018

76 1 0
                                    


S H I N

"Hindi pa." He answered. Nakahinga naman ako ng maluwag kaso nga lang, ang awkward ng atmosphere.

"Didiretsuhin na kita. I don't really want someone to take care of my kids, since it's my duty to take care of them. Pero they insisted. You were fun to be with. That's what they said."

"So I am staying, Won--este sir?" I smiled at him. Kita ko naman ang gulat sa mukha niya nang ngumiti ako.

"Bakit sir? May dumi ba ako sa mukha?" I asked him.

"So what they said was true. Shit." He whispered. It was so minimal to the point that I could barely hear it.

"Nevermind. Yeah. Is it okay kung dito ka muna titira sa amin?" He said. Pinagpapawisan na siya, sa totoo lang ay gustong-gusto ko ng tumawa pero dahil seryosong tao 'to, wag na lang. Sinabi na rin kasi sa akin ni Chae noon pa lang, medyo mukhang masungit daw talaga ang tatay ng kambal at totoo nga.

"Temporary lang. You see, I'm an artist and we will have our world tour soon. Hindi ko pwedeng isama ang mga bata."

"Sir--" I was going to tell him something when he cut off my words.

"Wonwoo nalang. Ge. Continue."

"Is it okay to follow you where you would go? Alam ko kasing hindi na kaya ng mga anak niyo na wala kayo sa tabi nila."

"Sagot ko tickets, Wonwoo." I smiled.

He seemed so clueless with what I am doing, but I also don't know why did I say that.

"Noona!" Hindi na nakasagot si Wonwoo nang biglang dumating ang kambal kasama ang isang matangkad na lalaki.

Ang pogi, infairness.

"Hyung, sino 'yan?" Tanong nito.

"Tito Gyu, friend po namin siya! Siya po nagte-take care sa amin 'pag wala si Tita Chaejin at kayo po!" Sagot ni Jiwoo. Cute.

"Ay. Hello noona. Mingyu." He offered his hand for a shake kaya tinanggap ko ito at ngumiti. Nawala ang ngiti niya nang ngumiti ako.

Problema ba ng mga 'to pag ngumingiti ako?

"Ah, sige. Hyung, alis muna 'ko." Paalam nito saka tumakbo papunta sa isang kwarto at nagkulong.

"Sehyeon noona, gusto ko pancakes!" Jinwoo said, saka umupo sa tabi ng daddy niya.

Magkamukha talaga sila.

"Tita Sehyeon nalang, Jinwoo."

left behind • wonwoo Où les histoires vivent. Découvrez maintenant