007

111 7 0
                                    


3 R D

Halos paliparin na ni Seungcheol ang sasakyan para mabilis na sunduin sila Jihyeon sa airport. They were very nervous a while ago, dahil nga muntik ng tanungin ni Wonwoo kung saan sila pupunta.

"JIHYEON!" Sigaw ni Seungcheol dahilan para mapatingin ang mga tao sa paligid. Agad naman siyang nakita ng kambal at tumakbo ito papalapit sa kaniya.

"Tito! Tita Chae!" Jiwoo exclaimed happily. Yumakap ito kay Chaejin bago yakapin si ang tito nilang si Seungcheol.

"Ate, bakit naman biglaan? Hindi mo kami nainform." Chaejin asked.

"Traydor si Jaehyun. He almost killed me. Napatay ko siya." Kita ang gulat sa mata nila, kaya kinuha ni Chaejin ang kambal at inilayo saglit sa dalawa.

"Anong nangyari?"

"Stacey and Jaehyun did this to us. I don't know where that wench is, ang alam ko lang, siya din ang pumatay kay mama."

"W-what? Patay na si Tita?" Kahit masakit kay Jihyeon, pinilit niyang tumango bago ituro ang maletang may laman ng urn ni Mrs. Kwon.

Nahalata ni Chaejin na tapos na ang usapan ng dalawa kaya lumapit na ito kasama ng kambal. "You better tell me what happened. Pero sa ngayon, doon muna kayo sa bahay. Si Hana at Yeonji lang naman ang nandoon."

————

"Ate, sure ka bang dito ka muna?" Tanong ni Chaejin kay Jihyeon. Ngumiti ito sa kaniya at tumango. Balak kasi ni Chaejin na dalhin sa dorm ng Seventeen ang kambal at ang anak niya. Wala naman doon ang buong hip hop unit kaya wala ang ama ng mga ito.

The twins willingly dressed on their own, pecked a kiss on their mom's cheeks bago sumama kay Chaejin paalis.

Nang makarating ang mga ito sa dorm ay tumakbo na ang kambal sa loob. Kita naman sa mga binata sa loob ang kanilang gulat nang may pumasok na mga bata, magkamukha, at hindi pa nila kilala.

"Hyung! May kambal na sasaeng!" Ani Seungkwan bago yumakap sa katabing si Seokmin. Muli silang natigilan nang pumasok si Yeonji at Chaejin.

"Chae, sino 'yan?" Tanong naman ni Jeonghan. Wala siyang ideya sa nangyayari, as well as the remaining members.

"Ah, anak ng kaibigan ko. Pinabantayan lang sa akin." Sagot niya. All eyes were on the twins, who's roaming around the room.

"May kamukha talaga e." Agad kinabahan si Chaejin nang magsalita si Seungkwan. She cleared her thoughts and spoke.

"Kaya nga eh, kamukha ni Wonwoo. Hahahahaha." Nagsitango naman ang lahat, as a sign that they agree.

"That's true po. Daddy ko po 'yon eh." Jiwoo came into the scene that made their jaw drop. Maging si Chaejin ay nagulat sa sinabi nito.

Akala ko ba hindi alam ng mga 'to kung sinong daddy nila?

Chaejin isip!

"Carat nanay ng mga 'to, bias ata si Kuya Wonu." She lied.

"Ang daya naman. Bakit hindi pa sa'kin, gwapo din naman ako." Nakahinga siya ng maluwag. Tumingin ang lahat kay Junhui na kakabiro lang, syempre, tungkol daw sa kagwapuhan niya.

Hours passed and the twins got along well with the rest of the members. Jiwoo's already friends with Yeonji, at masaya silang naglalaro kasama si Seungkwan at Seokmin. Ang lalaki namang si Jinwoo ay pinagkaguluhan na ng karamihan dahil sa magkalapit na ugali nila ni Wonwoo.

Glad they didn't realize everything. Chaejin thought.

Napatigil naman ang lahat nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwa nito ang buong hip hop unit. Nagulat pa sila nang madatnang tatlo na ang bata sa dorm. Napatingin naman si Seungcheol kay Chaejin at sinenyas na lumabas saglit.

"Why did you bring them here?" Kalmadong tanong ni Seungcheol.

"Hoping that they would forget all the traumas they've experienced for the past few weeks. Mahirap mawalan ng kapamilya, and worst, biktima din sila ni Jaehyun at Stacey. We need to keep an eye on them." She answered. Ngumiti naman si Seungcheol at hinalikan siya sa noo, bago tuluyang bumalik sa loob para makisama sa iba pa.

"Wonwoo hyung, carat daw nanay ng mga 'to, bigyan mo naman ng fansign." Seungkwan uttered. Napatingin naman si Wonwoo sa kambal na nakatingin na din pala sa kaniya. Naguluhan naman ang lahat nang magbulungan ang kambal.

"Kuya, 'yan ba daddy natin?" Tanong ni Jiwoo sa kakambal. Tumango naman ito at sumagot.

"Don't let him know now. Baka magalit si Mommy." Tumango-tango naman ang kapatid bago bumalik sa pakikipaglaro kay Yeonji.

"Anla hyung, kamukha mo." Mingyu exclaimed, while examining the children's faces. Umupo naman si Wonwoo at ngumiti sa dalawa.

"Hello po Kuya Wonwoo! Pwede kayo nalang po daddy namin?" Jiwoo said that made Wonwoo shocked. Hindi niya inaasahan iyon, matapos ang mahigpit na yakap ng dalawa sa kaniya. He nodded.

"Wow, hyung. You're also a family man now." Dino mumbled.

"Wala namang asawa." Minghao rolled his eyes, as if he's teasing his hyung.

"'Yung nanay nalang ng mga 'yan, hyung! Wala pa naman sigurong boyfriend 'yon, di'ba Chaejin?" Sabi naman ni Seokmin. Natahimik naman si Chaejin ng kaunti dahil sa pag-iisip ng sagot, nang sumagot na si Seungcheol in behalf of her.

"Yeah, you can meet her soon naman."

"Kilala mo hyung?" Mingyu asked.

"Of course. Ikaw nga din kilala mo eh." Napaisip naman si Mingyu pero sinukuan din dahil wala na siyang maisip na babaeng kilala niya maliban sa makulit na bestfriend ni Minghao, at ang ilan pang babaeng kaibigan ni Chaejin.

"What the fuck are you doing?" Kinurot niya ang tagiliran ni Seungcheol, dahilan para mapatigil ito sa pagngiti sa mga kaibigan niya.

"This is the best time to reveal everything, Chae."

————

Due to a major major major revision in this story, nagdecide ako na habaan pa ang book, well additional 5-10 chapters lang naman siguro. Good night peeps!

left behind • wonwoo Où les histoires vivent. Découvrez maintenant