Ouch. Ang shaket.
Natapunan ako ng kape. Ang init. Shet.
Nakakahiya.
Hindi ako nahiya dahil natapunan ako. Nahiya ako dahil sayang lang ang pinangbayad ni Lei para sa kape ko.
Nakakahiya talaga. Sa tingin ko hindi na ako aayain ni Lei kumain kasama siya. Sa tingin ko hindi niya ako magugustuhan (well, dati pa). Sa tingin ko feeling niya ang clumsy-clumsy ko. Sa tingin ko lalayuan niya ako. Sa tingin ko, hate na niya ko. Sa tingin ko hindi na ako magiging close sa kanya. Sa tingin ko hindi ako maganda sa tingin niya. Sa tingin ko ako yung pinakakakaibang babae na nakilala niya. (Yung weird sa tingin niya). Sa tingin ko hindi ako nararapat na maging close sa kanya at sa F4. Sa tingin ko wala na akong pag-asa sa kanya. Huhuh. Gusto ko lang umiyak.
Then, bigla kong napansin na pinupunasan niya yung damit ko ng tissue.
"Thanks, Lei. Thanks din sa pagiging concerned."
Ngumiti lang siya.
"Sorry naging clumsy ako, tuloy naistorbo kita..."
"Okay lang yon, Shancai."
there's an awkward silence that came after he talked.
"Shancai, pwede ba ako magtanong?"
Nagulat ako sa sinabi niya. First time lang siya magtanong saakin.
"Sure, bakit naman hindi."
Napaisip ako nung sumagot ako sakanya. Could it be—
"Nagiging uncomfortable ka ba kapag kasama mo ako?"
Aw. Mas nawalan pa ako ng pag-asa. Hua Ze Lei, ang sakit sa feeling ah. Akala ko naman mangyayari na yung gusto kong mangyari. Pinaasa mo lang ako. Huhuh. Malas naman ngayon.
"Bakit mo naman natanong yan?" Tanong ko sakanya.
"Wala lang. Sa itsura mo kasi eh. Parang—"
"Hindi, hindi. Masyadong mainit lang yung kape kaya ganito ang itsura ko. Mukha ba akong timang?" Ininterrupt ko siya. Alam ko yung huli kong sinabi... basta para akong nababaliw.
"Grabe ka naman makasalita sa sarili mo. Anyways, buti hindi ka uncomfortable."
Ikaw ata yung uncomfortable eh.
Then, dumating si Dao Ming Si. Wrong timing naman! Sino ba naman kasi nagsabing nasa Starbucks kami ni Lei! Ughhh, ikaw talaga Ah Si. Ikaw talaga lagi yung panggulo eh. Grrrr. Epal naman.
Narealized kong ang harsh ko naman kay Ah Si.
"Oy, andyan pala kayo. Di naman kayo marunong maginvite!" Sabi ni Ah Si.
Andun lang kami ni Lei. Hindi sumasagot at hindi kumikibo.
"Ahhh. So nagdadate pala kayo ah." Parang galit si Ah Si nung sinabi niya yon.
"TEKA?! ANO KAMONG SINABI MO?! DATE!?!" nagmukha akong OA sa harapan ni Lei. Anubayan, kanina pa ako nagiging kahihiyan sa harapan niya. Pero anyways, ginusto ko naman yung sinabi ni Ah Si.
•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•
ok. hinabaan ko na yan ah. more than 430 words na yan. Sana di kayo nabored. Lololol. Ay 447 words napala. MwHhahaah
BINABASA MO ANG
𝐟𝟒'𝐬 𝐛𝐞𝐬𝐭𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 ➴ caisi (dyshen)
Фанфикpano ba itrato ang isang dao ming tulad ni dao ming si? as a friend, o iba na? highest rank: #4 - f4 #4 - meteorgarden