Khi con tàu viễn dương kia tới gần họ, đừng nói hai người Myanmar, các thành viên của quân đoàn lính đánh thuê gần như phát khóc.
Chết cũng không phải điều đáng sợ nhất, đáng sợ nhất là bị chết nghẹn khuất. Bọn họ thà chiến đấu với kẻ địch đến giọt máu cuối cùng chứ không hề muốn tươi sống đói chết, bệnh chết trên biển.
Người đầu tiên đi từ trên bậc xuống là một người da trắng cường tráng cao tới 190cm, đeo kính râm, có một đầu tóc nâu dày đậm, tuổi đại khái trên dưới bốn mươi, cơ thịt nổi rõ từng khối, quả thực là điển hình của con người trưởng thành từ khói lửa chiến tranh.
Trong nháy mắt khi Pearl thấy hắn, vẻ thành thục biếng nhác trên mặt và dã tính lại biến thành sự ngượng ngùng kinh hỉ của thiếu nữ. Nàng hưng phấn chạy tới ôm lấy người kia, "Houshar, cuối cùng ông cũng đến."
Người vừa đến chính là Houshar, phó đoàn trưởng của quân đoàn lính đánh thuê "Du Chuẩn", là một trong vài nguyên lão may mắn sống sót năm đó của "Du Chuẩn", cũng là người anh em thân thiết nhất của Lâm Cường, cha nuôi của Al và Thiện Minh.
Năm đó khi cha nuôi của Al và Thiện Minh chết đi, thân là phó đoàn trưởng Houshar vốn là người duy nhất có danh vọng đủ để tiếp nhận chức vụ đoàn trưởng, nhưng hắn lại kiên quyết không chịu, mà lại đỡ đầu Al năm đó mới chỉ là thằng nhóc loai choai đi lên. Nếu không có Houshar, vốn không có "Du Chuẩn" vẫn quy mô và tổ chức như bây giờ.
Houshar sờ sờ mái tóc dài mềm mại của nàng, gọi to một tiếng, "Al đâu? Thiện đâu?"
Hai người quy củ đi từ máy bay ra, nhìn thoáng qua nhau, trong mắt tràn ngập bất đắc dĩ, bọn họ cũng đều biết sắp bị mắng to rồi.
Houshar tháo kính râm xuống, hung hăng trừng bọn họ một cái, sau đó ngẩng đầu bước vào cái máy bay hiện tại đã rách nát tung toé, tất cả các thành viên đều trông mong nhìn hắn.
Đường Đinh Chi lui ở một góc, đôi mắt màu hổ phách nhìn chằm chằm Houshar không chớp, phỏng đoán người này định làm gì với y, mà y nên lợi dụng thời gian kế tiếp như thế nào.
Jobert vui cười nói, "Houshar, chúng tôi đều đói bụng."
Đôi mắt không đeo kính râm của Houshar cũng không biết có nhìn hắn hay không, lạnh lùng nói: "Cứ đói tiếp." Hắn tìm một vòng trong cabin, cuối cùng đứng trước một cái ghế dựa.
Thẩm Trường Trạch ôm đầu lùi vào ghế, bị một người trong mắt nó cao lớn giống như người khổng lồ nhìn từ trên cao xuống, tâm lý của nó bị áp lực, nó mếu máo, lén lút vươn tay tới chỗ Thiện Minh, dùng giọng nói cực nhỏ run rẩy kêu: "Ba ơi......"
Houshar túm nó lên, đưa ra trước mắt nhìn.
Trên mặt Houshar có một vết sẹo dữ tợn, bổ vào chính giữa mi tâm, khuếch tán ra xung quanh như mang nhện, nhìn qua có vài phần dọa người.
Đứa nhỏ bị khí thế làm cho người ta sợ hãi của Houshar trấn im, há miệng thở dốc không nói ra lời.
Houshar hỏi: "Mấy tuổi ?"
Nó run rẩy vươn năm ngón tay nho nhỏ.
Houshar vặn vẹo cổ nhíu mày nhìn nó một lúc lâu, sau đó ném nó như ném bóng cao su cho Jobert, "Thu thập đồ đạc, lên thuyền !"
Al cầm một cốc cà phê đậm đặc, vẻ mặt thả lỏng không ít, Houshar thì hai tay bắt trước ngực, dường như đang suy ngẫm cái gì, Thiện Minh thì lấy máy sấy thổi khô nòng súng bị nước vào của hắn.
Ba người đàn ông cao lớn cùng ở trong căn phòng nhỏ hẹp, nhưng không ai mở miệng nói trước.
Cuối cùng vẫn là Houshar mở miệng trước, "Lần này tổn thất bao nhiêu?"
Al cân nhắc từ ngữ một chút, "Mặc dù có một phần lớn tiền không được thanh toán, nhưng là chúng tôi lấy được ở chỗ hắn không ít vũ khí và vàng bạc, rất nhiều vũ khí đều là hàng cực tốt, mang ra chợ đen có thể bán không ít tiền......" Al tuy rằng đau thịt nhưng cũng không dám nói thật với Houshar.
Houshar híp mắt nhìn bọn họ, "Được, không nói đến chuyện này, còn chuyện đứa nhỏ kia, ta muốn nghe một lời giải thích."
Al vừa muốn mở miệng.
Houshar giành nói: "Ta không biết cậu đã nói gì với những người khác, nhưng đừng có lấy mấy cái như thế ra gạt ta, ta sẽ đập cậu đó."
Al và Thiện Minh liếc nhau, Al đạp Thiện Minh một đạp, "Chính cậu gây họa, tự nói đi."
Thiện Minh bĩu môi,"Bây giờ không còn là anh trai nhân từ bác ái nữa à?"
Al trừng mắt liếc hắn một cái, tiếp tục uống cà phê.
Thiện Minh lau mồ hôi, quyết định nói thật.
Houshar là một trong những người nuôi lớn họ, rất nhiều thứ đều là do Houshar dạy cho họ, hắn thật sự là người bên mình, gạt hắn là không thông minh, cũng không cần thiết.
Vì thế Thiện Minh liền nói hai năm rõ mười.
Houshar nghe xong thì trầm ngâm một lát, "Chuyện này không đơn giản...... Không thể giao đứa nhỏ cho họ."
Al nói: "Còn cái thằng bất nam bất nữ như con gà ốm kia?"
"Chạy đến đảo tiếp theo có người thì ném nó lại đấy."
Thiện Minh nhíu mày nói: "Cứ như vậy? Chúng ta hẳn là mang y về Colombia, có khi lại có biện pháp bắt y nói thật, y biết rất nhiều......"
Houshar hung hăng đập bàn, phẫn nộ quát: "Mày còn ngại gây họa chưa đủ sao? Ta đã sớm không đồng ý nhiệm vụ lần này của chúng mày, không cần đi trêu chọc một quốc gia thần bí như Trung Quốc, mày quên cha chúng mày đã chết như thế nào sao!"
Thiện Minh ngậm miệng, yên lặng ngồi trở lại ghế dựa, nhưng trong lòng vẫn không phục.
Hắn thật sự rất muốn biết, vì sao chính phủ lại nhất quyết không buông Thẩm Trường Trạch. Đứa nhỏ thoạt nhìn nhìn chẳng khác gì đứa trẻ đáng yêu nũng nịu bình thường, trên người đến rốt cuộc cất giấu bí mật gì.
Theo lời Houshar, mấy ngày kế tiếp Đường Đinh Chi bị cách ly một mình, vài ngày sau khi qua một đảo nhỏ, sau khi bỏ y lại thì tàu tiếp tục đi, trong khoảng thời gian này Thiện Minh thậm chí không có cơ hội nói được với Đường Đinh Chi một câu nào.
Nhưng hắn quên không được ánh mắt của Đường Đinh Chi nhìn Thẩm Trường Trạch trước khi rời tàu, là loại ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, khát khao vô hạn.
Ba năm sau
"Khoảng cách."
"350 mét."
"Hướng gió."
"Tây Nam."
"Tốc độ gió."
"6.4m/s."
"Tập trung mục tiêu."
"Mục tiêu đã tập trung."
"Nổ súng."
Súng nổ đoàng, Barrett đường kính 12.7mm mang đạn xuyên thép của súng trường tập kích bắn trúng vào khối thép chỉ lớn bằng nắm tay cách đó 350 mét.
Thẩm Trường Trạch bỏ kính ngắm xuống, nhảy lên từ mặt đất, hưng phấn nói: "Ba, thế nào!"
Thiện Minh hừ lạnh một tiếng, "Cây súng này cho mi dùng thật con mẹ nó lãng phí, tập bằng m14 đi."
Thẩm Trường Trạch dẩu môi, "Con bắn trúng!"
"Mi bắn nó thành hai khối một lớn một nhỏ, ta muốn là bắn nát từ giữa tâm kia, quá kém, đến Pearl mi cũng không bằng."
Khuôn mặt nhỏ nhắn của đứa nhỏ tức giận đến đỏ bừng, "Nếu đó là đầu người thì không phải sẽ vỡ thành hai nửa như thường sao?"
"Mới 350 mét mà mi đã đắc ý như vậy? Quân Anh ở Afganistan từng lưu lại tài liệu bắn được tới hơn 400 mét, 350 mét chỉ là tố chất cơ bản nhất của một tay súng bắn tỉa, cứ như vậy mi làm sao có thể tạo ra sự khác biệt. Chênh lệch một mét đôi khi có thể quyết định thắng bại, mi đắc ý cái rắm. Phụ trọng bốn mươi kg, chạy hai mươi km."
Đứa nhỏ nhếch miệng, cõng hòm đạn nặng bốn mươi kg, quay đầu đi chạy bộ .
Thiện Minh nhìn bóng dáng đứa nhỏ, khóe miệng lộ ra một nụ cười không dễ phát hiện.
Đến khi mọi người sắp ăn cơm chiều, Thẩm Trường Trạch mới trở về. Quần áo trên người đã ướt đẫm mồ hôi, tóc dính một mớ trên mặt.
Nó đi vào nhà thì bỏ hòm đạn xuống, rót cho mình một chén nước, một ngụm uống hết.
Jush dịch tới bên người nó, đưa tay vỗ lên lưng nó, "Được đấy, cao lên rồi."
Lần này thiếu chút đẩy ngã đứa nhỏ xuống đất, nó bỏ tay Jush ra, không phục nói: "Sớm muộn gì cũng có ngày cao hơn anh !"
Jush nhìn đưa nhỏ tám tuổi mới cao đến eo hắn, cười lớn.
Thẩm Trường Trạch đi đến bên cạnh Thiện Minh, "Con có thể ăn cơm chứ?"
Thiện Minh đang uống rượu với bọn Jobert, mắt cũng không nâng lên,"Đi đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đam Mỹ || Cha Nuôi - Thuỷ Thiên Thừa
RomanceTên gốc: Dưỡng phụ Tác giả: Thủy Thiên Thừa Thể loại: Đam mỹ hiện đại, ngụy phụ tử, cường công cường thụ, đại thúc thụ, lính đánh thuê, dưỡng thành, nhân thú , HE Tình trạng : Hoàn *Mình post truyện để đọc offline, không vì mục đích thương mại. Nế...