Coreen POV
"Anak ano bang nangyayare sayo?3 araw ka ng di pumapasok at kumakain ah?"
Tumingin lang ako kay mama at tinaas ang mga pagkaing hawak ko.
"Hindi paba pagkain toh mama?Saka mama alam mo nmng ayokong lumabas.Saka yaan mona school..May excuse nmn ako."
Naupo si mama sa tabi ko habang ako nagpatuloy lang sa panonood ng movie.
"Nagbreak ba kayo ni Alex?"
Natigilan ako sa sinabi ni mama.Inabot nya ang remote at pinause ang movie.
"Tell me anak?Nagbreak ba kayo?"
Tumingin ako saknya at ngumiti kasabay nun ang pangingilid ng luha ko.
"Ohh, 'my daughter.Come here"
Niyakap ko sya at humagulgol na ng iyak.Sumubsob ako sa balikat nya at umiyak.Hindi kona napigilan.Ang sakit at bigat narin kase eh.
"Shhhh Its okay anak.Magiging maayos kadin .Sige nak, iyak mo kung gusto mo."
"H-hindi kona alam mama.Ang hirap talagang mafall lalo na kung hindi ka siguradong magtatagal ka sa taong un,o magtatagal sayo ung t-tao"
"Anak, hindi nmn kase minamadali ang pagibig.We always take challenges or risk before we found peace of love.Nagbreak man kayo ngayun, you should wait for the best things that will surprise your life. Especially your love life"
Nilayo nya ko at pinahid ang luha sa mga mata ko.Ngumiti sya sakin, shit how i love this woman.She really look like me.
"Look at me now Coreen, your father left me but still i got you and your ate.Youre still here to make me happy, and i feel loved because of the two kf you.See? Even your father left me, i still find a ways to make my self happy.And you and your ate is that happiness."
Ngumiti ako saknya, she held my hands and kiss it.
"Hindi mo nmn kelangang umiwas saknyan anak. Hindi mo nmn kelangang magmukmok dto, hindi mo nmn kelangan magmoveon. All you need to do is to accept what really meant for the both of you.Kung kayo, kayo.Kung hindi, hindi.Ganun kasimple."
Niyakap ko sya uli.
"Thank you ma.Hindi ko alam gagawin ko kung wala ka dito."
"Aww, im always here honey.Alam ko kung may problema ka o wala so dont try to lie to me"
Natawa ako sa kanya.She kiss my temple.
"O sya maligo kana at pumasok ka ngayun.Jusko baka wala kang masagot sa next exam mo.Nakuu ikaw bata ka"
****
Alex POV
Nakakabaliw,Nakakatuliro.Palagi akong tumitingin sa pinto kung papasok ba sya.Fuck hindi kona alam kung anong nangyayare skain.Coreen is just my fake girlfriend and we ended our deal but what the fuck happen to me?Bakit lagi ko syang hinahanap?Iniisip?Nakakagago na.Hindi kona alam kung ano pang iisipin ko.
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Teen FictionSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela