Chapter 29
Alex's POV
'NO! Bakit narito sila? Anong meron? Alam na ba nilang nandito ako? Pero imposible! Sa katayuan kong ito, napaka imposible.'
Hindi ako mapakali habang hila-hila ako ni Big D.
"Anong ginagawa nila dito? Alam na ba nila na narito ako?"
Naguguluhan man ay naitanong ko iyon kay Big D.
Lumingon sya sa akin ng panandalian.
"I don't know. Biglaan din ang pagpunta nila dito. Buti na lang at maagang nasabi sa akin ni tita."
Kinakabahang lumingon pa ulit ako sa pinanggalingan namin kanina.
"Tinawagan lang nila ako kanina para ipaalam na pupunta sila dito. Hindi naman nila sinabi ang rason. All I know is... they want to see my handsome face. *then he winks at me*"
Sa sinabi nyan iyon, napa ismid ako.
"Shut up, Big D. Ginagawa mong kalokohan ang lahat."
"What? May sinabi ba akong mali?" Tila naguguluhan pa nyang sabi.
"Whatever."
Napairap na lang ako."Sometimes, I'm thinking... you're a good bitch. Hahaha!"
Tinitigan ko tuloy sya ng masama.
"See."
Sabi Nya saka muling tumingin sa harapan.
In just a minute, nandito na kami sa office.
"Bakit dito tayo pumunta? Paniguradong dito pupunta sila Mommy and Daddy!"
Halos lumabas na ang Puso ko sa dibdib ko sa sobrang lakas ng kabog Nito.
"Kaya nga dito kita dinala para makapagtago ka. Meron akong mini library na connected sa office na Ito. Doon ka magtago while your parents are here."
Lumiwanag naman agad ang mukha.
"Thank you Big D! You're my hero! Just like the old times! You never failed to help me."
Halos maiyak ako sa sinabi ko. Big D is really my Hero.
Iginiya Nya ako sa pinakasulok ng office nya at may kinalikot doon. Namangha ako nang bumukas ang pader. Nagkaroon ng mini entrance mula sa ginawa nya.
"Pasok na. And make yourself feel at home. Okay? Don't worry about your parents. Ako nang bahala Sa kanila."
And bago pa ako makapag react, automatic na sumara yung mini door.
Nang sumarado ang mini door, tila naging the flash ang mga paa ko dahil nagmadali akong umupo sa sofang Nakita ko sa loob.
"Meged, ang ganda naman dito!"
Gusto Kong sumigaw sa saya! Oo nga't mayaman kami pero girly stuff Lang ang pang karaniwan Kong nakikita unlike ngayon na para akong prinsesang ikinulong sa isang mahiwagang room.
"Big D... Big D... Waaaaah! Parang Big Dream! Iha-hug talaga kita Big D! Uwaaaa!"
Someone's POV
"Where is she?"
Pagkapasok pa lang ng pinto sa office ng lalaki ay ito agad ang ibinungad nya sa binata."She's inside my library."
Tila walang anumang sinabi nito sa ginang kung saan naroroon ang anak nito.
Iginiya ng binatang maupo ang mga bisita.
BINABASA MO ANG
Phantom's Tutor (My Lovely Fiancee) (Slow update)
Ficção AdolescentePangit ako sa mata ng napakaraming tao. Pero sa iilan, ako ay Dyosa. Ako nga pala si Alex. Ang manggugulo ng buhay karangyaan ni JJ. #LABYAH :)