Alexander POV
Naglalakad ako ngayun sa hallway,alangan nmng gumapang diba?Nang nagtilian ang mga estudyante.Lumingon ako at alam ko na kung anong tinitilian nila.Its Yuri,smiling at me.Napahinga ako ng malalim.Kalma lang Alex...Kalma...
Fuck!bat ba ang ganda nya?!Lumapit sya sakin at inabot ang ice cream na hawak nya.
"For you.Naalala mo ba?Nung lagi tayong kumakain ng ice cream kapag tapos na ung classes natin?Here your favorite flavor"
Napahilamos nalang ako ng mukha.Kapag ganito si Gale mas lalong gusto kong bumalik saknya.But no....
"Ilang beses kobang dapat sabihin sayo na tama na?Tapos na tayo.You look desperate because of your actions.Tigilan mo natoh.Please"
Tatalikod na sana ako ng narinig ko ang pagsinghap ng mga estudyante kaya napalingon ako.Nanlaki ang mata ko ng makita ko syang nakaluhod.What the fuck?! Ano bang ginagawa nya?!
"Gale"
"Please Alex, desperada nakong bumalik ka sakin.I know imposibleng mangyare un dahil you are already in a relationship...but pleaseee i really want you back"
Napapikit ako sa inis.Kelan ba sya titigil?Nararamdaman ko na ang unti unting pagkawasak ng pader na ginawa ko sa pagitan nmin.Lalapit na sana ko para yakapin sya ng may humila sakin.
"Coreen"
Coreen POV
Habang nagshoshoot ng bola sa ring, nakaearphone ako at nakikinig ng music habang naglalaro.Nararamdaman ko na ang pagod pero wala akong pakeelam,susulitin ko toh dahil P.E nmin.
"COREEEEENN!!"
Napalingon nmn ako sa sumisigaw....Its Clark.Ano na nmng kelangan nito?
"Anong problema mo?Bukod sa pagkain wala nakong maibibigay sayo"
"Grabe ka nmn sakin Coreen, anyway...gusto sana kitang iinvite sa bahay sa saturday kasama friends mo syempre pinsan ko si Hannah at alam ko nmn na isasama ka nun pati si Ronnie."
"Ano bang meron sainyo?"
"Heheheh ala,kainan lang.Every third Saturday nagpapakain ako.Alam mo na diba?Since tropa ka pla ni Hannah ay gf ka ni Alex...Well di nmn siguro masamang imbitahan kita diba?"
"Sure no problem."
Ngumiti ako saknya at nagshoot uli.
"Bakit nagpapakapagod ka dto?"
Bakit nga ba?Hayy.Iniisip ko parin ung nangyare kahapon.Kamusta na kaya ung ugok nayun?Diko na alam..Habang tumatagal lalo akong nahuhulog.Pota...I hate this feeling...again
"Dahil ba kay Xander?"
Napalingon ako saknya.Tinignan nya ako ng parang sinusuri ang facial expression ko.Amg weird talaga nito.
"Dahil sa knya nuh?Tell me ano problema?don't worry safe sakin yan"
"Ulol.Wag nalang.Hahaha.Sige na chupi na maglalaro pako."
"Heeeey Coreen!"
Nakita kong humahangos si Hannah at Ronnie nagtaka nmn ako.
"Ano?"
"Look at this"
Tinignan ko ang pinanood sakin ni Hannah.Maski si Clark nakinood..Nanlaki ang mata ko.
"What the heck?Ganyan naba kadesperada si Yuri?"
Tumibok ng sobra ang puso ko mg makita ko ang expression ni Alex...Gusto nyang lapitan si Yuri.Naglakad ako palabas ng gym at di na pinansin ang pagtawag nung tatlo sakin.
naiinis ako!Bwiset ka Alexander shin! Malilintikan ka talaga saking hayop ka.Malapit na sanang lumapit si Alexander kay Yuri ng hilahin ko sya papunta sa likod ko.
"Coreen"
"Ganyan kanaba kadesperada Yuri?"
Nakita ko ang pagkagulat ng lahat sa sinabi ko.Inangat nya ang ulo nya at nakita ko ang umiiyak nyang muka.Ewan ko sayo...Ang arte mo.
"Tumayo ka jan.Dahil kahit anong luhod at iyak mo jan di sasama at babalik sayo toh.Kung babalik man sayo toh...patayin mo muna ko bago mo gawin"
Nanlaki ang mata nya..
"Ano bang problema mo?Dati pa nmng akin si Alex"
"Oo nga.."
"Alam---"
"Nung hindi mo pa sya iniiwan.Hindi uubra sakin yang mga drama drama mo.Hindi na sayo si Alex.Tandaan mo yan..maliwanag?"
Hinila kona paalis sinAlex.
"You shouldn't do that"
Napaharap nmn ako saknya at pumamewang.
"Wow Alexander?ikaw na nga ung inalis ko dun sasabihin mo saking diko dapat ginawa?"
"Yuri is still the woman i love.Tingin mo natuwa ako sa ginawa mo?"
Parang biglang sinaksak ang puso ko sa sinabi nya.
"Kaya ba?Kaya ba parang gusto mo na syang yakapin?Gusto mo nabang bumalik sa knya?"
"Yes...."
Napanganga ako sa sinabi mya.Tumawa ako ng di makapaniwala.
"Nababaliw kana ba?! Sinaktan ka nya!iniwan!Tas gusto mo paring bumalik?Nababaliw kanaba?!"
"Oo!Nababaliw nako!Hindi kona alam ung gagawin ko kapag diko pa sya nayakap.At wala ka ng pakeelam doon.We are just fake...Nasa rule ung walang pakeelamanan..Sa pagkakaalala ko sayong rule un.So stay away from my desicions."
Tumalikod sya sakin at umalis na.Napailing ako at ngumiti ng mapakla.Tumulo ang luha ko..Pinahid ko yun at umalis na sa lugar nayun.Ayokong pumasok.Ayoko syang makita.
*****
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Ficção AdolescenteSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela