Sau khi hạ sinh được hai bé con vô cùng xinh xắn, nó nằm bẹp dí trên giường bệnh. Bàn tay nó được tay thằng Kiệt cầm gọn, nắm nhẹ. Thằng Kiệt ngồi bên cạnh giường nơi nó đang kiệt sức thì mọi người bên ngoài nhốn nháo tranh bế hai bé con mới chào đời.
Nó chỉ lặng lẽ ngấn lệ.
"Đã thốn nay còn thốn hơn"
Gia đình nó thêm hai thành viên, một nam một nữ, tròn đôi vừa lứa, sinh đôi giống y xì đúc nhau.
Nó dự định là sẽ có ba bé, đặt tên là Tiên, Sư, Mày nhưng hiện gờ thiếu mất một đứa nên ý không thành. Đành đặt tên khác. Tên đặt cũng đã đặt mà mặt nó phụng phịu suýt rơi hai cái bánh bao.
- Lớn đùng rồi, bày đặt ăn vạ.
- Mẹ!
- Con mày mà mày đặt tên như muốn chửi cả dòng họ thế thì ai chịu.
- Con con, con cũng muốn con con được đặt tên mà con nghĩ ra, để con con dùng tên con đặt, chứ không phải mẹ con, bố con, mẹ chồng con đặt cho con con, con con, con muốn....
- Lằng nhằng, cháu mẹ, mẹ quyết. Hứ!
________________________________
Bé gái sinh trước 30 giây tên Hà Nhi, bé trai sau 30 giây ra đời tên Hà Tuấn.
Cả hai đều được thừa hưởng cái xinh xắn, đẹp trai của bố của mẹ, nhưng cái dốt của mẹ và cái giỏi của ba, một trong hai hưởng, một trong hai chịu. Và đứa ra sau là đứa phải chịu.
________________________________
Năm hai bé 3 tuổi,
- Happy birthday! Tiểu Bảo Bảo, Tiểu Bảo Bối, mau thổi nến.
Hai đứa chụm đầu thổi phù tắt cây nến cắm trên cái bánh sinh nhật bự chà bá.
- Eo ơi, mẹ, mẹ có cho Tuấn súc miệng chưa. Thúi hoắc à.
- /Thở ra tay hít hít/ Không nặng lắm mà.
- Mẹ chả làm được cái gì tốt cả. Đi ra đây với chị.
- Này, mẹ là mẹ của con đấy, ai là người mang nặng đẻ đau con hả!?
Nhi dẫn Tuấn vào nhà tắm, súc miệng rồi đánh răng kĩ càng, thơm tho. Rồi lại dẫn nhau ra ngoài, con bé hô to.
- Tuấn Tuấn đánh răng rồi! Không được ăn bánh nữa nha, bánh này của chị!
- OAO!!! Mẹ ơi, mẹ!! Oa oa....hức....Chị Nhi không cho con ăn bánh!!!
- Nhi, sao làm thế với em. Mà con cũng súc miệng, đánh răng sạch sẽ rồi, nhất định là bé ngoan.
- Ừm ^-^
- Vậy thì để miệng không bị thúi nữa thì không nên ăn bánh kem đâu. Để mẹ với chị ăn hộ cho nha. Ngoan ~
- ỌAỌ!!!! Ba ba! Ba ba!!!
_________________________________
Năm 5 tuổi...
- Tiểu Bảo Bảo ~ Hôm nay đi học vui chứ?
- Vui ạ! ^-^ _Tuấn
- Tiểu Bảo Bối ~ Đi học vui không con?
- Bọn con nít não phẳng, chúng nó còn chưa biết cộng, trừ hay đọc được bảng chữ cái Tiếng Anh._Nhi
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước lã luộc pha thêm đường [Hoàn]
Lãng mạnHành trình thả thính con nhà lành ... - Nhưng tao không thích mày. - Nhưng tớ lại thích bạn. - Tao lại éo thích mày. - Tớ vẫn thích bạn. ...