không, thế còn phải xem bản thân cậu ta.

"Vi Thảo không ổn nhỉ?" Trần Quả đã phát hiện.

"Lúc này, nếu không mạo hiểm thì khó lòng đoạt lại tình thế." Diệp Tu thở dài, trong mắt hắn, Cao Anh Kiệt đã bỏ lỡ cơ hội 3 lần. Tuy không phải cơ hội ăn chắc nhưng cũng là cơ hội để đột phá.

Lại một lần!

Diệp Tu thầm nói, phía trước cũng lóe lên cơ hội, bấy giờ, Cao Anh Kiệt chợt ra tay, ngay vào lúc nhân vật Phong Mang Tuệ Kiếm của Vu Phong đang xoay người, cậu bèn nhanh chóng bay thấp một khoảng ngắn, chiếm lấy góc chết trong góc nhìn của Vu Phong. Khi Vu Phong giật mình vội xoay người phản công, thì Cao Anh Kiệt đã nhanh hơn một bước, Mộc Ân vung chổi hất Vu Phong lên không.

Xài chiêu hiểm nắm được một cơ hội không được xem là cơ hội. Đây là trận đấu so tốc độ tay và phản ứng, trong nháy mắt ấy, Cao Anh Kiệt lại thể hiện sự tự tin của mình, chỉ bằng một chiêu đã cướp về thế chủ động.

"Làm tốt đấy." Diệp Tu mỉm cười tán thưởng, mà lúc này, người lo lắng và mừng rỡ hơn cả, chính là đội trưởng Vi Thảo Vương Kiệt Hi. Anh hiểu rõ Cao Anh Kiệt, hiểu rõ tầm quan trọng của tiểu tiết ấy. Nếu không bắt được cơ hội này, nó sẽ làm tiêu tan tất cả niềm tin trong Cao Anh Kiệt; Nhưng nếu thuận lợi, nó chắn chắn sẽ củng cố thêm niềm tin; bị thua cũng chẳng hề chi, ít ra cậu nhìn thấy được hi vọng chiến thắng, biết bản thân mình có năng lực.

Biểu hiện tiếp theo của Cao Anh Kiệt làm Vương Kiệt Hi mừng rỡ vô cùng. Thế tiến công liên tục như cuồng phong bão táp, khiến người ta không nhìn ra được cậu ta có chút sợ hãi nào, hiển nhiên, Cao Anh Kiệt đang dốc hết toàn lực để giành chiến thắng.

Tất nhiên, Vương Kiệt Hi hy vọng có thể nhìn thấy kết quả này, tiếc rằng, đối thủ của Cao Anh Kiệt cũng thể hiện bản lĩnh mà một tuyển thủ hạng sao nên có. Dựa vào khả năng chịu đòn của cuồng kiếm sĩ cao hơn ma đạo học giả, thực lực nhân vật cũng hơn xa Mộc Ân, sau cùng, Vu Phong nhờ vào lợi thế chịu được thương tổn tích lũy mà nhây chết Mộc Ân của Cao Anh Kiệt.

Toàn chức cao thủ ( 327-527 )Where stories live. Discover now