Chapter 23

3.9K 145 8
                                    

She decided to wear a long back gray polo paired with back jeans designed  with a little bit of rip. Nang bumaba sya pareho silang natigilan ni Xin. He is also wearing a gray polo na naka-tuck in at black jeans with a single rip in his knees. Hindi nakabutones ang unang tatlong butones nito habang ang nakalislis sa may kamay, making him look more .....argh!

"Bakit nanggagaya ka ng damit?"  Tinaasan nya ito ng kilay.

"Baka naman ikaw ang nanggagaya" he smirk.

"Matagal na kaya sakin tong mga to. Gaya gaya ka" she mumbled. Wala itong sinabi basta nalang sya inakbayan saka sila lumabas ng bahay.

"Ano bang gusto ng kuya mo?"tanong ni Xin pagkapasok nila ng super market.

"Adobo, chicken aloha, crab stick rolls, baby back ribs, sweet and sour pork,gelatin, fruit salad, banana smoothie atc" she answered.

"Iluluto ba natin lahat yon?" Tanong nito.

She smiled "Yup! Sisirain natin ang diet ng kapatid ko mamayang gabi. He asked for it."

"Shall we stroll around first? Maaga pa naman." Wika ni Xin.

Napatingin sya sa relo saka tumango. Lumabas sila sa supermarket at pumasok sa ibang mga shops sa mall.

"Sinusuot mo ba yung binili kong shoes?" Tanong nya nang dumaan sila sa isang shoes store.

"Yeah, hindi mo ba napapansin minsan suot ko pag sinusundo kita" sagot nito.

She smiled in satisfaction.

"I think that dress would look good on you"

Napatingin sya sa direksyon ng tinitignan nito. Napasimangot sya nang makita ang isang sleeveless black floral dress.

"Ayoko nyan!" Agad na tanggi nya pero parang walang narinig si Xin. Hinila nalang sya nito sa boutique.

Agad na lumapit ang saleslady kay Xin nang pumasok ito. Halata ang lagkit ng titig nito.

"Yes sir, ano pong hanap nyo?"

She almost rolled her eyes nang marinig ang landi sa boses ng babae.

Excuse me andito din ako!

"I want that dress for my baby, can she try it on?" Xin said without even sparing a glance at the woman.

Sha saw disappointment at the woman's eyes "Sir, baka po....." The woman look at her fro head to toe "Di magkasya"

"No, it will fit her. Kaya nga it-try diba? Just go and get it " Xin said while stroking her hair. Medyo naiinis na sya sa babae when she gave him a flirty smile while innocently lick her lower lip. She scoff, lalo pa syang nainis nang walang pagtutol na reaksyon kay Xin.

"Sure sir, saglit lang"  the woman turned her back and swayed her hip while walking away.

"Xin ayoko sabi eh" sinubukan nyang lumaya sa pagkakahawak nito pero hindi ito bumitaw

"Nope, you're trying it on" hinila sya nito saka inakbayan.

"Bakit ba ganyan kayong lahat. Sila mommy, daddy tapos sila kuya. Pati ba naman ikaw? Ayoko nga ng dress" she stomp her feet

"Xena, just try wearing a dress paglumalabas ka. You really look pretty on them" ani nito.

"Sir, eto na po yung dress para sa.. kasama nyo"wika ng saleslady na lalong ikina inis nya.  She even rolled her eyes at her!

Nang inabot ni Xin sa kanya ang damit kinuha nya iyon saka ibinato sa babae "Wag na! Hindi ako interesado  sa mga items nyo kung sobrang rude naman ng saleslady nyo! Being accommodating and courteous  are the basic manners for a salesperson. Unfortunately miss wala ka non. You're so shameless"

Her Handsome MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon