Chương 87

4.9K 267 14
                                    

  "Nói rõ tình huống đi." Thiện Minh đơn giản nói vắn tắt.

"Hiện tại chúng ta đang ở tầng 33, khách sạn này có 38 tầng, chúng ta phải lên tầng cao nhất, ngồi máy bay trực thăng rời đi."

"Cứ như vậy? Không giết bọn chúng?"

Thẩm Trường Trạch nói: "Nếu nơi này chỉ có một mình tôi, tôi sẽ ở lại giết bọn chúng."

Nghĩa là có mình làm trói buộc nên phải chạy trốn?

Thiện Minh tức giận trong lòng, nhưng khi nghĩ đến hắn phải đồng thời đối mặt sáu long huyết nhân cường hãn mà có trí tuệ, hắn cũng thấy sợ, nhanh chóng rời đi quả thật là biện pháp tốt nhất, cho nên cuối cùng hắn cũng không nói vô nghĩa.

"Tầng cao nhất chỉ sợ đã bị chiếm lĩnh, nếu máy bay trực thăng bị phá hỏng rồi thì sao?"

Mắt Thẩm Trường Trạch lộ ra hàn quang, "Vậy chỉ có thể xử lý tất cả bọn chúng."

Bọn họ rất nhanh chạy qua hành lang thật dài, Thẩm Trường Trạch giữ chặt Thiện Minh, kéo hắn ra phía sau, nhỏ giọng nói: "Bọn họ đến đây."

"Giữa bọn mi có cảm ứng sao?"

"Không, có mùi."

"Vậy bọn chúng cũng có thể ngửi thấy mi?"

"Đúng."

"Mấy tên?"

"Hai."

"Bao xa?"

"Không quá hai mươi mét."

Thiện Minh lấy trong lòng ra một quả lựu đạn cường quang, "Món này có dùng được với bọn mi không?"

Một tay Thẩm Trường Trạch đoạt lấy lựu đạn, một tay che khuất hai mắt của mình, Thiện Minh kéo áo lên trùm đầu, che mắt bò trên mặt đất. Thẩm Trường Trạch ném lựu đạn cường quang vào chỗ rẽ, sau đó nhanh chóng che hai mắt nằm sấp xuống đất.

Lựu đạn nổ ầm ầm, chấn đến mức vách tường xung quanh bọn họ rung bần bật, từng miếng thủy tinh lớn rơi xuống đất vỡ nát, lựu đạn phát ra luồng sáng kịch liệt, nghe thấy bên hành lang truyền đến hai tiếng kêu thảm thiết, hai người nhanh chóng bật lên khỏi mặt đất. Thẩm Trường Trạch nâng súng máy bốn nòng lên cuồng quét một trận, khói thuốc súng và hương vị máu tươi nhất thời tràn ngập toàn bộ hành lang.

Tro bụi dần dần tán đi, một đầu hành lang kia đã rỗng tuếch, chỉ có một bãi máu đang ăn mòn thảm trên mặt đất chứng minh hai long huyết nhân kia bị thương không nhẹ.

Thiện Minh đi tới, dùng chân nghiền tấm thảm bị máu đục thủng mấy cái lỗ lớn nói, "Độ axit của máu bọn chúng mạnh hơn mấy tên ở Morocco."

Thẩm Trường Trạch cũng đi tới nhìn, "Chỉ có một tên mạnh hơn một ít, nồng độ máu là trời sinh, không thể thay đổi. Tuy rằng theo xác suất mà nói nồng độ máu càng cao thì càng lợi hại nhưng cũng không tuyệt đối, nồng độ máu của House chỉ có 29%. Ngoài tôi ra, long huyết nhân có nồng độ máu cao nhất có thể đạt tới 60%, có thể thấy được "thiên phú" của House cũng không cao, nhưng hắn có biệt danh là chiến sĩ long huyết."

Thiện Minh nhíu mày, "Mi hiểu rõ về House như thế?"

Thẩm Trường Trạch băng lãnh quét qua hắn, "Đúng vậy, chúng tôi từng ở chung trong phòng thí nghiệm khép kín nửa năm, thời gian đó tôi chưa từng thấy người nào không đeo mặt nạ phòng hộ, cũng chưa thấy qua màu sắc nào ngoài máu trắng và màu máu của tôi. Tôi hiểu rõ về hắn, bởi vì chỉ có hắn coi tôi là người mà trao đổi."

Thiện Minh nhìn vẻ cứng rắn lạnh lùng trên mặt đứa nhỏ, trong lòng lần đầu tiên nổi lên một tia xót xa. Hắn há miệng thở dốc, muốn hỏi Thẩm Trường Trạch đã sống qua bốn năm này như thế nào, cuối cùng lại không thể hỏi ra miệng.

Tỏ vẻ đồng tình với một người từng trải qua đau khổ không phải phong cách của hắn, huống chi bản thân người được đồng tình cũng cảm thấy bị vũ nhục.

Thẩm Trường Trạch ra nhiệm vụ từ năm tám tuổi, đến năm y mười lăm tuổi rời đi, trong bảy năm đó không lẽ y không phải trải qua thời khắc sinh tử? Có lần nào là không đáng đồng tình? Thiện Minh cũng không vì mình đã mang Thẩm Trường Trạch vào thế giới của Du Chuẩn làm y phải trải qua nguy hiểm mà áy náy, tự nhiên cũng không thấy áy náy vì đã giao y cho Đường Đinh Chi, để y phải trải qua những thí nghiệm vô nhân tính. Đây vốn chính là vận mệnh của đứa nhỏ, sống sót nghĩa là y lợi hại, chết thì đó chính là số mệnh y.

Thẩm Trường Trạch đã trải qua cuộc sống mà y nên trải qua, hơn nữa còn sống, trở nên cường đại, nếu như bình luận về một đời này của y thì cũng nên đặt trọng điểm lên sự thật là y đã cường đại, mà không phải y đáng thương phải chịu khổ bao nhiêu, chuyện đó không khỏi rất đáng cười.

Cho nên cuối cùng Thiện Minh không hỏi, chỉ bình thản nói, "Có thể sống sót, hết thảy đều đáng giá."

Chiến trường, sát sinh, đau đớn, sinh ly tử biệt, từ sáu tuổi Thiện Minh đã bắt đầu đối mặt với mấy thứ này, hai mươi sáu năm qua, tâm hắn đã trở nên cứng rắn.

Thiện Minh không hiểu rằng Thẩm Trường Trạch cũng không vì bốn năm phải chịu gian khổ kia mà hận y. Y không thể tha thứ là bốn năm trước Thiện Minh đã từ bỏ y, cho dù bốn năm kia y có một cuộc sống an nhàn sung sướng, y cũng vẫn hận như thế.

Người y tín nhiệm nhất, muốn đồng sinh cộng tử nhất lại từ bỏ y, điều này làm cho y đem tất cả những khổ cực sau này phải chịu trở thành oán hận gấp bội mà trút lên người Thiện Minh.

Thẩm Trường Trạch cười lạnh hai tiếng, "Đúng vậy, sống sót, hết thảy đều đáng giá."

Chỉ cần còn có thể gặp lại ba, hết thảy đều đáng giá!

Hai người trang bị vũ khí đầy người tiếp tục đi lên tầng cao nhất, suốt một đường cũng không gặp trở ngại gì. Thiện Minh biết những long huyết nhân này hiểu được phân tán thì đấu không lại Thẩm Trường Trạch, có khả năng tất cả đều chờ ở tầng cao nhất, muốn tiêu diệt cả hai một lúc.

Hiển nhiên Thẩm Trường Trạch cũng nghĩ đến việc này, khi bọn họ chạy tới cửa cầu thang cuối cùng, Thẩm Trường Trạch mở cửa sổ hàng hiên ra.

Thiện Minh nhìn thoáng qua, "Đi lên từ bên ngoài khách sạn?"

"Đúng."

Thiện Minh nói: "Không tốt, ở cửa bố trí phòng vệ, ở sân thượng không có khả năng không bố trí phòng vệ. Mi có thể nghĩ đến việc đi lên từ bên ngoài khách sạn, bọn chúng cũng có thể nghĩ ra được."

Đam Mỹ || Cha Nuôi - Thuỷ Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ