Chapter 24

4K 142 4
                                    

Nakaprepare na lahat. Cake nalang ng gagawin nya para sa dessert nila. Her brother is a sweet freak. Laging ito ang umuubos sa mga sweets sa bahay nila noon. Napatingin sya sa orasan. Maya maya lang ay darating na ito.

She decorated the cake with tons of chocolates and candies. "ok na"

Kinuha ni Xin ang cake saka inilagay sa table.

Napatingin sya sa icng na natira. She smiled nang maalala yung moment na nahuli sila ni Nix na pinaglalaruan ang icing noon. She grin saka napatingin kay Xin.

"I know what you"re thinking" he said, giving her a warning.

Lalo syang napangiti saka kumuha ng icing sa bowl.

"Xena...... Don't" 

She giggled and wipe it in  his face saka tumakbo kasama ang bowl.

" I warned you" wika nito saka sya hinabol.

Xin is totally playing with her, alam nyang kayang kaya sya nitong abutan pero hinahayaan lang sya nitong tumakbo habang tumatawa kaya naman madali syang napagod 

"Xin! Tama na, ayoko na" she told him habang nakatayo sa tapat ng sofa.

"Ok, lapit ka dito kung ganon" wika nito 

"Ah! Ayoko na" hinihingal na talaga sya. Her stomach is now freaking hurting kakatawa.

"You started it" lumapit ito  sa kanya pero mabilis syang lumayo.

And they started running again na parang naghahabulang daga.

"Xin! She screamed while laughing until they ended up in the kitchen.

He headlock her like before, kahit anong tulak nya dito hindi sya nito pinakawalan.

"Ayoko na, please" she tried acting cute, and even pouted.

Xin just gave her a sadistic smile saka nilagyan ng icing ang tungki ng ilong nya.

"Xin!"

She tried to grab some icing pero sa iksi ba naman ng braso nya, wala yatang sinabi sa haba ng mga kamay nito.

"Ang daya mo" she frown at him

He let her go saka nilapag sa harap nya ang icing.

She grin saka kumuha ng icing at inilagay sa ilong nito. Now they are bith messy. Napa iling iling si Xin nang makita ang ngiti nya. Kumuha uto ng tissue saka tinanggal ang icing na nagkalat sa mukha nya. She just let him clean her face saka ito naman ang naglinis ng mukha.

"Dapat inuna mo yang mukha mo, why did you clean my face first? Kaya ko naman" she said.

Hindi ito umimik pero nagulat silang pareho nang humarap sila sa hapag, that's when they realized na hindi lang pala sila ang tao doon.






Nix's POV

Excited na syang pumunta sa bahay ni Xena. Ofcourse! Ang bunso yata ang magluluto ngayon. He's not lying when he says that her own sister is her most favorite chef. Like seriously? Aside from kapatid nya ito,  lahat ng iniluluto nito ay gustong gusto nya.  As exchange of the apron na ipinagawa nito, doon sya magdidinner sa bahay nito ngayon. Malungkot din ang kumain mag isa sa napakalaki nilang bahay no. Lagi naman kaseng late umuwi si Jax. Syempre nauuna na syang kumain, at mostly wala syang kasabay. Usually kase nasa ibang bansa ang parents nila, busy nagpapalawak ng business.

He squeeled nang maiparada nya ang sasakyan sa garage nito. Papasok na sana sya nang marinig ngpgtigil ng sskyan sa tapat ng bahay. Doon nanlaki ang mga mata nya nang makita si Jax.

Her Handsome MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon