Chapter 9

28 5 0
                                    

Zarius P.O.V:

It's almost a month when we notice about Zero's action of how different he is, After we went to the EXISTING CLUB. Well, except of his cold aura because there's no changes at all.

It seems like he desperate to find something or Someone. Because of he hired the best Private Investigator.

Actually, we are here in his office at kanina pa namin siya pinagmamasdan habang may kausap sa phone niya and it is not his thing to talk or to have conversation na ganito katagal which is we find it as one of his changes at kahit nga kami madalas lang namin syang nakakausap ng matagal.

At dahil sa wala naman kaming Ginagawa kundi pagmasdan sya.. Ay naisip kung makipag-pustahan nalang.

Kakausapin ko na sana si Lance ng Kinausap naman nito si Harry
Na kanina pa nagbabasa ng magazine.

"Hmmp... What do you think, pareng Harry? Why Zero's so busy this past few weeks.?"
Tanong ni Lance kay Harry at Imbis na sagutin siya nito ay nagkibit balikat lang ito at nagbasa ulit ng magazine.

"Tsk! Wala ka talagang kwentang kausap!"

Napasimangot nalang ito sa tinuran ni Harry sa kanya.

Matapos niyang sabihin iyon kay Harry ay tumingin naman ito sakin at tinawanan ko lamang ito .. At any seconds, binato niya ako ng unan dahil sa asar nito sakin.

😂😂😂
Sarap talagang asarin ang mga taong mabilis mapikon..!

"Bakit hindi nalang tayo magpustahan Lance..?"
Ngising sabi ko rito at dahil sa sinabi ko ay mukhang nabuhayan ito at ngumisi naman ito pabalik sakin.

Basta talaga pustahan ang bilis rumesbak..! mukha talagang pera ang isang to.!

Napapailing nalamang ako rito.

"So, Anong pagpupustahan natin?"
Tanong ni Lance sakin at tumingin ako rito.. Lumingon naman ako kay Harry if he want to join us. But,as usuall... he doesn't care at all.

Tsk!! boring talaga ng lifestyle niya.. walang ka thrill-thrill.!

Napatigil ako ng biglang lumingon si Harry sakin at masamang tingin ang ibinigay nito sakin.

Mukhang alam na alam niya ang tumatakbo sa utak ko. Minsan talaga ang Weird niya.

ibinaling ko lang ang pansin ko kay Lance kaysa sa makipagtitigan sa isang wierdo.

"Diba..! you want to know kung anong pinapahanap ni Pareng Zero? So!, naisip kung yun ang huhulaan natin! So deal?

Ngiting sabi ko kay Lance dahil alam kung hindi niya ako aatrasan.

"But before that, What is the Price....First.?

Siguristang tanong nito sakin.

"Well, how about 1 million Peso?

Pangisi-ngising sagot ko rito. Dahil alam kung papayag siya sa pusta ko...

...

...

...

"NO DEAL!"

Walang ganang saad niya at parang nawalan ng ganang makipagpusta.

"I thought! you want to know kung bakit siya ganyan..Na parang nababaliw.!"

toknening talagang isang ito.. Himala at ngayon pa tumanggi.

"Tsk! at Sino namang makikipagpusta sa KURIPOT na kagaya mo.?"

Tinawag pa akong kuripot.. Eh hindi naman ako kuripot.!

"Hindi ako Kuripot! ang laki na nga nyan eh!"

Pagrereklamo Ko sa kanya.At mas lalo pa akong naiinis sa sunod niyang sinabi.

"Tsk! Naghihirap ka na ba dude? Don't worry pahihiramin kita ng pera..Hahaha"
saad ni Lance sakin

Yabang nito!

"Gago! baka nga paliliguan pa kita ng pera eh..!"

"Wow! really.. do it!"

"Ulol mo! mukha ka talagang pera.!"

Tawang-tawa naman ito dahil alam niyang mabilis lang akong maasar.

"Hahaha..Well, how about Ten Million? Deal or No Deal?"

nagulat ako sa presyong sinabi niya dahil ang laki naman kasi eh.. Pero FYI hindi ako KURIPOT hah!.. Nagtitipid lang.. magkaiba naman siguro yun.! lalong Lalo na sa spelling eh.😊😊

" What Ten Million!?"

"OH!! bat nabigla ka pa! akala ko ba paliliguan mo ako ng pera..And you're the one who invite me first."

Pang-aasar niya at may pangisi-ngisi pang nalalaman.

Tsk!

"Nagtatanong lang.. Ang liit kasi"

Yan nalang ang nasabi ko sa asar ko sa gagong to!.

"whooo!! i like that! cge lalakihin pa natin ang pust----"

"Tama na yan... Namumuro ka na.! Fine DEAL!"

Fuck! I Don't have a choice but I know I'll be the winner.Hehe

"Hahaha yan ang gusto ko sayo dude... Prepare my Ten million"

"Tsk! You're the one who will prepare my Ten Million..Dude!"

"okey let's see.. So! anong hula mo?"

Tanong ko na lamang rito.

"Hmmp! I think.. Isang bagay na napakaimportante sa kanya"

Sagot niya at kunwaring malalim ang iniisip.. Naturingang matalino.. Pero bobo naman pagdating sa ganito.😂😂

Panalo na ako rito.!

"Hehehe ang sakin naman ay... Kalaban sa negosyo"

...

...

...

Fucking useless of mind.!

Sa isip-isip naman ni Harry na kanina pa nakikinig sa pinag-uusapan ng dalawa. Napailing-iling na lAmang siya sa mga hula ng mga ito tungkol sa pinapahanap ni Zero.

Bakit naman mag-aaksaya ng panahon si Zero para hanapin ang isang Bagay na sinasabi ni Lance...Sa yaman ba naman ni Zero ay hindi na niya kailangang hanapin ito.. At ang kaaway naman na sinasabi ni Zarius tungkol sa negosyo ay hindi na kailangang pag-aksayahan ng panahon ni Zero. Sa halip ay siya na ang tatapos nito.

He know it is impossible of what he think right now.. But this is a fucking first time that Zero used the best P.I.

Napatigil sila Lance ng biglang nagsalita si Harry at nagulat sila sa sunod niyang sinabi.

"Prepare your 10 million each"
saad ni Harry sa dalawa at patuloy paring nagbabasa ng magazine at hindi na niya tiningnan ang reaction nila.

"Hah!"

Sabay na sabi nila Lance at Zarius. At nagkatinginan silang dalawa dahil ito ang unang beses na sumali si Harry sa pustahan nila.

Pero kung nagulat sila sa pagsali nito sa pustahan nila ay mas lalo pa silang nagulat sa sinabi nito sa kanila nasa tanang buhay nila ay hindi nila paniniwalaang gagawin ito ni Zero dahil alam nilang wala itong pakialam lalong-lalo na sa BABAE.!

"Zero wants to find his future Queen."



~~~

Merry Merry Christmas  sa inyong lahat.

Whoo! tagal ko rin na hindi nakapag UD sobrang busy lang kasi.

So!.Ito na.. But beware guys sa mga errors..thank you.



I'm not the Owner of my BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon