Entry 11. Official date. ^u^

64 6 0
                                    

<DALE'S POV>

Nakauwi na ako ngayon. Inaya ko siyang magdate. Pero saan?!!! Ah panic panic. Magsearch nalang kaya ako sa internet? Madami naman siguro doon. Excited na ako. Dahil seryoso talaga ako sakanya. 

Boom. Intramuros. Ang ganda dito. Dito ko dadalhin ang babaeng mahal ko. May mga pumapasok na sa isip ko kung anong gagawin namin sa date namin. Ehhhh! Excited na ako. Para namang first time kong makipagdate. Iba kasi ito eh.

Osige na goodnight na!

----

KINABUKASAN..

<ACE'S POV>

BZZT BZZT 1 message received.

Nagising ako dahil nag vvibrate yung cellphone ko. Excited naman ako today! First date namin ni baby. :"> Kilig much kapag tinatawag niya akong baby. Hahaha.

Read message.

'Goodmorning baby ko. Excited na ako sa date natin mamaya. Wear something comfortable ha? Kain kana.. Iloveyou. :">'

-

Sino bang hindi kikiligin sa lalaking ito? Hahaha Lord, kumpleto na yung araw ko. Haha.

Reply. To: Dale.

'Goodmorning din baby. Shempre naman excited na ako!! Okay baby. Iloveyoutoo. :">'

-

Hindi pa kami pero parang kami na. Ano ba to. Sasagutin ko na ba siya? Haha. Tutal mahal naman namin ang isa't-isa. And kilala na siya nina mommy at daddy. besides, Happy ako kapag kasama ko siya. Relasyon ang pinapatagal hindi ang panliligaw right? Joke lang. Pero mahal ko siya eh. Basta! Bahala na mamaya. =))))

Kumain na ako tapos tinulungan kong mag grocery si manang Helen. Nagtagal din kami sa supermarket kaya nakauwi nakami ng afterlunch. 

"Anak, wag ka munang mag-asawa ha." sabi ni manang helen.

"Naku po manang wala pa po sa isip ko iyon. Hehehe." sabi ko 

"Basta huwag magpadalusdalos anak ha." ano batong sinasabi ni manang Helen. Haha!

"Opo naman. Teka manang ha, maliligo na ako at may date pa kami." habang nakangiti ako.

Umakyat na ako at naligo. Pagtapos eh nagsuot ako ng damit. Malamang?! Haha. Yung komportable. Saan naman ako dadaldin nitong baby ko? Maghiking ba kami? Hehehe joke lang.

Nagpatuyo na ako ng buhok at inipit ko ang buhok ko. Pacute lang. Haha.

*PIT PIT*

Oh there's a car beeping its horn outside. Sino naman kaya yon?

Sumilip ako sa bintana ang I see my prince charming waving at me. Giving me his sweetest smile. Nagsmile naman ako at nagmadaling bumaba. 

"Ang cute cute naman ng baby ko." sabi niya tapos he pinched my nose.

"Mas ikaw." :">

"Tara na baby sakay kana at ito na ang umpisa ng ating official date. Masayang masaya ako." 

"Akala mo ikaw lang? Ako din kaya no. Saan ba tayo pupunta?" sabi ko

"Secreeeeeeeeeeeeet" sabi naman niya at nakadila pa.

"Ang daya." sabi ko.

In-on naman niya yung radio sa kotse. NOW PLAYING: Smile- Uncle Kracker.

"Favorite ko yan!" sabi ko.

"Ako din. Gaya-gaya ka baby ha."

Nung dumating na sa chorus eh bigla siyang kumanta.

♫ You make me smile like the sun. Fall out of bed. Sing like a bird, dizzy in my head, spin like a record crazy on a sunday night.

Then you found me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon