Chapter 1

7.3K 53 11
                                    

I was just an ordinary girl

Who fell in love with an extra ordinary boy

Who had an extra ordinary love story


Love?


It is wonderful

It could be thing that you'll ever have in life

But it could also be the worst

Letting your heart feels love means letting your heart feels pain


How long would you hold on when things seem like forever wrong?

How soon should you let go when nothing seems to be right anymore?

If you were hurt more than enough

Would you still give love a chance?


Would you take the risk again?

Or you would just let go?


For everyone who had been in love and loved

Hurt and pushed away

But still finding herself coming back to the person who broke her over and over again


THIS STORY IS FOR YOU




------------


CHAPTER 1

Hello sa inyong lahat! Ako si Shirlyn Sison. Nag aaral sa isa sa pinaka sikat na University dito sa Pilipinas. Well, hindi naman kami ganoon kayaman... may kaya lang ang family namin. Scholar ako sa school namin kaya 50% discount ako sa tuition fee. Applied Math ang kinukuha kong program at third year college na ako. Mahirap ang course ko pero okay lang! Kayang kaya ko naman ang math.

Simple lang ang buhay ko...NBSB! Oh yan! Sige ako na! E bakit ba? Wala pa naman yung tamang guy...CHOS! Humihinto kasi agad yung mga nanliligaw sakin. Ewan ko ba sa mga yun! Di kinaya ang standards ng beauty ko! Wala din naman akong balak eh. Maliban nalang kung kasing hot nila Zac Efron at Lee Min Ho diba? E kung may Daniel padilla na manligaw? Panalo sa lotto ang lola!

Echosera. Pasensiya na kayo at may pagka loka loka ako. Pero yung totoo niyan... Hindi naman ako nagmamadali sa pag ibig na yan e. 

Naniniwala kasi ako na ang tamang tao ay darating sa tamang panahon. Makikilala mo siya sa panahong pinaka hindi mo inaasahan at kapag dumating na ang taong yun sa tamang pagkakataon at rason... Hinding hindi na kayo magkakahiwalay pa. 

"Shir!!!" tawag ng bestfriend ko na si Jen sakin gamit ang matining niyang boses. Tumatakbo siya ngayon papalapit sakin at pinagtitinginan siya ng mga tao. Paano ba naman hindi siya pagtitinginan? Ang lakas kaya ng boses niya. 

"Yes?" sagot ko sa kanya noong nasa harap ko na siya. Hinihingal sya at para bang mamatay sa ginawa niyang pagtakbo kanina. E bakit ba kasi siya tumatakbo? Hindi naman ako aalis sa kina uupuan ko.

"Kita mo na to?" sabi niya sabay abot sakin ng papel na hindi ko alam kung ano.

"Uh? Ano ba yan?" tanong ko sabay kuha sa kanya nung papepl. 

SCAN...SCAN...SCAN....

"Ano to?" natigilan kong tanong nung nag process sa utak ko yung mga nabasa ko.

YOU ARE MY FIRST AND LASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon