Kabanata 20

1.7K 53 1
                                    


Kabanata 20 : Hindi Maintindihan

Ewan ko ba pero simula nung kahapon na nakaharap ko ang Bella nayon ay nakaramdam ako ng kakaibang feeling na gusto ko siyang sabunutan at suntukin, basta ganon yung feeling yung naramdaman ko nung magkaharap kame kahapon at hanggang ngayon ay pinipilit ko ang sarili ko na ngumiti kahit na nakakairita na.

Kasalukuyan kasing nandito si Bella sa beach at ngayon nakatabi ang haliparot kay Ace, si ace naman ay hindi gumagalaw sa kinauupuan niya pero saakin nakafocus yunng atenssyon niya.

Natutuwa ako na ganyan siya ka loyal sa akin, I feel so blessed to have him at sana nga ay hindi na kame magkalayo dahil baka hindi ko kayanin at magpakamatay na ako. I want him, only him to my entire life. He is my life , my world my galaxy.

Kahit ano pang mangyari sa relasyon namen ay pipilitin kong maging strong para sa amin. Alam kong loyal sa akin si Ace kaya wala akong problema sa pagtitiwala sa kanya dahil lahat naman ng nangyayari ay may rason, hindi ako tulad ng ibang tao na kaagad na naniniwala.

" Ace, look at me.. wag diyan sa mukhang dikya !! " sabi ni bella na walang habas na kinukuha ang atensyon ni ace pero hindi siya taalaga pinapansin ni Ace.

" Bella, wag ka ngang magulo ? nakikita mo namang nagpapahinga ako... gusto ng Boyfriend ko na mag enjoy kaya wag ka ngang manggulo dito.. tsaka wala na dapat tayong kinalaman sa isa't-isa dahil pinakansel ng magulang ko ang engagement naten.. maghanap ka na lang ng ibang mabubulabog mo.."panenermon ni ace kay bella, kaagad na itong tumayo sa lilim ng uno ng buko at kaagad na niya akong inescort na maglakad sa tabing dagat.

Nagbabakasyon kasi kame para magtanggal ng stress pero tila nadadagdagan ang stress ko dahil sa asungot na bella na ito, nananahimik kame tapos nangugulo siya ? how insane she is right ?

Wala atang magawa sa buhay niya kaya naghahanap ng mapaglilibangan. Tinitignan ko ang mga alon sa dagat na para bang napakagandang art ito na gawa ng kalikasan. The world is full of mysteries and magic na hindi mo aakalain na nag eexist pala. Marame pang mga bagay sa mundo ang hinde pa nadidiskubre at madidiskubre palang.

" pagpaseniyahan mo na si bella, ang kulit kulit.. hindi ko pa siya na memeet eh pero siya alam na niyang ako yung ieengage sa kanya.. pagpasensiyahan mo na yung babaeng yon.." sabi niya sabay patong ng ulo niya sa shoulder ko. nasa likuran ko siya na at yakap yakap niya ako ng mahigpit. Napakainit ng pakiramdam ko pag malapit siya, hindi ko talaga aakalain na makakatagpo ang ng lalaking tulad niya. he is a big catch pero sa akin lang siya napaunta, marameng babae ang nanghihinayang na sa isang bakla lang pala matutuluyan ang isang Ace Monteverde.

Pero nagpapasalamat ako na sa akin siya napunta dahil kung wala siya dito ay hindi ko mararamdaman na mahalin ako at maramdaman ang tunay na pagmamahal. Siya lang talaga ang nagparamdam ng kakaibang feeling na ito na parang pang habang buhay na ang ganitong set-up namen.

" Bronze , bakit ka umiiyak ?.. tumahan ka na dahil hindi ko gusto na may nakikitang luha sa mata mo.." sambit niya sabay punas sa aking mga mata. Ewan ko ba , kahit nasa likuran ko siya ay alam niya yung lumuluha ako. totoo nga na nagkakaroon ng malakas na bond ang isang magkarelasyon. I even feel the same kung totoo ba siya sa sinasabi niya.

" natutuwa lang kasi ako na pinagkaloob ka ng diyos sa akin, kahit na mahirap ako nung una.. sabihin mo nga sa akin Ace, anong nagustuhan mo sa akin kaya ka nagkaganyan ? " tanong ko sa kanya, patuloy pa rin ang mga luha kong tumutulo. Hindi ko kasi mapigilan ang luha ko, basta ang emotion ko ay parateng mixed dahil sa mga hindi makapaniwalang nangyayari sa buhay ko.

Hanggang Tanaw Na Lang Ba ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon