Coreen POV
After ng araw na nangyare un sa rooftop diko pa nakikita si Alex,Diko alam kung saan na nmn sya nakatambay.Wala nmn sya dun sa hideout nila kaya hinanap ko sya kase may kelangan lang akong sabihin about sa rules ko sa donts.
Nakita ko sya na nagmamadaling naglalakad papunta sa exit.Napakunot noo ako.Sinundan ko sya hanggang sa makita ko sya.Huminto ako at tinignan ang kausap nya..Hannah
"Anong ibig sabihin ng text mo sakin?"
"Gale is Back Couz,anong gagawin mo?"
Nakita ko ang pagkamot ni Alexander sa labi nya.
"should i leave this school?"
"Gago kaba?Iiwas ka?Ano?papakita mong apektado kapa at mahal mo pa sya,Come on Alex..Duwag kaba?Hows Coreen?May problema kayo parehas and you need each other.Use your brain"
Napatakip ako ng bibig sa narinig ko.So means may ex si Alexander?Bagopa nila ko mahuli umalis nako dun at naglakad papunta sa room nmin ng tulala.
Nang makaupo ako sa table ko napansin kong may sulat sa table ko.I read it.
'I know pag nabasa mo toh,magdadalwang isip ka kung pupunta ka o hindi.Meet me at the school garden now..Wala akongpakeelam kung pumunta or hindi maghihintay ako. -Ythan"
Napabuga ako ng hangin at di makapaniwala sa sinabi nya.Pero mas hindi ako makapaniwala na tumayo ako ngayun at naglalakad na papunta sa garden.Tangina ang lakas parin ng epekto nya sakin until now.Nang makarating ako sa garden ay walang katao tao roon.
"What do you want?"
"Look Coreen,im here to explain.Alam kong dika makikinig but please give me chance to explain my side.And promise me that you will listen care fully"
Tinaasan ko sya ng kilay.
"At sino ka sa akala mo para magdemand?"
"di ako nadedemand Coreen i just want to explain please"
"I give you 5 minutes to explain.Start now"
Huminga sya ng malalim at nagsalita.
"2 years from now,we broke up because of Yuri.Look i want to explain you our relationship that time but you didn't listen"
"Kasalanan kopa?"
"Ye--i mean no!Its just that you didn't give me a chance to explain my side.She's my girlfriend yes thats true.Nagtaksil ako sayo but it doesn't mean na di kita minahal.I have my needs as a man na di mokayang maibigay."
Di makapaniwalang tonignan ko sya.
"so u mean...."
"Yes,i need attention Coreen but you are always busy at some things.Coreen minsan ba inisip moko?"
"Gago kaba?Ikaw nga tong walang oras sakin dahil jan sa banda mo ngaun ako pa may kasalanan?Ythan...nakakagago ka ng utak alam mo un?Pinapunta moko dto para iexplain sakin yan?Di ka tlga nagisip?"
Tumayo ako.
"Look coreen,gusto ko tlgang bumalik tayo sa dati.Lets try again please."
"Bakit di mo nalang ako pakawalan Ythan?"
"I can't Coreen,you know how much i love you"
"But we already broke up!Ano ba?Pinapahirapan mo lang sarili mo"
Tumayo sya sa harap ko and look at me.
"Then tell me now Coreen,Minahal mo bako?"
Natigilan ako sa sinabi nya.
"Answer me Coreen.Minahal mo bako?"
"yes i reall do!But you broke my heart!Niloko moko!Sinaktan moko!And thats the reason why i hate u now!Bakit ang dali sayong sabihin na mahal mo pako kung nagloko ka noon?!Ang gago mo!ANG GAGO GAGO MO!"
Tumulo ang luha ko sa sakit.
"Coreen im sorry.Gusto kong bumalik tayo sa dati.Why we can't?"
"Dahil may boyfriend na syang tao"
Napalingon ako sa nagsalita.
"Alex"
Lumapit sya samin hinila nya ang kamay ko at tinago ako sa likod nya.
"Kanina pako jan nakikinig.Ang kulit morin eh noh?"
"James"
"Wag mokong tawaging James gago ka"
Natawa si Ythan.
"Di ka parin nagbago."
"Di ka rin nagbago.Punyeta ka parin hanggang ngayun"
Nagaukatan sila ng tingin.
"So galit ka parin pla sakin"
"Actually gusto na kitang patayin ngayun"
"Boyfriend ka ba ng Girlfriend ko?"
"Ex,let me correct you.And yes im her boyfriend.Angal ka?"
Ngumisi si Ythan.
"Well,diko alam na nangunguha ka na ng girlfriend ng may girlfriend ngayun"
Ngumisi si Alex.Tangna ano bang nangyayare,magkakilala sila?
"Ibalik ko sayo yan.Ikaw nga kinuha mo girlfriend ko,ng patalikod."
Nanlaki ang mata ko.So that girl who name Gale is Yuri?!Wtf!Anong ibig sabihin nito?!POTA!ANG GULO GULO NA!
*****
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Teen FictionSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela