Alex POV
"Adik ka pre bat nagiinom ka na nmn?"
Tumingin lang ako kay Zed at nagpatuloy sa paginom.Umupo silang qDpanim sa tabi ko at kumuha narin ng beer.Ganyan kami.damayan.Napangiti nalang ako ng mapait at nilaklak ang beer na hawak ko.
"Ano bang problema pre?Di ka nasana nagkakaganto kase in the first place, dapat masaya kana because of yuri.Kamusta na pla sya?"
Tanong ni Martin.
"She's fine.Pinabalik muna sya ng Japan para kunin ung mga requirments nya sa school na pinasukan nya dun para makapagtransfer uli rito"
"Thats Good.Atleast may magpapasaya na uli sayo"
Sabi ni Clark.Nang magsalita si Zeke.
"Kung si Yuri tlga ang makakapagpasaya saknya.Why he need to drink?"
Napatingin ako saknya.Halatang nagulat silang lahat dahil nagsalita na ito ng mahaba.
"Woah.Iyan ang pinakamahabang nasabi mo zeke"
Tumingin sya sakin.
"Alex.Alam kong gago ka.Pero wag mo ng dagdagan pagkagago mo kase nakakagago kana talga gago"
Nanlaki ang mata nila habang ako napailing nalang.Zeke
"Alam ko---"
"Then bakit dimo malaman sa sarili mong naiinlove kana kay Coreen?"
This time natigilan ako sa sinabi nya.Even sila clark natigilan din.
"See?Natahimik ka.Napapansin ko na last week pa.Simula ng matapos yng deal nyo nayan.You always looking at her like you want to hug her,to be with her again.Kahit nanjan na si Yuri alm na alam ko Alex."
Nakatitig lang ako kay Zeke.Alam ko hindi toh ang tamang oras para makipagbiruan saknya.Tahimik ang lahat ba nakikinig skanya.
"Minsan ka ng naagawan Alexander.Baka gusto mo uli maagawan "
Tumayo ito.
"Aalis nako.Kelangan ko marecharge sinayang nyo salita ko"
"Gago"
Sabay sabay na sabi nmin saknya.Bago siya lumabas lumibgon sya sakin at nginitian.
"Lahat ng bagay Alex nadadaan sa hard way.Kung dimo man makuha ang loob ni Coreen.Just call me i got you.kung kelangan sa hard way.Then be it.Hindi ganyab nagiinom ka"
Am i?really inlove with coreen?I think no.I need assurance.I need it.
***
Coreen POv"So sinasabi mo na tapos na kayo ni Alex?Kelan pa?"
Nakatitg lang ako kay hannah at ronnie na OA umacting.Sinabi ko lang na tapos na kami ni Alex ganyab na sila magreact.Napailing nalang ako.Tumayo ako at nagpaalam.
"Restroom lang ako.Babalik din ako kaagad"
Tumango sila kaya unalis nako.Habang naglalakad,napapansin kong pinagbubulubgan ako.
Nang may lumapit saking highschool student.
"Ate Coreen?"
Tinugnan ko sya.May inabot syang papel saakin.
"Kanin---okay sabi ko nga nawala sya"
Binuksan ko iyon.
Dear coreemaw:
I know tapos na tayo.And alam ko rin nmn na...inlove ka sakin kase syempre diba you confess.But i want you to know na.i miss you coreen.I really miss you.Im sorry if i hurt you.Sabi mo lumayo ako sayo.So lumayo ako.Pero it doesnt mean na aalis nako ng tuluyan.Malayo man ako sayo pinoprotektahan kita.I need assurance Coreen.I really need assurance about my feelings.Kase nararamdaman ko...na...unti unti nakong nahuhulog...
-A.S-Tumulo ang luha ko at napangiti nmb ako sa sinabi nya.Napailing ako at nagpatuloy nalang sa paglalakad.
I hope....i really hope Alex..you find that assurance you need.I miss you too.
YOU ARE READING
A Deal With Mr.Arrogant[COMPLETED]
Novela JuvenilSVT S.COUPS as Alexander Shin Red Velvet Irene as Coreen Jae Valenzuela