Chase
"You mean, kasama mo si Violet?" Tanong na kunyari hindi ko alam na magkasama sila.
Tumango si Summer at sumubo ng kinakain na steak.
"Kasama na niya si Lucas. Kaya mag-isa na naman ako." She replied. "Anyway, balak kong bumalik ng Cordonia para bisitahin ang anak ni Ate Jack bago ako bumalik ng Pinas. Tingnan mo oh." Binuksan niya ang nabasag na phone at binigay sa akin.
"Cute di ba?"
Ang cute nga ng bata. Good luck sa manliligaw mo, baby girl.
Tumango ako sa tanong ni Summer. "Sabay na tayong umuwi." I blurted out.
Nabitin sa ere ang steak na isusubo ni Summer.
"Dadaan pa ako ng Cordonia." She said.
"Okay lang." I murmured.
"Wala ka bang negosyo na iniwan at parang ang tagal mo na dito sa Europe?"
Actually, tumatawag na sila at nalilito sa kinikilos ko pero hindi lang talaga kita maiwan mag-isa.
"Okay lang sila doon." Sagot ko.
"Sure ka ah?"
"Uh-huh." Tumango ako. "So, saan tayo ngayon?"
Tumawa si Summer. "Actually, hindi ko alam. Sumunod lang naman ako kay Violet." Nagkibit siya ng balikat. Lumalabas ang mga freckles niya sa taas ng ilong at sa balikat. Namumula na din ang pisngi niya dahil sa sikat ng araw.
"Ganito na lang. Mag wine hunting tayo." I suggested.
"Sige." Saang ayon niya.
After I paid for our lunch, naghanap kami ng winery at nakahanap kami ng pwedeng mag-walk in. Ang daming klase ng wine na hindi ko maintindihan pero attentive si Summer sa dinidiscuss. Wala pa daw kasi siyang wine from Greece sa collection niya.
Una naming tinikman ang Red Wine... May mapait, medyo matabang, matamis at mayroong parang menthol.
"Baka malasing ka na naman." Summer warned.
"Sige lang. Makinig ka lang."
Pagkatapos ng red wine, sunod ang white wine, tapos pink tapos sparkling...
Pagdating ng dapit-hapon, medyo antok na ako. Nasa vineyard kami, sa gitna ng ubasan at nakaupo sa isang picnic table na para sa mga nagwiwine-tour.
"Grabe ka, nilasing mo na naman ako."
Nakaupo kami sa mismong table ni Summer kaya natatanaw namin ang mga puno ng ubas.
Nililipad ang buhok niya ng hangin.
"Ikaw itong ayaw paawat sa pag-inom." Sabi niya.
"Pwede bang huwag na tayong umuwi?" I asked.
Natingin si Summer sa akin.
"Pwede bang dito na lang tayo?"
Nakatitig ang asul siyang mga mata."Pwede bang kalimutan na lang natin ang lahat?"
Unti-unti akong lumapit sa kanya. Her lips parted slightly.
"Pwede bang... halikan kita?" I asked her softly.
Our lips are only inches away from each other. Her blue eyes turned bluer. I slowly cross the distance between us and kissed her.
She slowly closed her eyes and I can feel her soft lips against mine. She tasted wine and summer. I put my hand behind her head and tilted her a little to deepen our kiss. The cool wind can't extinguish the fire she started in me. I heard a moan and I felt her hand behind my head.
I stop the kiss and pressed my forehead into hers. Both of us are trying to catch our breath.
"Daig mo pa ang drugs, Summer," I said softly.
"Pwede bang kalimutan nating ang lahat, Chase?" Ulit niya sa tanong ko kanina.
She slowly opens her eyes and moves back a little.
"Pwede bang huwag muna tayong mag-isip?" She whispered.
Nalulunod ako sa mga mata niya."Pwede bang..." She swallowed before she continued "...halikan mo ako ulit?"
She didn't have to ask me twice. I crossed the distance between us for the second time and claimed her lips. Hard and hungry... And she kissed me back with equal fire that burns me.
"I don't want someone to see us here. I will not share your passion with anyone." I said.
"Then...do something about it." She said in a soft voice.
-------------
A/NGoshhh... bakit bitin?
OMG...Chase, masusuklian ba ang pagiging stalker mo?
BINABASA MO ANG
More Than Words (Completed)
RomanceChase Marcelo is the rightful heir of the Ongpauco Group of Companies. Sa kanya ipinamana ng namayapang lolo ang lahat ng kayamanan nito leaving his wife and adopted daughter with nothing. Kaya ang stress level niya ay kasing taas ng responsibilitie...