Entry#7 - Amazing Voice
Skies are crying
I am watching
Catching teardrops in my hands
Only silence as it's ending, like we never had a chance
Do you have to, make me feel like there is nothing left of me?
You can take everything I have
You can break everything I am
Like I'm made of glass
Like I'm made of paper
Go on and try to tear me down
I will be rising from the ground
Like a skyscraper!
Like a skyscraper!
"Lalala--- lalala---"
"Gandang boses ahh "
"Ahy. Kalabaw!"
Sa gulat ko ay napatalon ako.
"Masyado mo kasing dinidibdib yang kanta."
"Excuse me!? Hindi no! Dinidibdib ka dyan."
"Aysus! Nagsinungaling pa. Hindi mo na nga ako napansin kakakanta mo."
"Eh--- ano kasi----"
Hala!? Wala na akong masabi. Bakit ganun?
"See? I told you. Wala ka na ngang masabi, eh. Tsk. Better not to lie, Bhes. I already know you."
"Ano bang masamang hangin ang nagpadpad sa iyo dito? May kailangan ka na naman!?"
Pag-iiba ko sa pinag-uusapan namin.
Nasa Music room ako nun, yung pinabayaang Music room. Base sa structure na nito ngayon, masasabi ko talagang pinabayaan na. Hindi na kasi ito masyadong pinupuntahan ng mga estyudante kaya may alikabok na sa mga gamit dito. Kaya dito na ako madalas tumambay, maliban pa sa Library. Tyaka dito kasi nailalabas ko yung talent ko. Kung talent ngang maituturing yun (wink). Wala pang ibang nakakaalam dito sa school na marunong akong kumanta maliban kay Christine. Syempre, bff, eh. Isa pa ilang beses na rin naman nya akong nahuling kumakanta.
"Ay oo nga. Muntik ko na maforgot. Remember yung pinkita ko sa iyong flyer?"
Nag-isip ako.
Teka anong flyer yun? Tungkol saan ba yun?
"Haaay, naforgot mo na, ano?"
"Ah--- eh---"
"Ih, oh, uh. Pambihira ka, bhes! Nakakapagmemorize ka nga ng pagkahaba-haba tapos simpleng flyer lng nakalimutan mo na!? Pasaway ka talaga!"
"Eh, kasi naman---"
"Oh--- Wag ng magbigay ng paliwanag. Aam ko namang magaling ka dyan. Lagi mo nga akong napapaikot dun, eh."
Ngiti nitong sabi.
Sorry naman daw!? Hehe. Ano ba naman kasi talaga yung flyer na yan? Baka pag-awayan pa namin yan, no? Ano bang flyer kasi amg tinutukoy nito? Alam nyo ba!? Pakisagot naman!"About sa Music yun."
Tumingin pa sya sa akin. Tinitimbang kung may naaalala na ako.
"Music? Wait--- "
BINABASA MO ANG
Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)
Novela JuvenilPangit ako sa mata ng napakaraming tao. Pero sa iilan, ako ay Dyosa. Ako nga pala si Alex. Ang manggugulo ng buhay karangyaan ni JJ. #LABYAH :)