Chapter 10

38 0 0
                                    

Ngayon na lang ulit ako nakapag update. Wohoo!

Wala naman kasi bumabasa kaya balak ko na sanang itigil ang kaso--- salamat  kasi kahit paano may nakakabasa. Magulo ba? yaan nyo na haha

BTW.

MERRY CHRISTMAS!

Wrong grammar alert po tayo dito.

Sana magustuhan nyo po ito hehe
•••
ENTRY#10 - Vampire

John Joseph's Pov.

"Argh! That bastard! Is she planning to kill me? With this bacterias and viruses around me?"

I'm pissed off. As in. Paano ba naman kasi, talagang walang puso ang babaeng yun. Balun-balunan lang ata meron sya! That Alien! An ugly Alien! Argh.

Everytime I remember her face! That Ugly Duckling Face, I want to vomit! Yuck.

"Bwisit at talagang iniwan ako dito with this kind of---"

Tungin sa hawak na kumot.

"What kind of cloth is this?"

Saka ko binato sa gilid ng kama yung kumot na yun. Kung kumot nga iyon. Parang basahan naman kasi, may butas pa.

Sa inis ko lumabas ako ng kwarto pero kabubukas ko pa lang ng pinto nung kwartoay kinilabutan na agad ako nung puro itim yung nakikita ko. Wala kasing ilaw sa part na iyon ng bahay.

"Argh! I hate this."

Madilim man ay tinunton ko yung kusina. Kahit paano nakapagtour na ako sa bahay na ito. Sa sobrang liit nito compare sa bahay at condo ko ay mukhang  sala pa lang namin itong buong bahay nila.

Kumuha ako ng tubig sa refrigerator. Umiinom ako ng biglang bumukas yung ilaw sa kusina at pagtingin ko dun sa nagbukas.

⊙_⊙

Nakikita ko sa harapan ko ay isang babaeng magulo ang buhok. May dugo sa mukha at--- at--- at--- may pangil! Waah.

"Waaah! Vampire!"

Napatakbo bigla ako paalis ng kusina. Ag problema nga lang nasa daraanan ko yung--- yung--- yung--- Vampire!

Kaya ang nangyari ay tinulak  ko sya. Napaupo sya nun. May tumama pa nga sa paa ko, kaso di ko na pinansin. Kailangan ko na talagang makaalis sa harapan nito kung hindi baka mapatay nya ako! No!

"A-aray!"

Napalingon ako dun sa vampire. Bale nakailang hakbang na ako sa hagdan nung nagsalita yung vampire na iyon.

"O-ouch! argh! What the hell are you doing? Are you planning to kill me?"

Galit na humarap sya sa akin.

Inaninag ko mula sa dilim ang vampire na iyon.

⊙_⊙

"Y-you?" -ako

Oo! Di nga kayo nagkakamali, si Alien nga iyon!

"And who do you think I am? Argh." - sya.

Nakita ko naman syang nahihirapan tumayo.

"And what do you think you're doing!?" - ako

"Binalik mo lang sakin ang tanong ko." - sya

"Ano ba kasing ginagawa mo?" -ako

"Tss. Alam ko tagalog nun! Anong akala mo sa akin? Bobo? " - sya

"Argh." - ako

Lumapit na ako sa kanya kasi nakailang try na syang tumayo pero hindi pa rin sya makasteady sa pagtayo.

"Are you alright?" -ako

"Nakita mo na ngang di makatayo tapos sasabihin mong 'Are you alright?'. Ikaw kaya itulak ko ng pagkalakas-lakas tapos tanungin kita ng  'Are you alright?' ha ? Okay ka lang? " - sya

"Eh, bakit ba kasi ganyan ang anyo mo?" - ako

Medyo nagiging malumanay na ang boses ko nun kasi bigla akong nakonsensya. Di talaga sya makatayo ng diretso.

"Eh, bakit ba? Trip ko, eh. Walang basagan ng trip no!?"

Sigaw nya sa akin.

Tapos hinampas nya yung kamay ko na hahawak sana sa paa nya.

"Wag mong hawakan. Baka mahawa pa ko sa virus mo! Tsupi!" - sya saka nya ko pinagtulakan.

"Ano ba!? Ikaw na nga itong tinutulungan. Nag-iinarte pa!" - ako

Nabubuo na naman mga litid ko sa noo.

"Eh, kung hindi ka ba naman talaga gago no? Manunulak ka tapos ganyan? Naka drugs ka ba? "- sya with matching hawak pa sa magkabila kong balikat.

"Pwede ba!" inalis ko yung kamay nya na nakahawak sa balikat ko.

"Malay ko bang ikaw yan! Ganyan na nga kasi ang Itsura mo. Inilugay mo pa yang buhok mo tapos nakaputi ka pa at may kung ano sa bibig na bigla-bigla na lang sumusulpot. Ano sa palagay mo iisipin ko huh?" - ako saka ko sya dinuro-duro.

"Pwede ba, wag mo kong duru-duruin."

Balik na sigaw nya sa akin.

Pareho pa kaming nagsisigawan at nagtutulakan ng babaeng ito ng mula kung saan ay sumulpot yung pinsan nitong Alien na ito.

"Kayong dalawa, tumigil nga kayo! Gabing-gabi na gumagawa pa kayo ng eskandalo. Aba! Mahiya naman kayo sa mga kapit bahay natin!"

Sigaw nya saka humikab.

"Nakakabulahaw kayo , alam nyo yun?" - saka pa pikitpikit na umalis uli.

"This is all your fault."- sya.

Bulong lang yung pagkakasabi nya sa akin nun mukhang nahiya sya.

"What? Anong ako? Eh, ikaw kaya."  -ako

"Of course not. You're the one who did this, right? So, it's your fault not mine." - sya.

"Aba't

Hindi pa ako nakakatapos magsalita ay pilit na tumayo muli sya at kahit paano, kaya nya ng mabalanse ang sarili nya. Not to mention ang paghawak nya sa kung saan saan para lang makalakad sya paakyat sa kwarto nya.

Ilang minuto din akong nakatayo sa lugar na yun ng mapagpasyahan ko na ding umakyat ng kwarto ko. Bukas ko na lang aayusin ang lahat ng 

ito. Mula sa kapatid ko hanggang sa Alien na yun. Tuyak naman na ako pa rin ang masusunod. Buhay ko ito. Walang dapat mangielam.

Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon