Entry#9 - Ipis
Alex's POV
"Oh, dyan ka matutulog."
Sabi ko sa kanya na ikinanunot ng noo nya.
"Ano? Nasisiraan ka ba ng ulo? Dyan!? Sigurado ka!? "
Sigaw nya sa akin.
Megesh. My eardrums!
"Oo. Bakit may problema?"
Balik kong sigaw sa kanya.
"Malaki! Sobrang laki!"
Pabalik sigaw din nya sa akin.
"Eh, di kung ayaw mo dun ka na lang sa sala."
Pananakot ko sa kanya.
"Hindi pwede ito! Hindi!"
Saka ko pa sya narinig na nag cursed.
"Pwede yan."
Saka ko sya iniwan dun. Baka kung saan pa mauwi yung pagsisigawan namin, eh. Mahirap na.
"Tsk. Mukhang kailangan kong bumili ng bulak."
"Ha!? At bakit naman?"
"Matatanggal tutule ko sa inyong dalawa! Magkatabi na nga lang kayo ay nagsisigawan pa. Aba! Waah. My beautiful ears."
"Eh, napakamaarte kasi nya. Ayaw pa kasing tumigil karereklamo."
"Haayy naku! Kailangan ko ng maghanda. Tiyak na katakot-takot na buhay ang mararanasan ko sa inyong dalawa. Tsk."
"Ito naman!"
Yup. Yung Halimaw sa school. Ayun. Nandito. Simula ngayon tutor nya na ako. Haay. Sana pala hindi ako pumayag, mukhang araw-araw akong mababadtrip.
Ahy! Hindi pala! Talagang mababadtrip ako! Marinig ko pa lang ang pangalan nya, nanggigigil na ako, mukha pa kaya nya!?
Nasa baba na kami ni pinsan ng biglang may narinig kaming kalabog mula sa itaas."Ahy! Palaka!"
"Ano yun?"
Nagkatinginan kami ni pinsan. Alam naming sa kwarto iyon ni Halimaw nanggaling.
"Waaaaaaaaaaaah!!!!"
Rinig naming sigaw ni Halimaw.
Napatakbo tuloy kami sa 2nd floor ng bahay."Oh, bakit? Anong nangyari?"
Tanong agad ng pinsan ko sa kanya pagkapasok na pagkapasok sa kwarto bi Halimaw. Kasunod nya akong pumasok sa loob.
Ako naman pagkapasok na pagkapasok.
⊙_⊙
+_+
( ̄. ̄)
╭∩╮
≧∇≦
(*´∇`*)
(ˉ(∞)ˉ)
Halos matawa ako sa itsura nya.
Paano ba naman kasi may dala-dalang walis tambo tapos pawis na pawis na nakasampasa pa sya sa kama at idagdag pang may mga unan sa paligid nya.
Then nakita ko yung mga gamit nya na nakakalat at yung mga libro na nasa cabinet kanina ay nasa sahig na't nakakalat. Siguro naglaglagan kanina at yun siguro yung narinig namin kanina na kumalabog sa baba."Eh, k-kasi yung ano---"
"Yung ano---?"
Tanong ng pinsan ko saka tumingin dun sa mga libro.
"Y-yung ipis!"
⊙_⊙
"Ipis?"
Napakunot-noo naman yung pinsan ko.
Then nakita namin yung ipis na gumagapang dun sa mga libro.
Then tumingin ulit kami sa kanya.
Sya naman nakatingin din dun sa ipis tapos inihanda nya na yung walis tambo."Eh!? Wahahahahaha!"
Napatingin sila sa akin nung tumawa na ako.
"Kalalaking tao, takot sa ipis? Hahaha. Epic pare, epic! Hahaha"
Hindi ko napigilan yung sarili ko. Tawa talaga ako ng tawa. Si Halimaw? Takot sa ipis? Sa isang maliit na lumilipad? Parang imposible pero totoo! Hahaha. Shit. Sorry. I can't help it. Nakakatawa talaga. Hahaha.
Ang sama naman nung tinging ipinukol sa akin ni Halimaw. Kung nakakapatay lang ang tingin tiyak kanina pa ako natumba dito.
"Ahaha"
Pero kahit ganun ay nagpatuloy pa rin ako sa pagtawa.
Nakakatawa naman kasi, eh. Grabe. Ibang katauhan nya ito. Naku! Ipagkakalat ko ito. Si Halimaw! Takot na takot sa ipis! Wahaha. Magandang pang blackmail din ito sa kanya. Muehehe. Akala nya ha!?•••
Hi po!?
Comment and vote. Thanks#LABYAH :)
BINABASA MO ANG
Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)
Teen FictionPangit ako sa mata ng napakaraming tao. Pero sa iilan, ako ay Dyosa. Ako nga pala si Alex. Ang manggugulo ng buhay karangyaan ni JJ. #LABYAH :)