SHARRA -A hardworking tough girl na nangarap na masilip man lang ang loob ng Dream Academy, knowing na naiiba ang yari nito kesa sa mga pangkaraniwang unibersidad sa bansa. She desired na makatapos ng pag-aaral bilang isang Chef at mapalitan ng isang restaurant ang munting karinderya ng kanyang ina. Never in her wildest dreams na matutupad ang pangarap niyang masilip ang DREAM ACADEMY at magiging scholar pa ng akademya.
She will be a thorn in Damien's exsistence as the first and only creature na hindi natakot sa pambu-bully ng Fearless 4.
DAMIEN PARK - He is the stubborn, spoiled brat and hot-headed leader of Fearless 4, at umiikot ang mundo niya sa tatlong kaibigan na miyembro rin ng kanilang grupo.. He never thought na isang babae sa katauhan ni Sharra ang hahamon sa lahat ng katigasang nakatago sa kanyang dibdib. The first woman na hindi nagpa-apekto sa kanyang pambu-bully at humamon sa kanyang kinalalagyang pedestal bilang lider ng F4. The more he wants Sharra down, the more na nangingibabaw ang isang damdaming hindi niya mapigilang umusbong sa kanyang puso
HARVEY GAN - A quiet member ng Fearless 4 who was desperate nang lisanin ng kababata niyang si Erin ang Pilipinas para magbalik sa Korea para doon na mag-aral. He also has a friend who is like a sister to her in the person of Margaret who comforted him when Erin left him. However, Margaret also left para magtrabaho sa ibang bansa. Hindi nawala sa isip niya si Erin at isa iyon sa naging dahilan kung bakit naging bitter and lonely siya sa palagi. He was with the F4 but he speak less.
Magiging malapit siya kay Sharra dahil sa ilang pagkakataong nai-save niya ito sa kapahamakan buhat mga taong inutusan ni Damien para ito asarin.
Will have his own of a story after the story of Damien and Sharra.
XIAN KWAN- The playboy na kung magpalit ng girlfriend ay parang damit. He takes women as an entertainer para maging colorful ang kanyang buhay. Will have his own story after the story of Harvey and Erin.
MATTHEW - Isa ring certified playboy na pinagsasabay-sabay ang mga girlfriend na nauuwi sa sa awayan ng mga ito. A very loyalfriend ng tatlo pang members ng F4. Happy go lucky guy na belong to the elite. Later, he will find Rainne, interesting. Raine who knew him as everybody's boyfriend became restless since the time Matthew began chasing her.
RAINE - SHARRA'S Korean bestfriend na nakilala niya sa Dream Academy. Naging mabait ito sa kanya palagi siyang binibigyan ng mga mamahaling gamit. She will be the subject of affection of Matthew in the future.
ERIN NANG NANG- the childhood bestfriend who left Harvey when they were young para mag-aral sa Korea. She is charming and cute pero palaban ring katulad ni Sharra. Kahit minsan ay hindi nawala sa isip niya si Harvey pero sadyang masama ang loob ng kaibigan sa kanya. Hindi nito sinasagot ang kanyang mga message. Until both of her parents died. She decided to go back to the Philippines para doon magtrabaho. Harvey was already running her own company ng mga sandaling iyon and was looking for a secretary. Erin applied and passed the preliminary interviews. Pero nang sa final interview na ay bumagsak ito dahil ni-reject ni Matthew ang kanyang application.
SELINA - isang service crew sa coffee shop sa Dream Academy na magiging kaibigan rin ni Sharra. A poor lass like Sharra. Pero maganda ito at mabait. Mga character na hanap ni Xian. But Xian's kind of a girl are not this conservative type of a girl. Their love story will come after
Chef Dan - ang nagluluto at naghahanda ng lahat ng pagkain para sa mayayamang estudyante ng Dream Academy na mapapalapit rin kay Sharr. Ito ang magiging karibal ni Xian kay Selina.
PRESIDENT WANG - the philanthropy who sponsored Sharra's education. He was the Presidlent of Dream Academy. Makikita lang siya kapag may board meeting sa Dream Acadmey. Most of the time, his managing the Dream Academy are through online using modern technology.
CHAIRMAN ZHAZHA - She is Damien's controlling mother who also disliked Sharra nang malamang ito ang girlfriend ng anak. Lingid kay Damien, naipagkasundo na niya ito sa isa anak ng mayamang amiga nito. At nang mabalitaan nito na nagkakabutihan sina
WENNA - the friend of Harvey who comforted him when Erin left him. But later, Wenna left him and was so devastated.
MERRYL – DAMIEN'S SISTER who disliked Sharra very much. The spoiled brat who used to be a problem child because she take it seriously when her parents separated.
KENNETH WANG – a surprise character na papasok sa buhay ni Sharra.
PAULINE DOMINGUEZ - the woman whom Madam Zhazha wants for her son Damien, daughter of her rich amiga. Seductive, wise, player. She was very keen to have Damien as his man even thought his heart already belongs to Damien.
YURI SANTOS - an ordinary man hired by Madam Zhazha to seduce Sharra
*************************************
This story was inspired by the very popular METEOR GARDEN AND BOYS OVER FLOWER but the writer assured you, may malaking pagkakaiba. Just keep on visiting my watty account for update of the story.
BINABASA MO ANG
DREAM ACADEMY Series one - FEARLESS MATCH
RomanceA story that will evolve around the modern international university na itinayo sa Pilipinas owned by Korean and Filipino investors and whose target patronage are the rich and famous. Built somewhere sa bulubunduking lugar sa Rizal, ang Dream Academ...