Hello po!? Thanks po talaga sa mga reads. Anyway, mas matutuwa po ako sa vote and comments. Hehe. (Demanding po ba? Pagbigyan nyo na lang po hehe. Thank you!)
Entry#6 - Meet My Enemy #1
Nasa isang sikat na restaurant kami ngayon. Dito ako dinala ni Boss, eh.
"Can I take your order Mam, Sir? "
Sabi sa amin nung waiter. Kanina pa kasi kami dito, eh.
"Ahm, ano, boss!? Bakit dito pa tayo? Ang mamahal kaya ng mga pagkain dito. Sige ka, mabubutas ang bulsa ng pantalon mo. Halika na. Wala pa naman tayong naoorder."
Bulong ko sa kanya. Mapagkakamalan tuloy akong baliw dito, eh. Tinakpan ko kasi ng menu list yung mukha ko para hindi makita at marinig ang pinag-uusapan namin.
"Hindi ka ba nahihiya? Kanina pa tayo dito then hindi tayo oorder? Baka magalit sila sa atin."
Pangongonsensya ni Boss. Sabagay. Pero pwede naman kasing sa turo-turo or karinderya na lang, eh. Sulit pa doon. Mura na, busog pa.
Umorder na rin naman na si Boss kaya wala na ding akong magagawa. After kunin ng waiter yung order nya, ako naman amg binalingan. Oh, great. Gentleman alert."How about you, Mam?"
Nakangiti nitong baling sa akin.
"Huh!? Ah--- eh---"
Tinignan ko yung list ng food and guest what? Natikman ko na halos lahat ito. Ahm. Wala na bang bago? Kaya mas gusto ko pa sa karinderya, eh.
"Same na lang nung sa kasama ko"
Ngumiti ako dun sa waiter.
"Yes, Mam."
Sinabi pa nya ulit yung inorder namin saka umalis na para ihanda ang mga ito.
"Dont worry about the money, okay? Basta kumain ka lang dyan. Sky is the limit, Alex."
"Ano pa nga ba ang magagawa ko. Alam mo namang hindi ko tinatanggihan ang grasya"
"Yeah, I know."
Ngumiti sya sa akin at ayun na naman ang ka-cute-an nya.
After ng ilang minuto ay dumating na yung food namin.
Dahil sa, gutom na rin ako hindi na ako nahiyang mauna sa pagkuha. Aba! Bakit pa ko mahihiya diba? Gutom ako at wala akong pakielam sa paligid ko. Wala. As in, kasi wala naman silang pakielam sa akin, eh. Hindi ko rin naman sila kilala so why bothered?"By the way, bakit ka nga pala pumasok? Hindi ba at Linggo pa ang trabaho mo dun?"
"Ahh, yun ba? Well, it is a long, long, long, long, long story."
"Oo nga."
Hmm. Do I need to tell him?
"About that boy again?"
"Huh?"
"That Halimaw?"
"Ahh. He-he"
Yan ang napapala ng kadaldalan ko. Naikwento ko kasi sa kanya yung nangyari dun sa laban. Hehe. Nagkalat talaga yung Halimaw na yun dun.
Well, kahit naman hindi ko ikwento ay kilala nya din yung tinutukoy ko syempre dahil isa sya sa mga taong matataas ang antas sa lipunan. A multi-millionaire. Nagtrabaho lang sya sa cassinong iyon for fun.
"Ah-huh. Ganun nga."
"And to hink na wala kang dalang gamit. So something happened, right?"
BINABASA MO ANG
Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)
Teen FictionPangit ako sa mata ng napakaraming tao. Pero sa iilan, ako ay Dyosa. Ako nga pala si Alex. Ang manggugulo ng buhay karangyaan ni JJ. #LABYAH :)