After A week
Coreen POv
"Congrats Mars!!!"
Niyakap ako ni Hannah pati narin ni Ronnie.Mamimiss ko tong dalawang toh.
"Huhuhu!Impakta ka bakit biglaan alis mo!!!kainis ka nmn eh!"
Niyakap nila ako ng mahigpit at nagumpisa na silang humagulgol sakin.Natawa nalang ako sa reaksyon nila.
"Para nmng di nako babalik"
"Eh kase nmn diba?"
"What?"
"Dahil batoh kay Alex?"
Natigilan ako sa tanong ni Hannah.Since pinsan sya ni Alex may karapatan nmn syang magtanong pero nakkabigla kase ngayun nilang ako tinanong ng ganito,kung ang dahilan ko sa mga ginagawa ko ay konektado kay Alex.Since ng mabuo ang deal nmin ni Alex, hindi nagsasalita si Hannah ahout sa fake na relasyon nmib noon,maski nung nagconfess kami ni Alex na mahal nmin at isa't isa walang sinasabi si Hannah, ngayun lang.
"Hannah"
"Kung dahil toh sa putanginang pinsan ko.Bakit ba di mo nalang sya hayaan?Wag mo nlang pansinin,"
"Hindi madali Hannah"
Napabuntong hininga sya.
"Im sorry bessy,diko nagawang iconfort ka manlang."
"Its okay"
"Sayang at dimo mamemeet ang family nya.Ngayun ang lapag ng eroplano nun para bisitahin si Alex dito sa pinas"
"P-punta parents nya?"
"Yeps.May dalawa syang kapatid,his older sister Tammy tas His Brother Andy.Diko pla nasabi sayo na may kompanya si Alex rito sa pinas thats why umuwi sya rito sa pinas?"
"C-ceo sya?"
"Another Yeps!Mukang ngayun molang nalaman kung kelan aalis kna"
Nalungkot ako bigla.
"But don't worry.Mameet mo sila tomorrow."
"What do you mean?"
"ITS ALEX BIRTHDAY NIGGUH!"
"Hell no"
*****
Hindi ako mapakali ngayung gabi dito sa kwarto ko.The heck!Birthday nya?Wth?!Pupunta bako?Pero kase!
"Anak!May naghahanap sayo sa baba"
"Sino ma?"
"Puntahan mo nalang"
Nakangiting saad nya.Nang makababa ako nakita ko si Clark na may kasamang babae.Maganda ito,makinis at halatang kutis amerikana ito.
"Clark!"
"Hey Coreen"
"Anong ginagawa mo dito?"
"Ah kase Coreen"
"So you must be Coreen?"
Napatingin ako sa babae ng ngumiti sya sakin.Wahhh amperfect ng ngiti nya.
"Im Tammy Shin"
"Ah.Hello--Wait?Tammy?"
"You know me already?"
Shit!Ang ate ni Alex nasa bahay nmin!
"Ah ano kase.Ahm."
Natawa nmn sya sa reaksyon ko.Naupo kami at nagusap.Lumabas muna kase si Clark.
"I expect you know me already"
"Yes"
"And don't be shock that i know you too"
"P-po?"
"Your so cute.Naging girlfriend ka ng brother ko am i right?"
Napalunok ako ng magseryoso sya bigla.
"I like you..For him.But I don't your sister like him for you"
"You know my sister"
"Ofcourse!She's my Best friend after all "
"Hey tam!eto na ung.....juice"
Lumabas si Ate sa kusina na may dalang tray.
"Hey Coreen"
"Chin,Ang ganda ng kapatid mo.I really like her for my brother but...you seem so hate my brother for hurting her"
"Reen akyat ka muna"
Tumango nalang ako at umalyat sa taas.
Tammy's PoV
Chin look at me with a smile on her face.she held my hands and look at me with pleaded eyes.
"Tam.You know nmn na magbestfriend na tayo since elementary."
"Yes.Why?May problema ba?"
"I really want your brother for my sister Tam"
Napangiti nmn ako.
"But....sinaktan nya ang kapatid ko Tam.I can't tolerate that.But kung may chance na makausap mo ang kapatid mo.Tell him, Get a flight papuntang California ready himself at humarap sya kay papa kung talagang mahal nya ang kapatid ko.I will give the address of our mansion there."
Ngumiti ako ng sobrang laki at niyakap sya.
"Thanks Chiin!Thank you very much"
"I just miss you thats why"
"Anyway!Un lang ba pinunta mo dito?"
Umiling ako at inabot ang invitation kay Chin
"I want your sister to be in my brothers birthday "
"Sure."
I smile widely.I thought mahihirapan ako sa misyong ito ahahah!I badly want my brother to be happy and Chin want her sister to he happy too.So we plan.As a sister, i just want the best for my brother and thats giving him his happiness he dream.I love my Alex so much thats why i dis this.I hope it work..I hope...
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Teen FictionSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela