.
.
HANDKERCHIEF.
.
HABANG naglalakad siya sa kahabaan ng hallway bitbit ang coat at paper bag, hindi alintana ang mga babaeng kanina pa tili ng tili..
.
"I love you, Troy!".
.
"You're so hot, can you be my coffee for today?".
.
"Oh my, I can't breath! He's hotter than hell!".
.
"I'm willing to die just to have one kiss from you!".
.
Ilan lamang iyan sa mga linyang naririnig niya sa mga babaeng ngayon ay sinusundan siya. Hindi na lamang niya pinapansin ang pasimpleng paghaplos ng mga ito sa kanyang biceps..
.
"Get off your hands on me." Mariin niyang sabi sa mga babae. Binigyan niya ang mga ito ng don't-touch-me-I-will-kill-you-look. Nagsipag-atrasan naman ang mga ito. May nagfying kiss pa nga sa kanya bago nagsitakbuhan ang mga ito.
Those bitches are getting into my nerves!
.
.
Wala sa mga babaeng ito ang nakapukaw sa kanyang atensyon. Iisang babae lang naman ang nakakapagpaligalig ngayon sa kanyang puso't isipan.Ang babaeng gabi-gabi na lang na dumadalaw sa kanyang panaginip. Ang babaeng dahilan kung bakit nakakaramdam na siya ngayon ng excitement sa tuwing pumapasok siya sa Jiyu high para makita ito. Ang babaeng yumakap at nagpatibok sa puso niyang matagal ng nanlamig.
.
.
He will do everything just to make her mine.Is he falling for her?
Definitely, yes..
.
NAGLALAKAD na siya papunta sa kanyang kotse. Kailangan na muna niyang magpalamig at pakalmahin ang damdaming nagpupuyos dahil sa inis at selos. Lalabas na muna siya ng Jiyu high upang makahinga. Nakaka-tense ang mga nakita niyang eksena kanina. Hindi niya itatanggi na nasaktan siya sa mga nasaksihan. Palihim siyang naroon kanina at nakikinig..
.
Ang babaeng inaasam niya, official na pagmamay-ari na. At nasasaktan siya sa kaalamang iyon..
.
Sumakay agad siya at in-start ang sasakyan. Umandar na ang kanyang kotse palabas ng eskwelahan. Napapaigting ang mga baga niya dahil sa galit.
Galit na hindi naman dapat, but he can't control himself to feel that kind it. Ngayon lang uli siya nagmahal ng walang pagkukunwari, kaya hindi siya makakapayag na mawala ang babaeng kanyang minamahal..
.
Pabilis nang pabilis ang takbo ng kanyang sasakyan, habang binabagtas ang kahabaan ng highway. Ilang beses na lumusot sa ibang sasakyan at walang pakialam kung over speeding na siya. Para bang nakikipagkarera siya ngayon kay kamatayan.
He sigh. Sumagi na naman sa isip niya ang mga sandali na kasama ang babaeng itinatangi. Ang mga ala-ala na gabi-gabing binabalikan niya at maging sa panaginip ay dala parin niya. Ang ala-ala kung kailan nagsimula siyang mahalin ang babaeng 'yon..
..
Flashback...
.
.
Hindi niya maintindihan ang sarili kung bakit siya nag-aalala. Ayaw man niyang isipin ngunit tila nananadya naman ang tadhana. Hindi dapat siya nag-aalala. Wala dapat siyang pakialam ano man ang mangyari sa babaeng 'yon, ngunit hindi parin niya mapigilan na alamin kung kumusta na ito.
BINABASA MO ANG
A Geek At School Who Fell Inlove With A Gangster
Novela JuvenilShe is a nerd. Isang babaeng talino lang ang meron, ayon sa mga lalaking naiinis sa kanya. She is Hyacinth Go. A senior student sa Jiyu High. She is always IN sa list ng mga matatalinong estudyante, pero she is always OUT sa paningin ni King. Si War...