Chapter 2:

64 23 6
                                    

Monique's P.O.V:

I'm here to my room to fix myself. Dahil pupuntahan ko ang my love kung si Zero.

Si Zero McCartney even hindi niya ako pinapansin and his cold wala pa rin akong pakialam, i know that lalambot din ang puso niya para sakin.

Ngiti-ngiting namimili ako ng dress na susuotin ko para sa pupuntahan naming Club. Well, first time kung makupunta sa existing club at wala akong idea pero for sure kagaya rin lang ng ibang club nayun sa mga club na napupuntahan ko.

Kaya excited akong namimili ng bagong dress dahil sa gusto kung maging maganda ako sa paningin ng lahat lalong lalo na si Zero.. I want more beautiful to zeros' eyes, more sexy and hot. If i know maglalaway siya pag nakita niya ako!

Tok! Tok! Tok!

Napahinto ako sa ginagawa ko nang marinig kung may kumakatok sa pinto at bigla nalang itong pumasok sa room ko kahit hindi ko pa sinasabi.

" ano ka ba naman mom! Wag na wag kang papasok sa room ko ng hindi ko pa sinasabi!!"

Naiinis kung sigaw sa mom kung kasing BOBO ng tipaklong at naparoll-eyes nalang ako rito. Ang harsh ko ba sa mom ko!?
Oh!!.. i don't care.!

" a-ano anak,pasensya kana if i disturb you .. A-ano lalabas nalang ulit ako at maghihintay kung kailan mo ako papasukin"

Oh see!! Ang bobo talaga buti nalang hindi ako nagmana sa kanya.

"Don't waste my time!! Will you! Sabihin muna kung ano ang gusto mong sabihin!"

Taas kung kilay na saad rito. Wala akong pakialam kung nababastos o binabastos ko sila.. basta't binibigay nila ang gusto ko. Dahil nag-iisa lang akong anak nila. At ayaw nilang mawala ako kaya lahat ng gusto ko nakukuha ko.

"Gus-gusto kulang naman malaman anak kung saan ka pupunta?"

Tanong nito sakin habang nauutal.

"Eh! Ano naman PO sa inyo kung saan ako pupunta?"

Talagang diniinan ko ang pagsasabi ng PO rito. Kahit papaano ay may galang rin naman ako sa mga matatanda( note the sarcasm)

"Okey anak.. I'm sorry for disturbing you.. la-lalabas na ako"

Agad din namang lumabas ang mom ko, halata naman na takot yun sa akin at kung hindi niyo itatanong ay ganun din ang dad ko.

Kaya lahat ng naisin ko ay walang kahirap hirap na makukuha ko.. maliban lang talaga sa isa. Si Zero McCartney kaya nga galit ako kina mom at dad dahil sa hindi nila maibigay ang lalaking gusto ko.. kahit sabihin man nilang iba ang hingin ko.. hindi ko ipagpapalit si Zero.. maraming nanliligaw sa akin pero gusto kung si zero lang para sa akin at nag-iisang lalaki sa buhay ko.

Kaya hangga't hindi nila maibibigay si Zero sakin hinding-hindi ko sila pakikitunguhan ng maganda.. BAHALA SILA.!

Well, hindi rin naman ako magtataka kung bakit hindi ito basta-basta maibigay nila mom.. dahil kung mayaman kami.. ang pamilyang McCartney naman ang pinakamayaman at maimpluwensyang tao. Kaya maraming mga babae o mapa- lalaki ang naghahangad na maging parte nila. Lalong lalo na ako.

Subukan lang ng ibang mga babae na agawin si Zero sa akin ay hindi ako magdadalawang isip na ipatikim sa kanila ang impyernong hinahanap nila.

Napatigil ako sa mga iniisip ko ng marinig kung tumunog ang cellphone kung mahal pa sa buhay ng mga walang kwentang tao.

(Ringtone of Despacito by Justine Bieber)


Bago matapos ang favorite kung song ay agad ko na itong sinagot.

( "Hello girl..ang tagal mo namang sagutin ang tawag ko")

Sabi ng nasa kabila. Kaya napaikot na lamang ako sa aking beautiful eyes matapos kung marinig ang reklamo niya.

"You want me! To answer your stupid question of yours!!"

(" sabi ko nga.. hindi na. Hehehe")

Isa pa itong bobo eh!! Sarap nilang pagbuhul-buhulin ng mom ko! Parehong tanga!

("Ito nalang..where ka na ba? 10 minutes ka nang late sa pinag- usapan natin.")

"Did I heard your Reklamo!?"

Bwisit talaga itong si Ara Mae Viel sa kanilang tatlong aliporis ko.. ito talagang babaeng ito ang malakas magreklamo sakin.

("A-ano..hindi ako nagrereklamo..hehe kahit ma late kapa ng isang oras ayos lang girl..")

Sabay tawang peke nito sa phone niyang bulok..

" stupid!! Im on my way"

("Okey girl.. pero bilis bilisan ng kunti kung ayaw mong maagawan kay papa Zero.. sige ka!.. Club yung pupuntahan natin.. maraming mga linta... alam mo na.")

Tsk..! May panakot pang nalalaman ang babaeng ito sakin..

"Subukan lang nilang lumapit sa Zero ko..! Talagang makakapatay ako!!."

Sabay baba ko ng phone .. pag iniisip kong may katabing babae si Zero ay hindi ko maiwasang mandilim ang paningin ko.. kinalma ko muna ang sarili ko dahil sa ayaw kung maging stress sa gabing ito.

Bago ako lumabas ng aking room ay tumingin na muna ako sa mirror at pinagmasdan ko ang sarili ko kung gaano ako kaganda at ka sexy. Napangiti ako sa sariling reflection ko sa salamin.

Napatigil ako ng may aninong puti ang nahagilap ko sa salamin kaya nilibot ko ang ang paningin sa loob ng silid ko.. ng wala naman akong nakita ay pinagsawalang bahala ko na lamang at baka guni-guni ko lamang iyon.

But deep inside, I felt strange.


♡♡♡♡

So.. sana nagustuhan niyo.😊😊😊

Don't forget to vote and write comment 👇


I'm not the Owner of my BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon