Tác giả nói suy nghĩ của mình:
Qua hai giờ nữa chính là sinh nhật của tôi, vốn không chờ mong cái ngày này, nhưng sau khi ở bên nàng, tất cả sắc màu đều trở nên rạng rỡ.
Tôi quý trọng nó, tôi chờ đợi nó, tôi chờ đợi món quà mỗi lần sinh nhật.
Duy chương này dành riêng cho Vũ yêu dấu.
Cái kia, tôi không nói đâu, các bạn cũng đừng hỏi.
—
Người ôn hòa giận lên thật khiến tôi sợ hãi. Không, phải nói là, Vũ ôn hòa phát hỏa mới có thể khiến tôi sợ hãi.
Vũ hiền khô, song không có nghĩa là nàng sẽ không sinh giận, không có nghĩa là nàng sẽ không phát cáu. Năm ấy tôi đi chân trần tung tăng trên nền gạch men, nàng sửa tôi lần sau không được làm như vậy, tôi ương bướng phản đối, và nàng phát hỏa một lần. Kết quả suốt ba ngày tôi bị cô lập. Có thể là do cá tính của Vũ, khi nàng không vui thường không mở miệng, chỉ giấu kín trong lòng. Nếu bạn liều lĩnh ép uổng nàng, nàng sẽ nổi cơn thịnh nộ, và bạn sẽ được vinh dự chờ đợi mỏi mòn suốt thời kì chiến tranh lạnh dài đăng đẳng.
Từ cái hôm nàng dập máy, tôi làm chuyện gì cũng như người cõi trên. Gọi điện cho nàng, nàng không tiếp, nhắn tin cho nàng, nàng không hồi, avatar của QQ thẳng tuột một màu xám tro.
Sau hai ngày hãi hùng, nhận được tin nhắn của nàng: "Hi, chăm chỉ ôn tập đi, thi xong rồi về."
Đọc được tin của nàng, mắt ngân ngấn nước, lật đật ngóc đầu không cho nước mắt chảy ra. Ngón tay run run nhắn lại: "Ừa, Hi sẽ. Vũ, Hi biết sai rồi."
"Đồ ngốc..." Rốt cục đã sống sót qua thời kì băng hà, vừa cúi đầu, giọt nước mắt kia đã tranh nhau rớt xuống.
Sinh nhật tuổi 20 không thể ở bên Vũ, chờ lúc tôi trở về cạnh nàng đã là đêm trước lễ Giáng Sinh.
Vũ đang ở nhà nấu cơm, mở cửa ra mùi đồ ăn đã ùa vào mũi. Lần theo mùi thơm mò vào bếp. Nhẹ nhàng ôm lấy Vũ, đưa mũi hít hít cổ nàng:
"Thơm quá..."
Nàng biết tôi nói gì, mùi đồ ăn trăm phần trăm tuyệt đối không bao giờ thơm bằng nàng.
"Đói tới ngốc rồi phải không? Ăn cơm thôi!" Vũ đẩy khẽ tôi ra, cười với tôi, xoa xoa đầu tôi, nói thêm: "Hình như Hi đen hơn rồi, da cũng thô ráp hơn nữa."
"Ừa, môi trường ở Bắc Kinh không được như ở nhà, ở trển gió bụi nhiều lắm, không bảo dưỡng nổi." Vừa đáp, vừa giúp Vũ bưng đồ ăn mang tới phòng khách.
Hạnh phúc quá, Vũ làm cơm thơm thiệt thơm, ngon thiệt ngon. Chiến sạch một chén to, đồ ăn tôi đã ngốn nghiến hơn phân nửa. Vũ thấy tôi ăn như hạm, phì cười, vỗ vỗ đầu tôi, ôn tồn bảo:
"Hi, ăn chậm chậm thôi, không ai giành với Hi đâu!"
"Ừa, Hi ăn từ từ." Ngoài miệng ừ ừ, đầu vẫn cúi, tay vẫn lùa cơm khốc liệt, dòm như quỷ đói đầu thai.
Cơm nước xong, bỗng nhớ đến chai rượu vang trong ba lô, lôi ra, hỏi Vũ:
"Vũ, em muốn uống rượu vang không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì em mà sống
Short StoryTác giả: Tử Tiện Dịch giả: QT + GGTr Biên dịch: Bảo Bảo Thể loại: bách hợp, tình hữu độc chung, hiện đại, sư sinh luyến Hệ liệt: Tích Vũ - Giai đoạn cao trung Nhân vật chính: Hà Vũ, Thẩm Hi | Nhân vật phụ: Lý Bình, Lữ Viễn Văn