Daniel’s POV
Nakakapagod mag practice. Tsk! Pagtapos na pagtapos ng practice, lumabas na agad ako. Nagugutom ako. Yayain ko sana si PG para kumain. Pangit nmng kumain mag isa dbah? Hinanap ko sya. Ah, ayun! Lalapitan ko na sana nang biglang lumapit sakanya si Grey.
“Mine!” tawag saknya ni Grey?
Mine? Bakit nmn Mine? Tss, Si Grey talaga. Napakababaero. Pati b nmn tong si PG? Tss. Kelan pa bumaba taste nya sa babae?
Di ko na nga lang sya yayain. Kakain na lang ako mag isa. Bumili ako ng pagkain tas bumalik na sa room. Tsk! Bakit ba di ko maalis sa isip ko yung nangyari kagabi? Nakakapagtaka. Bakit kaya ako hinalikan nya? Tss. Sira ulong babae. Hanggang ngayon.. wala padn syang kaalam alam sa nangyari kagabi. Tss. Sabihin ko kaya saknya? Tss. Wag na! Mailang pa sakin yun e. Nag stay lang ako sa kwarto. Nag facebook nalang ako. May wifi nmn kasi sa hotel.
Nagcheck ako ng facebook ko.
Habang nag scroscroll ako sa home. Nakita ko si Aiyla, yung ex ko. Kasama nya sa picture yung isang lalaking kano.
Alam kong matagal na kaming wala ni Aiyla. Halos isang taon na. Pero bakit ganito? Bakit nasasaktan padin ako? Gumigilid ang mga luha ko. Akala ko wala na kong nararamdaman saknya. Di ko na sya ganu naiisip. Di ko na sya gaano namimiss. Pero bakit ganun? Sobrang sakit padin ang nararamdaman ng puso ko.
Ang sakit padding isipin na wala na kami. Na Masaya na sya kahit wala ako sa tabi nya.
Mahal ko pa kaya sya? Di ako sigurado.
Pero ang alam ko lang
Hanggang ngayon
…
Nasasaktan padin ako.
Pinatay ko na yung laptop ng pagtapos ko Makita yun. Nawala ako sa mood bigla. Aaminin ko.. sobrang apektado padn ako kay Aiyla.
We were so meant to be and I really have no idea kung bakit bigla nalang nyang sinabing din a nya ko mahal at pumunta na ng America.
Sinabi ko nmn na okay lang sakin ang long distance relationship e.
Kasi mahal ko sya.
Sobrang minahal ko sya
..
Ayoko nang magdrama. Hay! Lumabas nalang ako ng kwarto para bumili ng pagkain. Ganito ako kapag malungkot. Laging kumakain. Pagbukas ko ng pinto.. saktong saktong andun si PG. Napatingin sya sakin.
..
..
Pero bigla nalahn syang nag medaling pumasok sa loob.
Ano ako? Multo? Bakit parahn natakot sya sakin.
Shirlyn’s POV
Kakatapos lang naming mag date ni Grey! Ay este kumain ^__^ Paakyat na ko ng room ko. Tsk! Hanggang nagyon di ko padn alam ang gagawin kay Daniel. Huhu. Sabihin ko na kaya na alam ko tas mag sorry ako? Deh! Mag aasar lang yun. Pano kung mag panggap nalahn ako na walang alam? Mas okay na atah yun e.
Andito na ko sa tapat ng room ko. Napatingin ako sa room ni mokong.
Katukin ko kaya? Kaya lang 9 nadn. Baka tulog na yun!
..
..
O.o
Biglang bumukas yung pinto.
BINABASA MO ANG
YOU ARE MY FIRST AND LAST
Teen FictionAkala ko LOVE is just so simple. Kapag gusto mo, then fight for it. Kapag masaya ka, don't let go of it. Kapag nasasaktan ka naman, then stop... AS SIMPLE AS THAT! That's what I thought... hindi ko alam na ganito pala kaCOMPLICATED. When you love so...