[ Chapter 24 ]

72 2 0
                                    

Coreen POv

Tulala ako habang nasa klase, hindi ko alam, parang wala akong naririnig.Ng may maglagay ng chocolate sa table ko.Its Ythan.

"Eat that."

Ngumiti nalang ako saknya.

"Thanks"

Kinuha ko un at pinaglaruan lang sa kamay ko.Hindi ko na alam kung pano pa magpofocus.Napatingin kami lahat ng biglang may nagbukas ng pinto.Si Alex, with Yuri.He's smiling again.

"Your late M--"

"No im not.Mom just came so nagpunta kong office."

"Still"

"Whatever.Lets go"

Naupo na sila sa likod ko.Ni hindi manlang ako tinapunan ng tingin ni Alex.Parang gusto kong umiyak sa sakit.Pero pinipigilan ko nlang.Nakita ko na nmn si Ythan na naglapag ng papel sa mesa ko.Tinignan ko sya pero nakikinig lang sya sa prof.Binuksan ko ung letter.Napangiti nmn ako kahit konti.

'Sayang ung chocolates, mahal yan.Eat it.Di ka nmn masusuway ng prof.You find ways just to eat.So eat it.Don't mind them..Im here...as your friend...im okay with that.'

Nakita ko ang paglingon nya sakin.Lumingon ako saknya then i smile.

****

Nang matapos ang klase.Masakit ang ulo ko kaya nagpunta muna ako ng clinic para magpahinga.Habang nakapikit, hindi ko na alam kubg ano pang iisipin ko.Kung ano pang dapat kong gawin.Ang sakit sa part ko na ganun na sakin si Alex.Tumulo ang luha ko.Mas lalong kumirot ang ulo ko kasabay ng pagkirot ng puso ko.

"Where is she"

Narinig ko ang boses ni Alex, kaya lalo akong naiyak.Tinakip ko ang braso ko sa mata ko at umiyak.

"Coreen"

"A-ano?"

Nanatili lang ako sa ganung posisyon.Naramdaman kong umupo sya sa upuan sa gilid ko.

"You're stressing yourself."

"Ano bang pakeelam mo.Umalis kana dto"

Tumalikod ako saknya.Napapikit ako dahil sobrang kumikirot talaga ang ulo ko.Napahikbi ako sa sakit.

"Coreen,please.."

"Ano pa bang kelangan mo.Tapos na deal natin umalis kana.Wag ka ng magalala sakin.Hindi ko kelangan nun"

"Im still your boyfriend, hindi pa tapos ang ---"

Umupo ako at tinignan sya ng umiiyak.Mukang nagulat sya .

"Coreen"

"Then ill end it.Tapos na ang deal natin.Stop wasting your time talking nor worrying about me.I dont need that"

Tumayo nako at umalis ng clinic.Uuwi nalang ako.

***
Alex POV

"Nu problema bro?Bat nagiinom ka jan?"

Tanong ni Clark sakin.Im happy,yes i admit dahil we were back together ni Yuri.But the fact na may nasaktan akong tao is not okay.Naging parte na ng buhay ko si Coreen and it hits me earlier when i see her cries in front of me.Napipi ako at di ako nakapagsalita.Thats the first time i saw her crying.

"Okay ka nmn na ah?Kayo na uli ni Yuri,Maganda na uli ang relasyon nyo.So why are you drinking?"

Uminom muna ko saka tumingin kay clark.

"Paano ako magsasaya kung nakasakit ako ng tao?Coreen fell inlove with me and base on our rules,she shoudn't"

Ngumisi lang si Clark at inagaw ang beer sakin saka sya uminom.

"Sabi na eh"

Napakunot noo ako.

"What?"

"Pansin kona una plang na gusto ka ni Coreen.Mababaw na tao lang si Coreen sabi sakin ni Ronnie.Napadali nyang mafall especially sa mga magay mong bibo, gwapo."

Uminom muna uli sya bago magpatuloy..nakinig lang ako habang nakatitig sa labas ng tambayan.

"Alam ko bro..mahal mo si Yuri...Pero alam ko rin bro na importante si Coreen.If i ask you to choose between them you chooses Yuri because syempre mahal mo nga than Coreeen.Pero don't you think na mawala ung dating closeness nyo ni coreen?"

Napayuko ako sa sinabi nyang iyon.Anong gagawin ko?I love Yuri.

"So?Ano pipiliin mo?Love?Or friendship"

"Love."

******

A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]Where stories live. Discover now