Coreen POv
Pota,ang sakit sa tyan kumain ng kumain.Ganto ba pag broken?Nandto ako aa rooftop magisa.Si Ythan pinauwi ng ama nya.Hindi ko alam kung bakit.Psh.
"Coreen?"
Napalingon ako.Si Yuri nakangiti sya sakin.Lumapit sya sakin at naupo sa tabi ko.
"Im here to talk to you Coreen"
Napatingin nmn ako saknya.Kalmado sya.Napakaangelic ng muka nya,napakaamo.Hindi nako magtataka kung bakit sya ang gusto ni Alex.
"Tungkol saan nmn"
"About Alex"
Kumabog ang dibdib ko sa sinabi nya.Anong meron kay Alex?
"Bakit?"
Humarap sya sakin at nakita ko ang sakit sa mata nya.
"Its hard to let him go since we're getting married but please Coreen make him happy again...for me"
Nagulat ako sa sinabi nya.
"A-anong"
"I know ang dami kong kasalanan sainyong dalawa.Una umuwi ako dto at nagulo ang relasyon nyong dalawa,pangalawa umalis ako pero bumalik uli ako at nagulo ko na nmn kayo.Kontrabida ang ganap ko sainyong dalawa.Im an observer Coreen at kitang kita ko kung gaano ka kamahal ni Alex.Yes he choose me,let me correct it,his mind choose me but his heart choose you.See?Ang laki ng kaibahan Coreen"
Nakinig lang ako saknya.
"Since na naging kami ni Alex,He always feel you that he's inlove with you.I feel that,I experienced that already.And i want you to experience that feeling too.Alam ko i crossed the line already.Wala akong karapatang mangeelam but im begging you,bago ako umalis uli stay Coreen.Stay with him"
Ngumiti ako at umiling.
"You have no rights to make me stay Yuri"
"I know that but please...Stay for Alex"
Nagkalaglagan ang luha sa mata nya.She's begging...Damn it.San ka makakakita ng gnyang babae na magmamakaawa just to make his man to be happy with another?Alex is so lucky to have her but why me?Why alex chooses to love me?
Nagulat ako ng lumuhod sya sa harap ko at hinawakan ang kamay ko.
"Please Coreen"
Magsasalita na sana ako ng may humila saknya patayo.Its Alex.Napatayo narin ako.Galit sya.
"WHY THE FUCK DID YOU BEG YURI!"
"Im desperate already Alex.You want her"
"BUT SHE WANT TO LEAVE ME YURI!YOU DONT HAVE TO BEG!TANGINA!"
nakita ko ang galit sa mata ni Alex.
"Leave Yuri we will talk"
Umalis nmn si Yuri.Huminga sya ng malalim at tinignan ako ng walang emosyon.Nasan na ung alex na nakikala ko?
"You still choose to leave?"
"Yes.Hindi nmn tayo so who are you to stop me?"
Natawa sya ng pagak at may hinanakit na tumingin sakin.Parang nawasak ang puso ko.This is not Alex.
"Im regretting that i still choose you over Yuri.You know what coreen,You are the only woman who change me.And im si fucking noob that i fall for your lies!You love me?You waited?Yes damn it alam kong nangako ako sayo!But i told you to wait me right?But you let go already.Now...I'll make you choose again...Stay with me or stay with ythan in Cali"
Napakuyom kamao ako.
"Once you choose to be with Ythan.Then im done too"
"T-tulad ng sinabi ko.You don't have rights to stop me.So im choo---"
"You're choosing Ythan."
Ngumiti sya sakin.Tumulo ang luha sa mga mata ko nang makita syang ngumiti saakin ng ganun.Lumapit sya sakin at hinalikan ang noo ko.
"Im sorry to hurt you.I hope Ythan makes you happy.Goodbye my sunshine..."
At lumayo sya sakin.Napaluhod ako at humagulgol ng iyak habang hawak ang dibdib ko.Ang sakit.Ang sakit sakit.I let him go.I already did.Paano ako magiging masaya kung siya lang ung lalaking kayang makagawa non?How?TANGINA!
That goodbye kills me today.Im noob.Im so fucking noob
****
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Ficção AdolescenteSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela