[Chapter 35]

74 1 0
                                    

Coreen POV

Madaming araw ang lumipas at palapit na ng palapit ang graduation day nmin.Si Ythan lalo ko pang nagiging close acctually may gusto syang ligawang babae mula sa 3rd year sabi ko manahimik nalang sya masyado pang bata ung 3rd yr.

"So Coreen.Next week na ang graduation day.Handa naba lahat ng kekelanganin mo papuntang Cali?"

"Yeah.Nakapagimpake narin ako ng konti.Ikaw?"

"Mamaya pako magaayos pero may plane ticket narin ako.Nakasched katulad ng schedule nyo."

"Good"

"You look not happy Reen"

Ngumiti lang ako.Sa ngayun nandto kami sa rooftop nag foodtrip kase kami dito kanina pa.

"Parang ayokong iwan ang pinas"

"Susss.Pinas nga ba o si Alex?"

Napatingin ako saknya.Hinampas ko sya sa braso at natawa nalang sa sinabi nya.

"You know what Reen.The more you misses him the more you don't want to leave him.Hindi ko nmn sinasabing forget him,keep the memories but don't keep the person who already love someone.Masyadong aksayado sa oras ang maging desperada na makuha ang lalaking pagmamay-ari na ng iba"

Lumapit sya sakin.Hinilig ko ang ulo ko sa may balikat nya at sya nmn iniyakap ang braso sa may bewang ko.

"Im your bestfriend already Coreen.I will protect you from pain."

"Thank You Ythan.Thank You very much.Hindi ko alam gagawin kung wala ka dito sa tabi ko.I feel alone anytime na nakikita ko si Alex,anytime na nakikita ko syang masaya.Ang sakit sa dibdib,naninikip ang dibdib ko,di ako makahinga"

Tumulo ang luha ko habang nakapikit.

"This pain is so much for me to take.Ang hirap lang na saakin pa nangyare.He promise to marry me but look?Im fucking miserable,I don't want this pain Ythan ..help me please"

Napahagulgol nako.Niyakap nya ko ng mahigpit .

"Shhh.I know it hurts shhh stop cryin honey."

Niyakap ko sya at lalong naiyak.Fuck ang sakit.

Alex POV

"This pain is so much for me to take.Ang hirap lang na saakin pa nangyare.He promise to marry me but look?Im fucking miserable,I don't want this pain Ythan ..help me please"

Napakuyom ako ng kamao at naramdaman ko nalang ang pagtulo ng luha sa mga mata ko.I hurt her for fuck sake.

And it kills me that she cry like this.That she cry on Ythan shoulders.That should be me.But tangina sinayang ko ung time na ako ang kasama nya.Na ang ang kayakap nya.I hate to say this but i miss her,so much.

Umalis ako ng lugar nayun ng pagkalingon ko nakita ko si Yuri na tumutulo ang luha.

"Yuri"

"You love her"

"Yuri ..i-"

"Don't lie please...don't "

Nakapikit sya.Hinila ko sya paalis sa lugar nayun at nagtungo kami sa field.Niyakap ko sya .

"Im sorry Yuri.Im so sorry"

"No its fine Alex.Look at me"

Tinitigan ko sya.

"Im sorry if you feel choosing between us"

Umiling ako at tumulo ang luha ko.Tangina ang bakla.

"We can't love each other just because we're together.You are the mos precious man i met Alex, and i love you so much honey.But our feelings is not acceptable for us to be together"

Tinitigan ko sya sa mata.May sakit doon ngunit may halong saya.

"I want you to be happy Alex.Nagmumuka man akong kontrabida sainyong dlawa ni Coreen but i really want you to be me pero....you love her than me"
Pinagdikit nya ang noo namin.She's crying damn it.

"Its hard to let you go since we planned to be married soon.But im not holding your decision,your heart is not into me so who am I to make you stay?"

Ngumiti sya sakin.Tangina mahal ko si Yuri pero mas mahal ko si Coreen.She change me a lot more than Yuri.Hindi ko alam kung tama ba na icompare ko sya sa iba but Coreen is the one who change me in a long time.Sya ang mas matagal kong nalasama simula ng umalis si Yuri sa tabi ko,simula ng saktan nya ko.Coreen makes me happy all the time,and feel love,feel like someone cares me a lot.Damn it.This is hard

"Talk to her Alex before it end.Talk to her.I'll talk to her too Alex.I will help you"

Niyakap ko sya ng mahigpit.

"Im sorry Yuri.Im sorry to hurt you damn it.Im so sorry"

Niyakap nya ko.

"Here"

Lumayo sya at binigay ang singsing na binigay ko saknya.She kiss me before leaving.

"Give that to her.I need to go.Ready your self to talk to her"

Kumaway ako saknya habang nakangiti.

Okay.I will talk to her and make her mine again.Wait for me Coreen.

A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]Where stories live. Discover now