Chương 379: Sợ đôi đường

5 1 0
                                    

Lối vào của phó bản hồ Thiên Ba là một hang động dung nham, phát pháo nổ ầm ầm làm mười người nghe mà hoảng sợ. Mười kẻ rõ ràng đã tránh thoát, thế nhưng cứ tưởng mình sắp chết tới nơi.

Phong Sơ Yên Mộc của Tô Mộc Tranh ở đâu? Méo ai quan tâm, mối quan tâm hàng đầu của cả lũlà nơi nào vắng người. Thấy Tô Mộc Tranh, cả lũ không hề nghĩ nhiều, chỉ nghĩ ngay tới Diệp Thu sẽ quanh quẩn gần đó. Còn mấy đứa khác... Mấy đứa khác không quan trọng, bởi hai người thôi cũng đủ diệt sạch cả bọn.

Mười kẻ không ai dính pháo, lại cứ như bị sóng khí nổ văng tứ phía. Trừ hướng đối diện có Phong Sơ Yên Mộc, đâu đâu cũng xuất hiện tiếng nhảy xuống nước bỏ chạy.

"Dù thế nào, chúng cũng không thể giết hết được cả mười."

Mọi người đều nghĩ thế, suy nghĩ ấy không sai, tiếc thay phải hi sinh vài em để phần đông có thể sống sót.

Tô Mộc Tranh quả thực bó tay. Bản lĩnh có lớn đến đâu, cô cũng không thể một mình bắt hết 10 người trong tình huống trên. Chọn nhanh một lối, cô Phi Pháo đuổi theo.

Đáng thương cho kẻ bị trúng thưởng sau cùng, Phong Sơ Yên Mộc của Tô Mộc Tranh lướt đến bằng Phi Pháo, chưa tiếp đất đã cho gã một phát. Anhbạn kia cắm đầu chạy, không hề phòng thủ, lập tức ăn trọn một pháo vào đầu.

Trúng một phát còn lâu mới chết, nhưng lòng gã đã như tro tàn. Bởi vì biết chống cự vô ích, người chơi này cứ như một xác chết, ngơ ngẩn trôi lềnh bềnh trên mặt nước.

Chính động tác kỳ lạ này lại khiến Tô Mộc Tranh mắc một sai lầm nhỏ. Theo quan điểm của Tô Mộc Tranh, dù tiếp tục chạy trốn hay quay lại phản kích, người chơi này chắc chắn sẽ lẩn vào trong nước, tránh tầm mắt đối thủ mới là lựa chọn tốt nhất, nên cô định bụng chui xuống nước luôn.

Nào ngờ anh bạn kia buông xuôi nhanh gọn, đứng bất động trên mặt nước. Phong Sơ Yên Mộc lặn xuống đáy nước, ngụp cả một đầu.

Tô Mộc Tranh phát hiện, tất nhiên sẽ nhanh chóng điều chỉnh. Sai lầm nhỏ ấy chính là một sơ hở trong mắt các tuyển thủ chuyên nghiệp, song đối với người chơi, lại như chẳng hề xảy ra chuyện gì

Phong Sơ Yên Mộc lập tức xoay người chuyển hướng trong nước, không hề để ý phản ứng vô dụng của người chơi kia, cô tấn công liên tiếp, đồng thời quan sát phương hướng đào tẩu của những tên khác, tính xem có thể tranh thủ giết thêm một em không.

Không hề chống cự, anh bạn trôi nổi thoáng chốc đã biến thành xác chết trôi, qua hồi lâu cũng không thấy hồi sinh, dự là người cũng không còn ngồi trước máy.

Tô Mộc Tranh không để tâm mấy, trong lúc tấn công đã chọn xong mục tiêu tiếp theo. Bắn một phát pháo dưới đáy, cô vọt lên khỏi mặt nước. Trong màn nước tung tóe, Phong Sơ Yên Mộc đã hăng hái đuổi theo một mục tiêu phía trước.

Kỹ thuật Phi Pháo áp dụng được cả trên mặt nước, hiệu quả nhanh hơn bơi lội rất nhiều. Từ xa nhìn lại, chỉ thấy Phong Sơ Yên Mộc liên tục lên xuống trên mặt nước, để lại từng vòng gợn sóng, bay nhanh đến gần mục tiêu.

Người chơi nọ đã phát hiện Tô Mộc Tranh đang đuổi theo mình, gấp đến mức mém chút nhấn hư nút "tiến" trên bàn phím, chỉ hận đây không phải chân ga ô tô, có nhấn mạnh mấy cũng không nhanh lên được.

Mục tiêu mà Tô Mộc Tranh lựa chọn cũng đã được tính kỹ, không thuộc các nghề có thể dùng kỹ xảo đề cao tốc độ di chuyển như hệ Xạ Thủ hay ma đạo học giả. Cô biết rõ, dù bây giờ là một người có kỹ thuật cao gấp 10 lần mình, cứ chơi trò đuổi bắt thế này, cuối cùng cũng sẽ bị cô bắt được. Đây chính là một vài nguyên tắc bất đắc dĩ của những cuộc ganh đua trong game. Thứ cố định như số liệu kỹ thuật sẽ không thay đổi vì bất kỳ lí do gì.

Trong nháy mắt, Phong Sơ Yên Mộc đã đuổi tới trên đầu người chơi nọ. Tên này không vô dụng như anh bạn trước, nháy mắt đã chui vào nước trốn tầm nhìn. Tuy nhiên, chút chiêu trò cỏn coi ấy, trước mặt tuyển thủ chuyên nghiệp chẳng khác nào múa rìu qua mắt thợ, không có bất kỳ tác dụng gì. Tô Mộc Tranh tính chuẩn thời gian đuổi kịp gã, lửa đạn bắn xuống, gã cố sức chống cự, khiến cô tốn đến 10 giây mới hạ gục.

Hai đội 10 người, một mình Tô Mộc Tranh giải quyết hết hai người. Hiện không còn ai trong tầm nhìn, song Tô Mộc Tranh vẫn dứt khoát tìm một phương hướng đuổi theo.

Ba em, mười người cùng trốn như thế, có thể giết được ba em xem như cực hạn. Mà em thứ ba phải dựa vào số trời, Tô Mộc Tranh nhớ rõ hướng có kẻ đào tẩu, lại không biết người ta có đổi hướng nửa chừng không. Dù sao người ở hướng này đã rời khỏi tầm nhìn của cô được một thời gian.

"Bên em thế nào?" Diệp Tu chợt nhắn tin hỏi cô trong đội.

"Nếu đấu chuyên nghiệp cũng được vậy thì tốt." Tô Mộc Tranh cảm thán.

"Sao hả?"

"Mới bắt đầu đã rủ nhau chạy......" Tô Mộc Tranh nói.

"Ha ha, giết được mấy em?"

"Giờ được hai em, còn một em không biết đuổi kịp không." Tô Mộc Tranh nói.

"Còn phải coi ăn ở." Diệp Tu đã dự đoán được tình hình thế nào.

"Ừm, bên mọi người sao rồi?" Tô Mộc Tranh hỏi.

"Bên anh tạm thời không có ai." Diệp Tu gửi một icon thở dài.

"Bên tui cũng không có." Mã Hậu Pháo gửi nối gót.

"Không có." Đường Nhu nói.

"Không có." Thiên Thành giống thế.

Toàn chức cao thủ ( 327-527 )Where stories live. Discover now