22 - Would you Care?

80 15 0
                                    

Nakauwi na ako sa bahay. Nag vibrate yung phone ko sa bulsa ng pantalon ko. Kinuha ko yung phone ko at tinignan ito. May nagchat. Si Dao Ming Si kaya yon? Huh? Wait bakit inaasahan ko na si Dao Ming Si yon? Wala naman na kaming koneksyon sa isa't isa eh.

2 new messages from Mei Zuo

7:03 PM

Mei Zuo:
shan cai, okay ka lang ba?

Mei Zuo:
hindi kasi ok si ah si. laseng na laseng na sya dito.

7:38 PM

Shan Cai:
okay lang ako. teka, bakit sya naglalasing dyan?

Mei Zuo:
dahil sayo, shan cai.

Shan Cai:
huh? ano? ako? bakit naman?

Mei Zuo:
hindi mo pa ba nararamdaman? nasasaktan na sya dahil sayo.

Mei Zuo:
hindi sa ikaw ang may problema pero, nasasaktan na kasi masyado si ah si.

Mei Zuo:
ikaw lang ang pwedeng magpasaya sa kanya, shan cai. tulungan mo kami.

Mei Zuo:
masisira lang ang f4 kapag ganito ang mangyayari kay ah si. please.

Shan Cai:
sorry mei zuo pero, hindi ko na yun kasalanan. sige, sabihin ko na ako ang may kasalanan dahil sa selos ko. pero si dao ming si na mismo nagsabi na wag na kaming magpansinan, magpanggap na walang nangyari, at putulin ang koneksyon namin sa isa't isa. eh sinong mas may problema?

Mei Zuo:
oo nga. tama ka. sorry. pero basta ikaw lang talaga ang kayang magpasaya kay ah si eh.

Shan Cai:
ako? eh bakit hindi si xiao zi? girlfriend naman niya yun eh.

Mei Zuo:
hindi ah. basta ikaw lang talaga.

Shan Cai:
kung ako lang, wala parin akong gagawin. wala na kaming koneksyon sa isa't isa eh.

Mei Zuo:
pero pag hindi niya yun sinabi... kaya mo syang pasayahin?

Shan Cai:
... 😳

Mei Zuo:
?

Shan Cai:
hindi ah. sige na nga, marami pa akong gagawin. bye.

Mei Zuo:
basta, lagi mong tandaan na ikaw lang talaga ang laman ng puso ni ah si. wala nang iba. kahit si Xiao zi. basta ikaw lang.
✔️seen 7:46

Yung mga sinabi ni Mei Zuo, hindi ko narealize nung nagdesisyon na akong mag move on. Sana pala hindi ko nalang sinagot si Mei Zuo. Pero bakit ganon? Pag napunta sa topic tungkol kay Dao Ming Si, marami akong nasasabi. Lahat ng pinapagawa nila saakin para kay Dao Ming Si... tinatanggihan ko. Sana nandito si Lei para bigyan ako ng advice. Feeling ko... kahit na umiyak pa ako sa harapan ni Lei, komportable parin ako. Ewan ko lang kung bakit.

 𝐟𝟒'𝐬 𝐛𝐞𝐬𝐭𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 ➴ caisi (dyshen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon