Coreen POV
Pagpasok na pagpasok ko ng classroom.Nagulat ako sa nakita ko sa table ko.May boquet ng red roses,chocolates, big teddy bear at may box ng strawberry cake.At hindi nako magtataka kung kanino galing un.
"You like it?"
"Ano na nmn toh Ythan?"
"Dapat...ngayun...1yr aniverssary na natin but sadly....we broke up"
Nagawww ang mga classmates namin.May mga student narin na nakisawsaw at mga nakadungaw sa classroom.
"I know i made a big mistake to you Coreen...But can you give me a second chance?"
Wag kang titibag Coreen.Wag na wag.
"Please?Ythan,wag mo ng gawin sakin toh.Wag mo nakong pahirapan. We already broke up..Di mo ba maintindihan un? Na wala nakong planong bumalik?Bakit ba ang kulit mo?"
"Ganun kita kamahal Coreen.Kahit pagurin moko sa paghahabol sayo hindi ako titigil hanggat dika bumabalik sakin. Alexander still love Yuri,alam mo yan so bakit kapa nagistay saknya? Break him up.Hindi kayo nababagay sa isat isa"
"At sino sa tingin mo ang bagay saknya? ikaw?"
Napalingon kami sa nagsalita.Si Alex na seryoso ang mukang nakatingin kay Ythan.Nakita ko ang pagngisi ni Ythan.
"Yes..."
Natawa si Alex.
"Baka gusto mong tanggalin kita sa school natoh"
"Do it.Jan ka nmn magaling.Wala kabang itlog at duwag kang nalalamangan kita? Gusto kolang ipaalala sayo na ako ang mahal ni Coreen at hindi ikaw. Saka mahal mo pa si Yuri diba? MY EX also?"
Nanlaki ang mata ko.Omygod.Ibig sabihin?Ung yuri na naging gf ni Ythan noon na naging dahilan ng break up nmin is si Yuri na mahal na mahal ni Alex ngayun? No way..This can't be.
Nakatayo lang ako at hindi makagalaw sa gulat dahil sa nalaman ko.Wtf?
*****
Alex POV
"At proud ka pa talagang sabihin yan sa harap ko at ni Coreen? Proud ka pang sabihin na nangaliwa at nangagaw ka ng may girlfriend ng may girlfriend?"
"Bakit?Pumayag nmng magpaagaw yung girlfriend mo? Sino ako para tumanggi diba?"
Napkuyom ako ng kamao sa sinabi nya.Gago toh ah.Napatingin kami sa pinto ng may pumasok.Si gale.
"At ayan na nga ang Ex nating dalawa."
Di nako naapagpigil at nasapak ko na sya.
"Tangina mo.Ang tagal tagal ko ng gustong gawin yan sayo gago ka."
Ngumisi sya at pinahid ang dugo sa gilid ng labi nya.Dumating ang mga kaibigan ko at pinigilan kami.
"Napikon ka?,aminin mo na kase...naniloko karin ng girlfriend mo noon.Right Yuri?"
"Ano bang sinasabi mo?"
Nakatingin lang ako kay Ythan at hindi pinapansin si Yuri.
"4 months ago, nagkaroon na tayo ng affair while you are in a relationship with Alex right?Bakit mo tinatanggi? Ayaw mo bang malaman nila kung anong ginawa mo noon?Kala ko ba honest ka?"
Namutla si Yuri .Napatingin nako saknya this time.Im hurt Damn it.Ano toh?Bakit hindi ko alam?
"Still you want me back?"
I ask her.Tanginang buhay toh!Okay na ko eh.Okay na!Pota!Bakit ba kase pumasok pa tong lalaking toh sa buhay ko.
"Nagloko karin nmn ah?"
Natigilan kami.Napatingin ako kay Coreen.At halos kilabutan ako.Cold expression, wala kang makikitang emosyon sa mata nya.
"Coreen"
"Anong karapatan mong manisi at mambulgar ng sikreto kung involve ka sa sikretong yun Ythan? Proud na proud ka pa talagang nakapanakit ka ng tao?Ang gago mo talagang putangina ka eh."
"Coreen, thats why i want to make up things to you.I want to explain all of you."
"Tingin mo makikinig pako sayo?Ikaw Yuri, minahal mo ba talaga si Alex?"
Nagulat ako sa tanong nya.Theres pain in her voice.Why?Ano bang nangyayare sayo Coreen.
"I really did"
"Ikaw alex?"
Tumngin sya sakin.
"Do you still love Yuri until now?"
Fuck.
*******
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Fiksi RemajaSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela