Kael was glaring at her when she entered the room. Agad itong tumayo at lumapit sa kanya. Umupo ito sa tabi nya at hinarap sya pero di nya ito pinapansin.
"Hey," tawag nito pero di nya pinansin.
"Hey pig!" Tawag ulit nito pero di parin nya pinansin.
She hissed when he pulled her hair. She glare at him.
"What sort of connection do you have at pinanigan ka ng president? Imposible namang ipagtanggol ka non sa aming lahat dahil lang sa wala" ani nito
"Eh baka naman hindi sya kasing bokols nyo ng dean at alam nya ang totoo" sumbat nya.
Lalo itong nainis sa kanya saka tinangkang hilahin ang buhok nya kaso inilayo nya ang ulo dito.
"Lumayo ka nga sakin! Hila ka ng hila ng buhok, bakla ka ba?" Inis na wika nya. Hindi nya alam kung saan nanggagaling ang lakas ng loob nya at nagagawa nyang sumbatan ngayon si Kael na dati naman ay iniiwasan lang nya.
Tumayo ito "Anong sabi mo?!"
She rolled her eyes "Bingi ka? Uulitin ko? Or english nalang? Are you gay?"
Lalapit sana ito sa kanya nang awatin ito ni Jacob na kararating lang.
"Awatin mo nga yan, mukhang nakashabu pa eh" napa iling iling sya saka inayos ng buhok.
"Umayos ka babae ka ah" banta ni Kael sa kanya.
"Eh sa ikaw nga itong hindi maayos lalake. Hindi mo ako kailangang tawaging babae kase obvious naman. Eh ikaw, halata bang lalake ka?" She spat
Lalapit sana si Kael kaso mahigpit itong inawat ni Jacob.
"Xena tama na" suway sa kanya ni Jacob.
Napa iling iling sya saka hindi na pinansin ang mga ito. Buti nalang at pumasok na ang instructor nila kaya umupo na rin ang pikon na pikon na si Kael.
"Ok guys, since tapos naman na ang discussion with chinese cuisine, next meeting magkakaroon tayo ng laboratory. One main course, soup and dessert lang ang gagawin natin" ani nito
"Ma'am pecking duck, pwede?" Tanong ng isang kaklase nya.
"Anything basta chinese main course" sagot nito.
"Pecking duck? pecking pig nalang, andito naman si Xena" kael laugh.
She faced him "Sige compare mo ako sa baboy, atleast alam ko yon dahil mataba ako. Eh ikaw, alam mo bang walang pinagkaiba yang mukha mo sa pato? Yang nguso mo hawig sa pwet ng pato, mahaba na chaka pa."
Agad na napikon si Kael at akmang lalapitan sya pero inawat ito ng mga kaibigan.
"Putak ka ng putak dyan ikaw din naman pala ang pikon. Yabang" she rolled her eyes.
Ano bang meron ngayon? Parang ang sarap lang pikunin ni Kael. Ito ba ang nakukuha nya sa palaging pangungulit, pang aasar, pagsusungit at kung anu ano pa kay Xin? Ever since dumating ito natuto na syang sumumbat at mang away. Lagi naman kase nyang inaaway si Xin. Nang tumingin sya kay Rad, halatang nag pipigil ito ng ngiti.
"Okay, you can be group into two since kokonti lang naman kayo" wika ng instructor.
Kael smirk "Then gusto ko pong maka group si Xena. Siguro this way magiging close kami"
"Mukha mo, ayoko nga. Hindi ako makikipag close sayo. Baka ikaw pa ang gawin kong pecking duck at isabit ko" agad na tanggi nya dito.
"Ok thats enough. Sino ang magiging kagroup ni Xena?" Tanong ng instructor nila.
BINABASA MO ANG
Her Handsome Monster
RomanceBecause of bullying, Xena entered a cave to get her bag. But aside of it, she found a creepy creature sleeping in the middle of the cave at hindi sinasadyang nagising nya ito sa matagal na pagkatulog nito.