Chapter 27 - Kwento ng Isang Dyosa.
A/N: Ito po yung part na pinakanakakabaliw dahil may umagaw ng eksena ko sa pagkukwento. Dyosa 'daw' sya kay pagbigyan na natin.
°°°
DYOSA's POV.
Hello, everyone! Pagpasensyahan nyo na si Author, marami kasing ginagawa kaya ngayon lang nakalkal ang story ng ating mga bidang Alien at Halimaw.
Anyway, ako muna ang eentrada sa Chapter na ito. At dahil wala pa akong pangalan sa kahit isang chapter sa story na ito, you can call me DYOSA! HihihiHep. Hep. Hep.
Wag mong subukang hindi basahin dahil may mga makakaligtaan kang mga pangyayari sa buhay ng ating mga bida.
Oo. Tama kayo, sila pa rin ang bida sa kwento kong ito. I-tsi-tsismis ko na lang sa inyo kaysa kay author pa manggaling, baka kahit pumuti na ang uwak, echos pa rin yun. Hahaha.
Peace!
O sya, ito na.
First day.
Unang araw ni Halimaw sa aking Mansyon (yup! 'Aking Mansyon' dahil bahay ko iyon.) Grabe ang dalawang yun. Kapag pala pinagsama silang dalawa sa iisang bahay parang may laban lagi ng fliptop. (Puro daldal at pintasan kasi eh). Hindi na matigil mga bunganga sa kapuputak. My gosh! Yung feeling na parang may gyera lagi sa loob ng bahay?Second day.
At dahil natahimik ng kaunti. (Yeah, kaunti) ang loob ng bahay ko, akala ko may world peace na sa kanilang dalawa, hindi pa pala. Maling-mali pala ako sa akala ko dahil nung time na yun, naghahanda na pala sila para sa gyera--- err sa laban pala nilang dalawa. Mantakin nyo bang, alas dose ng tanghali, nagpalakasan ng boses ang dalawang yun sa kadadaldal dahil lang sa mga hugasin sa kusina!? Juice ko po! Marindi rindi ako nun. Ganito kasi yun, after naming kumain, syempre dapat liligpitin na ang mga kinainan, ang kaso, itong si Halimaw (Si Steph, nagsabing Halimaw daw dapat ang tawag ko dun) umalis na lang bigla ng hindi iniimis ang pinagkainan... so ang siste, nag init ang ulo ng ating bidang babae, kaya hayun! Nagpaabutan. Nagkaroon na naman ng Fliptop battle sa bahay. Edi ako naman, walang nagawa, pinagsabihan ko na bakit hindi na lang silang dalawa ang mag imis kaysa bangayan pa sila ng bangayan.Third day.
O yes, nakatagal pa ako ng third day sa kanilang dalawa. Ito naman yung time na hinahanap sa akin ni Halimaw si Steph. Syempre, napaisip ako nun, big time yun eh. Change mood si bidang lalako, hinahanap si insan... eh ang alam ko maaga pumasok yun. Ewan ko na kung ano ang nangyari dahil bigla na lang umalis yung si Halimaw sa bahay.Fourth day.
Ito yung time na, gabing-gabi may gyera sa bahay. Pagod ako nun at inaantok na dahil kauuwi ko lang ng may marinig ako sigaw. Syempre bumangon ako at titignan sana yun kasi parang boses ni Halimaw. Malay nyo, may kumikidnap na pala sa halimaw na yun ay hindi ko pa alam. Sa yaman ng lalaking yun tyak pag iinteresan talaga sya. So yun nga, bumangon ako at ang nakita ko? Oh my, ang sweet tignan. Parang mag asawa lang na may LQ. Hahaha. Juice ko po. Dinaig pa ang Beauty (Halimaw) and the Beast (Steph) na serye. Kainggit. Haha.Fifth day.
Tiring but awesome. Hahaha. May something na akong nafefeel sa dalawa. Though kakaunti palang pero okay na rin. Why? Kasi hindi na sila ganun nag aaway. Ahahaha.Sixth day.
Ganun pa rin Less away na.Seventh day.
Nakaka isang linggo na sila at ang dami ng pagbabago. Hahaha. Feeling fishy.And the Eight day. Present.
Ito na, pangwalong araw na ito at nakikita kong may something na talaga. Look at my cousin's face! She's sad! And why is that? Dahil sa huling sinabi ni halimaw! Oh my. It's a good expression. Hihihi. I need to report it to Kuya D.Oooooppps! Spoiler alert. Hahaha.
Alam ko ang takbo ng pangyayari sa pagitan nila. Why? Dahil kailangan! And why is that again? Talk to Kuya D! Haha kidding!
I know everything. Kahit sa kaliit liitang bagay sa dalawa. I have ears and eyes. Inside and outside the house. Yeah. Think again. Who am I?
A great pretender!?
An artist!?
Of course not! Haha. Malalaman nyo na yun sa darating pang mga Chapters kaya dapat subaybayan!
°°°
Hindi ko po sure if FLIPTOP nga po yung tinutukoy ko. Correct nyo na lang po ako if mali. Thanks.Vote
Comment
And
Share.
BINABASA MO ANG
Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)
Dla nastolatkówPangit ako sa mata ng napakaraming tao. Pero sa iilan, ako ay Dyosa. Ako nga pala si Alex. Ang manggugulo ng buhay karangyaan ni JJ. #LABYAH :)