Hindi ko maiwasan ngumiti nang marinig ko ang papalakas na agos ng tubig and that's mean I am already near! Hindi ko alam pero lahat yata ng kabang nararamdaman ko kanina ay biglang napalitan ng saya.
Isang hawi nalang ..
Matapos hawiin ang ang huling halaman sa harap ko ay hindi ko na napigilan ngumiti.
Kung gaano kabilis nabago ang sayang nararamdaman ko ngayon ay siyang bilis rin nag-bago, ramdam ko ang unti-unting pagkawala ng ngiti sa mga labi ko nang hindi ilog ang bumungad sa harapan ko.
What the fck?! It's a fucking Falls!! Hindi ilog kundi isang falls!
At ang naririnig kong malakas na agos nito ay ang tubig na umaagos mula sa taas ng falls. Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko! Pinaghalong gulat at pag-hanga ang nararamdaman ko ngayon dahil sobrang ganda ng falls na nasa harapan ko ngayon! The water was so fcking clear and clean!!
"Oh sht, what kind of place is this?!" hindi ko na napigilang sambit ko
At dahil sobrang na a-amaze pa ako sa falls na nasa harapan ko ay hindi ko na napigilan na lumapit dito pero isa palang napakalaking pagkakamali yon!
"AHH!!" agad na sigaw koMatapos kong maihakbang ang paa ko at dahil ang atensyon ko ay nasa falls lang na nasa harap ko ay hindi ko napansin ang madulas na batong naapakan ko dahilan para tuluyan akong mahulog sa tubig kung saan doon nahuhulog ang tubig na umaagos mula sa taas ng falls.
Nakakita ka nga ng falls, na fall ka naman dito.
Agad akong napapikit nang maramdaman ang tubig sa buong katawan ko at dahil may kataasan ang siyang pagkahulog ko ay mas naging malalim ang epekto ng pag-basak ko sa ilalim ng tubig.
Susubukan ko na sanang umahon nang bigla nalang may naramdaman akong brasong yumakap sa bewang ko at sa mabilis na pangyayare ay agad akong naka-ahon.
Hindi pa man ako nakakarecover sa gulat ay ang naramdaman ko na ang mabilis na paghila sakin dahilan para makita ko kung sino ang siyang dumating.
What the fck is he doing here?!
Hindi ko na napigilan ang inis na nabubuo sa loob ko kaya naman nang makarating kami ng tuluyan sa gilid ng falls ay marahas kong binawi ang kamay kong hawak niya.
Really? We are not close but this is the second time that he touch me! Alam kong hindi naman big deal sa iba yon pero pasensiya na dahil hindi naman tayo pare-pareho.
"What are you doing here? " inis na tanong ko
Pero nagulat ako nang bigla siyang malamig na bumaling sakin lalo na nang unti-unting sarkastikong ngumisi siya sa harap ko na hindi ko inaakala na siyang dahilan para mapaatras ako.
I already see him like this pero hindi ko alam dahil parang ibang Eros tong' nasa harapan ko lalo na nagsimula siyang magsalita.
"Really? Your fcking asking me what I am doing here huh? Hindi ba dapat ako ang magtanong niyan sayo kung anong ginagawa mo dito nang mag-isa?"
Hindi makita sa mukha niya ang galit dahil malamig lang siyang nakatingin sakin pero ramdam na ramdam ko ang galit sa boses niya.
"Kukuha lang sana ako nang tubig sa ilog but I didn't realize na maling daan pala ang natahak ko and I didn't expect that I end up here and accidentally slip kaya nahulog ako sa tubig" kinakabahan na sagot ko
Napalunok nalang ako nang mas lalo siyang ngumisi at sarkastikong tumawa.
Badtrip! Badtrip! Badtrip!
"Kukuha nang tubig? Para saan kung may tubig naman kaming kinuha? Are you kidding me Brylee?" mas mariin niyang sabi
What did he say? May tubig silang dinala? Kung ganon para saan ang inutos sakin nang dalawang SSG Officers?!
Napatigil ako nang marealize yon, huh galing ... they just fcking fooled me!! Tangina.
Kung kanina kinakabahan ako sakaniya pero sa isang iglap pakiramdam ko gusto ko nang manuntok ng tao ngayon dahil sa galit na nararamdaman ko.
How dare them to fooled me! Pinagmukha nila akong katawa-tawa!
"And now you're not answering me huh? Ako na nga tong' nag magandang loob na tumulong sayo ikaw pa tong' attitude ngayon" inis na sabi niya
Dahilan para inis akong bumaling sakaniya at pakiramdam ko mas lalo ko pang naramdaman ang inis at galit ko ngayon.
"Hindi ko sinabing tulungan mo ako at hindi ko rin naman kailangan ng tulong mo dahil kaya ko ang sarili ko, I didn't ask for your help" iritang sagot ko
Wala na rin akong pakialam kung anong sasabihin o iisipin niya dahil sa sinabi ko dahil totoo naman ang sinabi ko at pasalamat pa siya dahil hindi ko siya sinapak dahil sa pag-hawak niya sakin kanina.
Lalo na ngayon pakiramdam ko makakasapak na talaga ako ng wala sa oras dahil sa ginawa sakin ng dalawang kasamahan ng isang to' na kung sana hindi nila ako pinagmukhang tanga edi sana wala siya dito sa harap ko at wala rin ako dito!
"Wow ha, so ako pa pala ang may kasalanan ngayon?" sarcastic na sabi niya
"Wala akong sinabi at walang akong pakialam .." walang ganang sagot ko at pagkatapos ay agad siyang nilagpasan
Pero bago ko pa magawa yon nagulat ako nang muntikan na akong matumba pero mabilis akong napakapit sa braso ni Eros dahilan para hindi ako tuluyan matumba.
What happened?! Hindi ko alam pero bigla nalang sumakit ang paa ko nang sinubukan kong maglakad at ramdam ko ang kirot.
"You said you don't need my help right? e ano yan? " sarcastic na sabi naman ng bading na to'
Kaya naman agad kong binitawan ang braso niya at inirapan ito, nang sinubukan kong tumayo at maglakad ay agad kong naramdaman ang pagkirot ng paa ko.
Kapag minamalas nga naman oh! Na sprained ankle pa yata ako!
Napapikit nalang ako sa inis lalo na nang bumaling ako sa isang to' ay akala mo kung sinong makangisi ngayon sa harap ko.
Bwst na ngisi yan sarap burahin sa mundo!
"What? Do you need my help? " pang-aasar na sabi nito pero dahil ma-pride akong tao ay hindi ko na siya sinagot at inirapan ito.
Pilit akong nag-lakad kahit sa bawat hakbang ko ay mas lalong sumasakit ang paa ko, isama mo pa na nilalamig na ako dahil sa basa-basang damit na suot ko pero agad rin akong napatigil nang biglang umupo sa harap ko si Eros.
"I don't need your help so, don't fcking block my way.." iritang sabi ko
"Can you just stop saying the f word? " iritang sagot nito na hindi pinansin ang sinabi ko
"Then get out of my fcking way .."
Bumaling ito sakin at halatang nauubos narin ang pasensiya nito sakin pero wala akong pakialam!
"Just fcking get on my back so we can leave this place bago pa mag-alala ang lahat satin."
At kanina kung makasabi ng stop saying f word, stop saying f word your face!
"Ano? Get on Brylee dahil mas magiging delikado para satin ang magtagal dito.." seryosong sabi niya
Bakit ba ito pa ang kasama ko ngayon? Badtrip
BINABASA MO ANG
That Pretty Boy (COMPLETED)
Teen FictionMeet Brylee Aloisia Fern, the girl who is always on fire, a girl who is difficult to deal with because of her witty and sarcastic personality. You are permitted to approach her but not to touch her. She is a fierce young lady with a tender heart, es...